x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals 2 và loạt bom tấn MCU mà Black Knight có thể sẽ góp mặt

SEIZEDIX 17:00 - 24/01/2022

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim*

Lần đầu mình nhìn thấy nam diễn viên Kit Harington ra mắt trong MCU là ở siêu phẩm Eternals, với vai trò là Dane Whitman. Dù có thời gian lên hình khá hạn chế, mình tin rằng đây chỉ là lần trào sân đầu tiên của nhân vật này và anh hứa hẹn sẽ có vai trò khá lớn ở vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong truyện tranh, Dane Whitman xuất hiện nhiều lần với vai trò là thành viên của nhiều đội khác nhau, sau cùng trở thành Black Knight - một siêu anh hùng có sức mạnh từ một thanh kiếm được gọi là Ebony Blade.

Nếu bạn đã xem Eternals, chắc hẳn bạn đã biết rằng ở cảnh after-credit, Dane Whitman đã mở một chiếc hộp có khắc câu “Death is my reward” (theo mình tạm dịch là: Sự ra đi là phần thưởng của tôi). Bên trong chiếc hộp là một thanh kiếm cổ đại, mình tin chắc đó là Ebony Blade. 

Để có được sức mạnh của Black Knight, tất cả những gì nhân vật này phải làm là chạm vào lưỡi kiếm. Tuy nhiên, trước khi Dane Whitman chạm vào thanh kiếm đó, một giọng nói bí ẩn đã cất tiếng ngăn cản. Cảnh quay bí ẩn này khiến mình tự hỏi liệu nhân vật này có thực sự trở thành Black Knight ở cuối phim hay không?

Nói một chút về Ebony Blade, đây là vũ khí được tạo ra bởi phù thủy Merlin - người được biết đến nhiều nhất với vai trò là bạn và đồng chí của King Arthur. Ông đã rèn thanh kiếm từ fallen meteor (loại thiên thạch rơi từ ngoài không gian được con người hoặc các thiết bị quan sát tự động tìm thấy) và sau khi được phù phép bằng sức mạnh thần bí, thanh kiếm này trở thành vũ khí bất khả chiến bại. Trong truyện tranh, nó đủ mạnh để cắt xuyên bất kỳ vật liệu nào ngoài vibranium hoặc adamantium, có nhiệm vụ riêng là giữ cho chủ nhân của nó sống sót bằng mọi giá. 

Khi sở hữu thanh kiếm, họ được ban cho một loại sự bất tử, và nếu chủ nhân không may bỏ mạng, Ebony Blade sẽ hồi sinh họ. Theo mình tìm hiểu, thanh kiếm này cũng có thể làm chệch hướng và hấp thụ năng lượng thần bí, giúp người sử dụng có thể đi xuyên không gian và thời gian để đến được Blade. Với việc Dane Whitman có một cốt truyện khá dài và thú vị trong truyện tranh, mình đã tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với nhân vật này ở MCU. Hãy cùng mình dự đoán xem Black Knight sẽ tái xuất trong dự án nào của Marvel trong tương lai nhé.

Blade

Dự án tiếp theo mà nhân vật này có thể sẽ góp mắt là Blade. Như mình đã nói ở trên, trong cảnh after-credit, khi Dane Whitman chuẩn bị chạm vào Ebony Blade, một giọng nói vang lên từ phía sau anh và hỏi liệu anh rằng: "anh có chắc chắn đã sẵn sàng cho điều đó" và sau đó màn hình tối dần đi. Mình đã tự hỏi giọng nói này thuộc về ai, và ngay sau khi bộ phim được công chiếu, đạo diễn Chloé Zhao đã xác nhận đó là Mahershala Ali, nam diễn viên sẽ đóng vai Blade trong MCU.

Tất cả những dấu hiệu ở trên đều chỉ ra rằng Dane Whitman rất có thể sẽ xuất hiện trong dự án solo Blade. Mặc dù bộ đôi này không có nhiều lần kết hợp với nhau trong truyện tranh, nhưng họ đều là một phần của MI-13 - đội đặc nhiệm của Anh tập trung vào các thế lực siêu nhiên. Blade nổi tiếng là một thợ săn ma cà rồng và dù anh cùng Black Knight không có nhiệm vụ giống nhau, mình tin Marvel Studios vẫn biết cách để kết hợp cả 2 trong 1 dự án.

Ebony Blade đã gắn bó với gia đình Whitman trong nhiều thế kỷ và điều này có thể giải thích mối quan hệ của Blade với thanh kiếm này. Chú của Dane - Nathan Garrett đã sở hữu vũ khí và hoạt động với tư cách là Black Knight trong một khoảng thời gian (nhưng không trở thành siêu anh hùng). Có khả năng anh đã sử dụng Ebony Blade để hạ gục ma cà rồng và có thể đã chạm mặt Blade trong hành trình đó. Nhìn vào cách Mahershala Ali cảnh báo Dane về sức mạnh của Ebony Blade, chắc chắn anh phải biết về thanh kiếm này và mình tin rằng trong tương lai không xa, họ sẽ kết hợp với nhau.

Doctor Strange 2

Ở thời điểm hiện tại, có ai không được đồn đại sẽ xuất hiện trong phần phim tiếp theo của Doctor Strange cơ chứ? Với việc bộ phim này sẽ đưa khán giả đi du ngoạn khắp các vũ trụ khác nhau, mình tin rằng chắc chắn sẽ có một số bất ngờ lớn xảy ra trong bom tấn này. Xuất thân là một bậc thầy phù thủy, mình tin rằng Doctor Strange ít nhiều có liên quan tới Ebony Blade - một loại vũ khí thần bí mà mình cùng khán giả chưa biết rõ.

Cách tốt nhất để Harington xuất hiện trong Doctor Strange 2 là thông qua các biến thể của anh rải rác ở đa vũ trụ. Loạt phim Loki đã xác nhận rằng có vô số vũ trụ đang tồn tại trong MCU, mỗi vũ trụ chứa vô số biến thể của cùng một nhân vật. Dù không thật sự xuất hiện, nhưng Marvel Studios có thể dễ dàng đưa Doctor Strange và các thành viên khác tới một vũ trụ nơi Dane đã hoạt động với tư cách là Black Knight (và tất nhiên là đã nằm lòng tất cả sức mạnh).

Mình tin rằng điều này sẽ giúp cho khán giả biết được Dane Whitman sẽ ra sao khi cầm Ebony Blade và thậm chí có thể cho mình thấy thoáng qua về việc Black Knight sẽ trông như thế nào trong các phân cảnh hành động.

Moon Knight

Moon Knight hiện đang là cái tên mà mình tin tưởng Black Knight sẽ xuất hiện nhất. Vào ngày 30 tháng 3 tới, cộng đồng người hâm mộ của MCU sẽ lần đầu tiên được chứng kiến một siêu anh hùng mắc chứng rối loạn nhân cách và loạt phim này sẽ ngập tràn yếu tố bí ẩn, siêu nhiên, kinh dị và hãi hùng - thứ mà từ lâu MCU đã thiếu vắng.

Và bạn có để ý thấy rằng, tất cả những đặc điểm đó mô tả trên chính là tính cách của Black Knight khi sử dụng Ebony Blade. Một đặc tính quan trọng của vũ khí thần bí là sự khát máu của nó. Mặc dù mang lại cho người sử dụng sức mạnh to lớn, nhưng nó cũng đi kèm với sự khát máu mạnh mẽ và phải nuôi dưỡng bằng những linh hồn còn sống. Dù tiếp thêm sức mạnh, nó cũng khiến người sử dụng phải trả giá khá đắt, khiến họ càng ngày càng chìm sâu vào cơn điên loạn khi sử dụng nó.

Với việc Dane Whitman đã được kết nối với Blade, gần như chắc chắn rằng cặp đôi này sẽ kết hợp cùng nhau để chống lại siêu nhiên. Có tin đồn rằng Dracula rất có thể xuất hiện trong loạt phim sắp ra mắt Disney+, khiến khả năng Blade và Dane Whitman xuất hiện càng cao hơn. Với việc ​​yếu tố siêu nhiên và có thể là cả ma cà rồng sẽ được khám phá nhiều trong Moon Knight, mình tin rằng bộ đôi này sẽ đồng hành cùng Marc Spector trong chặng đường sắp tới.

Avengers 5

Mình cảm thấy khá buồn khi một bộ phim Avengers trong tương lai sẽ không còn Iron Man, Captain America hay Black Widow. Ba nhân vật đó đã là nền tảng của MCU kể từ khi bắt đầu và đã đóng vai trò lớn trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh lớn như hiện tại. Tuy nhiên, giai đoạn 4 đã bù đắp tất cả bằng cách giới thiệu nhiều nhân vật mới, và dù phần Avengers vẫn chưa rõ ngày ra mắt, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã xác nhận rằng bộ phim sẽ sớm được bật đèn xanh.

Câu hỏi mà mình đặt ra là, làm thế nào để Dane Whitman phù hợp với Avengers? Trong truyện tranh, nhân vật này thực sự đóng một vai trò khá quan trọng với tư cách là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất Trái đất và còn hỗ trợ Avengers trong một số trận chiến khó khăn. Khoảng thời gian đáng chú ý nhất mà Dane phục vụ trong đội Avengers là khi họ phải đối đầu với Kang the Conqueror - thời điểm mà Dane Whitman thực sự có thể đánh bại kẻ phản diện một mình.

Hiện tại, kế hoạch của Marvel Studios dành cho Kang vẫn chưa rõ ràng, nhưng dựa vào loạt phim Loki, thời điểm đó có thể đã đến rất gần. Nếu  Avengers 5 ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, sẽ có khoảng hai năm để giới thiệu Black Knight trong MCU và cho anh một vị trí trong đội Avengers. Và nếu Kang trở thành nhân vật phản diện trong tương lai gần của MCU, và là nhân vật phản diện trong Avengers 5, mình tin rằng Dane Whitman sẽ ở đó để chống lại anh ta.

Dự án solo của Black Knight

Mình có thể yên tâm rằng vai trò của Kit Harington trong MCU sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới. Khi nhân vật của anh đã có chỗ đứng trong lòng khán giả, mình tin rằng Marvel sẽ cho anh một bom tấn solo riêng. Ngày phát hành cho một dự án như thế này rất có thể sẽ rơi vào khoảng năm 2024, thậm chí có thể là năm 2025. Mặc dù hoàn toàn có thể trở thành một bộ phim chiếu rạp, thế nhưng trong những năm gần đây, Marvel ưu tiên làm một loạt phim Disney+ hơn cả.

Nếu giai đoạn 4 kết thúc vào cuối năm 2023 với sự xuất hiện Avengers 5 và giả sử rằng Dane Whitman có vai trò trong bộ phim đó, thì việc một loạt phim về Black Knight trên Disney+ khởi đầu giai đoạn 5 là hoàn toàn hợp lý. Trọng tâm của loạt phim có thể là bất cứ chủ đề gì, nhưng nếu dựa vào những gì Marvel đã làm trong ba giai đoạn vừa qua, rất có thể bộ phim này sẽ giới thiệu khá nhiều nhân vật mới. 

Khi nhóm Avengers mới tập hợp lần đầu trong Avengers 5, rất có thể họ sẽ không thể có phản ứng hóa học tốt như các đội ban đầu. Điều này rất có thể khiến những anh hùng mạnh nhất của trái đất phải chịu một tổn thất nặng nề trước phản diện, và thậm chí có thể phải chia tay nhóm.

Nếu điều trên xảy ra, một loạt phim về Black Knight có thể sẽ tập trung vào hành trình của Dane Whitman xuyên vũ trụ để chiêu mộ các thành viên cũ trở lại đội. Anh có tiềm năng lãnh đạo Avengers, và bằng những gì mà Kit Harington đã chứng minh được trong sự nghiệp diễn xuất của anh, mình tin anh có thể dẫn đầu một loạt phim bom tấn.

Eternals 2

Mình khá tiếc vì bối cảnh đại dịch, thật không may là Eternals không thu về được tiếng vang với người xem như mong muốn. Nhiều người cho rằng bộ phim quá nặng và các nhân vật không có đủ thời gian để phát triển. Tuy nhiên, vì đây là dự án giới thiệu Kit Harington trong vai Dane Whitman, anh rất có thể sẽ trở lại trong phần tiếp theo của bộ phim này.

Trong các cảnh của Dane Whitman ở phần đầu tiên, anh đã phát triển mối quan hệ với Sersi. Cả hai đã có quan hệ tình cảm với nhau trong một khoảng thời gian và bộ phim rõ ràng đã mở ra tương lai cho họ. Nhìn vào việc Sersi đã bị Arishem bắt đi ở cuối Eternals, có thể Dane Whitman đã sẵn sàng trở thành Black Knight để giải cứu cô ấy. Không rõ khi nào nhân vật này sẽ trở lại, hoặc bao giờ phần tiếp theo của bộ phim do Chloé Zhao đạo diễn sẽ ra mắt, nhưng nếu có, nhiều khả năng Dane Whitman sẽ tham gia vào một cuộc phiêu lưu với các Eternals khác để cứu người phụ nữ anh yêu.

>>>Xem thêm: Eternals: Black Knight - Hiệp Sĩ Đen sắp xuất hiện trong MCU là ai?

Mình tin rằng lần xuất hiện tiếp theo của Black Knight có thể trở thành một thứ gì đó quan trọng, chẳng hạn như việc chiêu mộ Marc Spector vào Midnight Sons ở cảnh credit của Moon Knight hoặc là một vai khách mời thoáng qua trong Doctor Strange 2. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.