x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2 che giấu phản diện thực sự - Elder God Chthon?

Chekov 07:00 - 03/02/2022

Đoạn giới thiệu của Doctor Strange 2 xuất hiện để tiết lộ bí mật rằng đa vũ trụ sẽ bị phá vỡ do kết quả của các phép thuật mà Stephen Strange sử dụng trong Spider-Man: No Way Home, ngay lập tức khiến fan Marvel, bao gồm cả Chekov đứng ngồi không yên. Đáng chú ý, trailer có cảnh quay Doctor Strange chống lại Shuma-Gorath - một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của nhân vật này trong truyện tranh.

 Ngoài ra, đoạn giới thiệu Doctor Strange 2 còn gợi ý chính Stephen Strange có thể là nhân vật phản diện, với cái nhìn thoáng qua về Doctor Strange đen tối từ What If ...? và cuộc đối thoại đáng ngại như thể Phù thủy Tối thượng đang chống lại một biến thể xấu xa của chính anh từ một chiều không gian khác. 

Nhưng fan Marvel như Chekov đều biết trailer đôi khi chỉ là “một cú lừa” nên có khả năng một phản diện khác sẽ xuất hiện trong phim, bao suy đoán của khán giả đều sai trầm trọng. Shuma-Gorath có thể rất mạnh trong truyện tranh, nhưng sinh vật này chỉ đơn giản là hất tung xe buýt về phía Doctor Strange trong đoạn trailer, một đòn tấn công vật lý yếu ớt đã bị Strange loại bỏ một cách dễ dàng. 

Đoạn giới thiệu hầu như không biến Shuma-Gorath (hoặc Gargantos) trở thành kẻ thù chính, thay vì ngụ ý rằng nó chỉ là một sinh vật đã tấn công chiều không gian này - một vai trò tương tự trong What If ...? Về phía Doctor Strange phiên bản đen tối, nhân vật này đã được cứu chuộc vào cuối mùa 1, quay trở lại đống đổ nát của chiều không gian của chính mình để bảo vệ trận chiến không hồi kết giữa biến thể của Killmonger và Ultron. 

Thay vì là kẻ thù, Chekov đoán rằng Doctor Strange đen tối chỉ đóng vai trò cố vấn, đặc biệt là vì anh đã học được bí mật về phép thuật mà Doctor Strange bản chính chưa từng biết đến. 

Với nhiều manh mối, Chekov đoán rằng phản diện chính của Doctor Strange 2 chính là Elder God Chthon, đã được báo trước rất nhiều trong MCU - đáng chú ý nhất là trong WandaVision. Là một con quái vật Lovecraftian, Elder God Chthon cai trị Trái đất từ ​​rất lâu trước khi loài người xuất hiện. Trước khi bị trục xuất, Elder God Chthon để lại một “món quà” cho nhân loại -  cuốn sách về ma thuật bị cấm có tên là Darkhold. 

Điều đáng chú ý là WandaVision đã chính thức giới thiệu phiên bản Darkhold của MCU, với Scarlet Witch được cho là đang nghiền ngẫm cuốn sách ma quái này. The Darkhold - đôi khi được gọi là Book of Sins hay the Book of the Damned vô cùng đáng sợ. Mỗi khi một phù thủy sử dụng một câu thần chú có nguồn gốc từ Darkhold, kết cấu của thực tế sẽ bị hư hại - và Darkhold không có bất kỳ cảnh báo nào về hậu quả của việc sử dụng ma thuật. 

Hơn nữa, bất cứ ai đọc Darkhold đều bị ảnh hưởng tiêu cực của nó đè nặng. Đoạn giới thiệu Doctor Strange 2 cho thấy trang phục của Scarlet Witch trở nên đen hơn bởi ma thuật hắc ám, trong khi một cảnh quay khác cho thấy Doctor Strange cũng sử dụng Darkhold.

Sau khi đọc Darkhold, Agatha Harkness công nhận Wanda Maximoff là Scarlet Witch - và phép thuật của cô là Chaos Magic. Trong truyện tranh, Chthon là nguồn gốc thực sự của Chaos Magic, với bất kỳ phù thủy nào sử dụng sức mạnh huyền thoại này sẽ hoạt động như một ống dẫn cho chính Chthon. Chaos Magic được biết đến với màu đỏ tươi, như được thấy trong WandaVision cũng như tiêu đề của Doctor Strange 2.

Wanda Maximoff càng khai thác được Chaos Magic, cô càng bóp méo thực tế và chuẩn bị cho sự trở lại của Chthon. Trong một số phần truyện tranh, Scarlet Witch thậm chí còn trở thành vật chủ cho sức mạnh của Chthon.

Marvel rõ ràng đã chuẩn bị cho màn ra mắt MCU tiềm năng của Chthon và cho phép Scarlet Witch và Darkhold trông sẽ đóng các vai chính trong Doctor Strange 2. Nếu đúng như vậy, thì trailer của Doctor Strange in Multiverse of Madness là một trong những sự lừa dối khác của Marvel đúng không mọi người?

>> Xem thêm: Lý giải vì sao Makkari của Eternals không có cảnh quay chậm như Flash

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.