x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

6 khoảnh khắc ở WandaVision sẽ tác động đến Doctor Strange 2

SEIZEDIX 09:00 - 04/02/2022

Theo mình để ý, hầu hết các bộ phim thuộc giai đoạn 4 của MCU đều tự đứng vững mà không cần sự giúp đỡ của các siêu anh hùng đình đám khác cùng vũ trụ, ngoài Spider-Man: No Way Home. Thế nhưng, điều này sắp thay đổi khi Scarlet Witch - lần cuối xuất hiện trong  WandaVision sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Doctor Strange 2. 

Trái ngược với Yelena Belova - debut trong Black Widow và tái xuất ở Hawkeye, Wanda Maximoff sẽ chuyển từ WandaVision - series mở màn của MCU trên Disney+ sang Multiverse of Madness.

Điều này có nghĩa là người hâm mộ Marvel sẽ biết rằng các loạt phim của Disney+ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các bộ phim tiếp theo của vũ trụ ở ngoài rạp chiếu. Cho đến thời điểm hiện tại, mình nghĩ rằng cả những người đã xem và chưa xem các series của Marvel trên MCU vẫn có thể hiểu nội dung cách bom tấn chiếu rạp của hãng (có thể một phần là do dịch vụ này không khả dụng ở một số khu vực nhất định), thế nhưng, WandaVision vẫn có rất nhiều chi tiết thú vị có thể được tận dụng trong Doctor Strange 2. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Wanda nghiên cứu Darkhold

Trong cảnh post-credit ở tập cuối cùng của WandaVision, mình nhìn thấy Scarlet Witch đang đọc Darkhold - một cuốn sách ma thuật mà cô lấy từ Agatha Harkness trước khi rời khỏi Westview. Trước khi bay từ Westview đến Núi Wundagore, Wanda nói rõ quyết tâm của cô là hiểu và kiểm soát sức mạnh của bản thân - điều mà cô có thể làm được bằng cách đọc Darkhold. 

Những người hâm mộ truyện tranh Marvel đều biết, Darkhold là một cuốn sách nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến người đọc theo những cách tiêu cực và có khả năng tàn phá họ. Trong khi đọc Darkhold, Wanda nghe thấy giọng nói của Billy và Tommy, cặp sinh đôi của cô đã biến mất cùng Vision và những người còn lại trong Hex. Bây giờ cô ấy biết những đứa con của mình còn sống và đang ở đâu đó, rất có thể sẽ sớm bắt đầu hành trình tìm lại chúng. Cô cũng có thể tận dụng những gì học được từ Darkhold để làm điều này. 

Nhưng liệu cuối cùng cuốn sách này sẽ giúp đỡ hay làm tổn thương Wandaa? Điều này chỉ có thể được giải đáp trong tương lai. Thế nhưng mình tin rằng Darkhold có liên quan trực tiếp đến cốt truyện của cô trong Doctor Strange 2

Cảnh báo của Wanda với SWORD

Một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất đối với mình cho đến thời điểm hiện tại của MCU giai đoạn 4 là khi Wanda bước ra khỏi Hex để trả lại máy bay không người lái do SWORD gửi đến, cảnh báo họ tránh xa ngôi nhà mới của cô. Chưa dừng lại, cô còn thao túng tâm trí của các đặc vụ SWORD bằng cách khiến họ hướng vào Tyler Hayward. 

Nếu Wanda thật sự đi tìm con trong Doctor Strange 2, rất có thể cô sẽ hạ mọi đối thủ dám ngáng đường cô, như cách cô làm với SWORD. Với việc hiểu rõ thêm về sức mạnh của bản thân nhờ cuốn sách Darkhold, cơn thịnh nộ của Wanda có thể nghiêm trọng hơn nhiều, đặc biệt là khi chiến đấu với Doctor Strange.

Tốc độ trưởng thành của Billy và Tommy

Trong WandaVision, khán giả có thể thấy rõ rằng Billy và Tommy lớn lên khá nhanh so với tốc độ bình thưởng. Chỉ trong vài tập phim, cả hai phát triển từ trẻ sơ sinh thành hai cậu nhóc mười tuổi. Với một  dự án tên Young Avengers đang được triển khai, Speed ​​và Wiccan có vẻ như sẽ là hai nhân vật quan trọng của MCU trong thời gian tới, mình còn nghĩ họ sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2.

White Vision biến mất

Trong tập cuối của WandaVision, Hex Vision đã giúp White Vision lấy lại ký ức của Vision ban đầu và sau đó, nhân vật này bay đến một nơi chưa xác định. Điều này cho thấy Vision có thể sẽ quay trở lại MCU một lần nữa, đoàn tụ với Wanda sau nhiều năm bị bay màu bởi Thanos. Vậy, liệu điều này có xảy ra trong Doctor Strange 2

Điều này có thể xảy ra vì Scarlet Witch sẽ là một trong những nhân vật trung tâm của bộ phim. Giống như việc sử dụng Darkhold, sự xuất hiện trở lại của Vision là thứ có thể giúp đỡ hoặc làm tổn thương Wanda: Anh có thể giúp kéo cô ra khỏi những rắc rối mà Darkhold mang lại, nhưng nên nhớ rằng cô đã bắt toàn bộ thị trấn làm con tin để cố gắng giữ anh ở lại.

Nếu Vision không xuất hiện hoặc đoàn tụ với Wanda trong  Multiverse of Madness, thì mình nghĩ có thể Marvel muốn hai người họ có những chuyến phiêu lưu riêng trước khi gặp lại nhau. Mình tin rằng Vision sẽ xuất hiện trong dự án khác tên là Armor Wars, nhưng xuất hiện trong phần tiếp theo của Doctor Strange thì vẫn hấp dẫn hơn cả.

Nexus

Tập thứ bảy của  WandaVision có quảng cáo cho sản phẩm tên là Nexus - một loại thuốc chống trầm cảm. Nếu như các đoạn quảng cáo ở các tập khác của WandaVision liên quan trực tiếp đến quá khứ hoặc hiện tại của Wanda, thì Nexus lại không có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, một dự án MCU khác đã giải thích ý nghĩa thực sự của "Nexus": Trong Loki, một tổ chức đang làm việc ngày đêm để ngăn chặn các sự kiện ở Nexus khiến các nhánh dòng thời gian xuất hiện, tiền đề của một cuộc chiến tranh đa vũ trụ mới.

Mình tin chi tiết này chắc chắn sẽ phát huy tác dụng trong Doctor Strange 2, đặc biệt là khi Loki kết thúc bằng việc giải phóng đa vũ trụ. Rất có thể một số sự kiện Nexus đã xảy ra sau khi Wanda sử dụng phép thuật của mình để làm phân nhánh thời gian. WandaVision tiết lộ rất nhiều về sức mạnh của Wanda, bao gồm cả việc cô ấy không thực sự có được khả năng phi thường từ thí nghiệm HYDRA. Ở cuối tập thứ tám, Agatha tiết lộ rằng sức mạnh mà Wanda đang sử dụng để tạo ra và duy trì Hex là ma thuật hỗn loạn và thứ này giúp Wanda có thể duy trì nhiều phép thuật cùng một lúc. 

Rất có thể Wanda sẽ sử dụng lại mức sức mạnh này trong  Doctor Strange 2, đặc biệt là sau khi nghiên cứu về Darkhold với hy vọng hiểu rõ hơn về khả năng của mình. Tuy nhiên, mọi thứ có thể diễn biến theo chiều hướng xấu bởi vì ở tập cuối WandaVision, Agatha nói rằng sau khi trở thành Scarlet Witch, số phận của Wanda là "hủy diệt thế giới". Cụm từ này có thể được hiểu theo nhiều cách, nhưng có khả năng Wanda thực sự sẽ hủy diệt thế giới, hoặc ít nhất là một thế giới, trong Doctor Strange 2

Nếu điều này xảy ra, mình tin rằng đó sẽ chỉ là một thế giới song song để không làm ảnh hưởng tới mạch truyện chính của MCU.

>>>Xem thêm: Dark Doctor Strange và Scarlet Witch: Cuộc chiến hai phù thủy tối cao

Với hàng loạt chi tiết hấp dẫn trên, hãy cùng mình chờ đợi xem Wanda sẽ có sức ảnh hưởng như thế nào trong Doctor Strange 2 nhé. Bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 6/5 tới.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.