x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Mãn nhãn, dễ hiểu dù lần đầu trải nghiệm Marvel

Salonpas 08:00 - 04/05/2022

Với một người không rành về Marvel như mình nên khá e dè khi quyết định đi xem Doctor Strange In The Multiverse Of Madness hay gọi tắt là Doctor Strange 2. Nhưng sau khi xem thì mình lại hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự mãn nhãn cùng những câu chuyện liên kết lạ kỳ ở bộ phim nói riêng cũng như Marvel Studio nói chung.

Không bàn về nội dung để tránh spoil, mình sẽ nêu sương sương những cảm nhận của mình khi lần đầu được trải nghiệm một Marvel đúng nghĩa nha.

Đầu tiên sẽ là những điểm cộng nổi bật mà Doctor Stange 2 có được.

Bộ phim là những hình ảnh, âm thanh mãn nhãn tuyệt đối. Ta nói mấy màn đấu phép chiếu chiếu coi mà đã mắt thật sự. Riêng phần này mình chấm điểm tuyệt đối vì không thể chê vào đâu được. Nghe nói điểm này cũng là đặc trưng chung của thương hiệu Marvel luôn.

Với tinh thần đa vũ trụ, bộ phim là những hình ảnh hoành tráng về 7749 thế giới khác nhau, mà mỗi vũ trụ lại có những đặc điểm riêng biệt giúp mình dễ phân biệt nữa. Chắc biết tui là “chiếu mới” nên làm rạch ròi để khỏi nhầm lẫn đó mà, thêm điểm cộng phần này nha.

 >>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Scarlet Witch thành phản diện như Winter Soldier?

Phim dàn trải đủ các thể loại luôn. Từ hài hước với những màn đối thoại đậm chất “cà khịa” của Doctor Strange cùng Wong. Ta nói thả câu nào là bao cười câu đó, phim siêu anh hùng mà vẫn đảm bảo được độ giải trí thì quá ư là thích rồi.

Đặc biệt Doctor Stange 2 còn khai thác khá tốt về phần kinh dị nữa. Xem tạo hình của nhân vật Wanda trong cuộc rượt đuổi với Strange trong đường hầm dưới lòng sông cùng những cú jumscare mà tim tui muốn nhảy thót ra ngoài. Một lần nữa phải dành lời khen thêm về phần hình ảnh cho bộ phim.

Một điểm cộng mình dành cho phim chính là khai thác triệt để tất cả chi tiết và nhân vật mà phim đề cập đến. Chi tiết trước là tiền đề cho chi tiết sau, liên kết chặt chẽ với nhau nên dù không rành nhiều về Marvel nhưng khi xem Doctor Stange 2 gần như mình cũng có thể hiểu hết được 80%.

Hệ thống nhân vật trong phim có lẽ khá dày đặc nhưng lại được phân bổ vai trò, chức năng và sắp xếp thời lượng xuất hiện một cách hợp lý. Tất cả những điều trên vô hình chung tạo cho Doctor Stange 2 một cốt truyện mạch lạc, logic và dễ theo dõi.

Nhân vật mới America Chavez mình thấy có màn “debut” khá tiềm năng cho những lần xuất hiện tiếp theo nha. Mình thấy có hứng thú với siêu năng lực du hành đa vũ trụ của cô nàng này lắm, sau này mà Marvel có làm phần phim nào có cô nàng Chavez này chắc mình sẽ đi coi cho bằng được đó.

Một ưu điểm mình thấy ở Doctor Stange 2 lần này nữa đó là có nhiều chi tiết highlight nổi, ngồi xem mà cả rạp hú hét rần rần xuyên suốt thời lượng phim luôn. Mình đếm sương sương tầm 14 – 15 lần mà cả rạp vỗ tay sung sướng với những tình huống phim mang lại lận đó.

>> Xem thêm: Captain Marvel sắp đối đầu với Wanda trong Doctor Strange 2 là ai?

Ưu điểm quá trời vậy chứ mình cũng nhận thấy phim có một vài điểm trừ nho nhỏ.

Theo cảm nhận của mình thì thấy Wanda có sức mạnh quá lớn, lấn át Doctor Strange cả về năng lực lẫn sự đào sâu câu chuyện của nhân vật này. Có thể lấy đây là phần phim về Wanda mình thấy vẫn ổn luôn vì hào quang của cô nàng không thua kém gì nhân vật chính Doctor Strange cả.

Đoạn kết diễn ra quá nhanh nên tâm lý nhân vật không được phát triển một cách tự nhiên nhất, giá như bộ phim có thể dài ra một tí nữa để dành đất xây dựng đoạn này kỹ hơn thì sẽ trọn vẹn hơn.

Lại nói về cái kết, Doctor Stange 2 tiếp tục vẫn là happy ending và theo mình được biết đây là motif quen thuộc của dòng Marvel. Mình không thích cái kết như vậy, nhìn không có bứt phá gì hết huhu.

 >>>Xem thêm: Cớ sao fan Marvel lại ghét "Star-Lord" Chris Pratt đến thế!

Đó là vài nhận xét của một đứa không phải fan ruột Marvel như mình. Bạn đã xem Doctor Stange 2 chưa? Nếu rồi thì để lại bình luận bên dưới nhé, còn chưa thì phải nhanh chóng đi xem liền cho bằng bạn bằng bè à nha. 

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.