x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Gargantos - con bạch tuộc khổng lồ trong Doctor Strange 2 là gì?

Yasha 06:00 - 04/05/2022

Mới đây, Marvel Studios đã tung hàng loạt TV Spot về Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), khiến các fan vô cùng hứng thú. Bên cạnh màn xuất hiện chớp nhoáng của nhóm Illuminati và cô bé Chavez, nhiều người còn ấn tượng trước con quái vật bạch tuộc khổng lồ một mắt tấn công nhóm Strange.

Về cơ bản thì tên chính thức của con quái này là Gargantos. Vậy đó là gì? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Trong truyện tranh, Gargantos đúng là một con bạch tuộc khổng lồ thật, nhưng nó chỉ dị về mặt kích cỡ chứ không phải hình dáng quái dị như trong phim. Con thủy quái này phụng sự Naga, vua của khu vực Lemuria thuộc phía chủng người Homo mermanus (người Atlantis di cư đến và lập nên vương quốc riêng) nắm giữ. Trước đó, Lemuria lại từng là vùng đất của Deviants, trước khi họ dám mạo phạm Celestials và rồi bị đánh chìm xuống biển.

Về cơ bản thì con quái vật này cũng chẳng nổi tiếng gì cho lắm. Nó vốn không nguy hiểm lắm, chỉ đơn giản là con bạch tuộc khổng lồ ít não mà Naga gọi ra mà thôi, ngay cả 1 mình Namor cũng đối phó được chứ đừng nói là hội pháp sư vẩy phép bùm chíu. Nó nhạt đến mức độ mà chỉ xuất hiện đúng 1 lần trong tập truyện The Sub-Mariner #13, sau đó biến mất và chẳng ai thèm quan tâm đến. Dù gì thì nó cũng chỉ là một con bạch tuộc thôi mà.

Tuy nhiên, khi lên phim thì Gargantos lại có phần giống phiên bản “hàng nhái” của Shuma-Gorath, tức là có hình dạng quái vật một mắt với đống vòi chứ không hẳn là hình dạng bạch tuộc như phiên bản gốc.

>> Xem thêm: El Muerto - gã đô vật sắp đối đầu với Spider-Man là ai?

Shuma-Gorath xuất hiện đầy đủ lần đầu là trong tập truyện Marvel Premiere # 10, vốn được lấy cảm hứng từ từ tiểu thuyết Cthulhu Mythos của HP LovecraftConan the Barbarian của Robert E. Howard. Nó là một trong những kẻ mạnh nhất của hàng ngũ Đại Old Ones - các chúa quỷ tồn tại từ trước khi vũ trụ được hình thành, sống trong khoảng trống giữa vô hạn vũ trụ với mục đích xâm chiếm và gây hỗn loạn cho Đa vũ trụ.

Về cơ bản, chúng rất mạnh. Chúng gần như bất tử, gần như mạnh hơn đa số tất cả Chúa quỷ trong Đa vũ trụ, và Shuma-Gorath - chủ nhân của hàng trăm chiều không gian lại chính là một trong những nguồn sức mạnh ma thuật kinh khủng nhất. Cách đây hàng triệu năm về trước, hắn đã đến chiều không gian của Trái Đất và cai trị tất cả. Nhưng sau vài triệu năm, hắn đã phải đụng độ với một kẻ du hành thời gian - gã phù thủy Sise-Neg từ tương lai.

Sise-Neg có khả năng hấp thụ tất cả năng lượng ma thuật trong thực tại. Xuyên suốt hành trình đi xuyên dòng thời gian từ thế kỷ 31 cho đến thời điểm bình minh của tạo hóa, hắn đã có đủ sức mạnh để bóp méo thực tại, thậm chí là ngang hàng với thần thánh. Khi đối đầu với Shuma-Gorath, dù hút đến mức đủ sức để tái thiết Big Bang, nhưng hắn vẫn không thể thắng nổi chúa quỷ này.

>> Xem thêm: Captain Marvel sắp đối đầu với Wanda trong Doctor Strange 2 là ai?

Không còn cách nào khác, Sise-Neg đành đưa Shuma-Gorath vào giấc ngủ và trục xuất hắn khỏi nơi đây. Ngay sau đó, vì nhận ra rằng con người là sự hoàn hảo gần đúng nhất của vũ trụ và không thể cải thiện nó thêm nữa, Sise-Neg quyết định dùng sức mạnh tái tạo vũ trụ này để khiến mọi thứ trở lại như cũ. Vây, các bạn biết Shuma-Gorath đáng sợ như thế nào rồi đấy.

Bạn biết điều gì còn bất ngờ hơn thế không? Sự thật nè, “Shuma-Gorath” đó thực ra chỉ là 1 bản thể của Shuma-Gorath thực sự thôi. Vì quá mạnh, mạnh đến mức có thể khiến vô số thiên hà bị hủy diệt một cách vô ý, nên hắn không thể cứ thế tiến vào vũ trụ được. Với hắn, các chúa quỷ như Mephisto hay Dormammu cũng chỉ là tôm tép, và các Vishanti - bộ 3 thực thể bảo hộ cho Pháp sư Tối thượng cũng không có cửa mà ngăn được hắn.

Tuy nhiên, Shuma-Gorath khá là ngán Cannibal Magic của tên pháp sư cổ đại Kulan Gath, thậm chí còn suýt nữa thì mất sạch sức mạnh nếu không được Strange cứu. Cuối cùng, hắn đành chấp nhận giao kèo rằng sẽ không bao giờ xâm phạm Trái Đất nữa.

>> Xem thêm: “Công chúa thải trên giường” sẽ bị cắt thời lượng trong Aquaman 2

Như vậy, Yasha tin rằng con “Gargantos” trong phim chính là một bản thể được Shuma-Gorath phái xuống, với gốc rễ nguồn cơn có thể đến từ chính việc Wanda học ma thuật hắc ám bên trong cuốn cấm thư Darkhold và khiến hắn bị thu hút. Nếu bạn chưa quên, con quái vật xuất hiện trong cuối tập đầu tiên của What If? cũng có hình dạng là một con quái vật xúc tu. Liệu có sự liên hệ nào giữa nó và “Gargantos” không nhỉ?

Vậy, các bạn nghĩ sao về việc này?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.