x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngọc Quỳnh: Gã Khôi bí ẩn của Mặt Nạ Gương hay đóng vai gian xảo

Đức Nguyên 10:14 - 12/11/2021

Diễn viên Ngọc Quỳnh vốn không phải gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình. Ở thời điểm hiện tại, anh đang ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai Khôi trong bộ phim Mặt Nạ Gương. Đây là một nhân vật đa màu, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn cũng là đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên sau quãng thời gian vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Vậy nghệ sĩ Ngọc Quỳnh là ai, đời tư sự nghiệp và các vai diễn, phim từng đóng ra sao?

Ngọc Quỳnh (sinh năm 1980), bên cạnh việc tham gia các dự án truyền hình quen thuộc, anh còn là diễn viên thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Hà Nội. Được biết, anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ thời sinh viên, nam diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim và để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả như: Hoa Cỏ MayĐi Qua Ngày Giông Bão, Tình Yêu Không Hẹn Trước, Tin Vào Điều Không Thể, Hoa Hồng Trên Ngực Trái...

Sự nghiệp với nhiều thăng trầm 

Đối với diễn viên Ngọc Quỳnh, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chính là người “mở đường” từ thuở “chân ướt chân ráo” vào nghề diễn viên. Năm 2000, khi đang theo học tại trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, anh đã được nam đạo đạo diễn giao cho vai Tiến trong bộ phim Hoa Cỏ May. 

Thời điểm ấy, bộ phim nhanh chóng tạo được tiếng vang, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Khi ấy, chính nhờ lối diễn tự nhiên, ngây ngô dù chưa có nhiều kinh nghiệm đã giúp cho Ngọc Quỳnh hoàn toàn phù hợp với vai diễn, tạo nên màu sắc riêng, không bị lọt thỏm trong dàn diễn viên nổi bật và dày dặn kinh nghiệm lúc bấy giờ. 

Tuy nhiên, sau dự án phim Hoa Cỏ May, Ngọc Quỳnh không được nhận thêm bất kỳ lời mời đóng phim nào khác. Sau khi tốt nghiệp, nam diễn viên 8X này công tác tại đoàn kịch Công an nhân dân trong hơn một năm. Sau đó được chuyển sang Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp tục trau dồi kỹ năng diễn xuất, nhưng anh lại bị chuyển công tác về Nhà hát kịch Việt Nam. Chỉ khoảng 1 tuần sau nam diễn viên đã xin nghỉ vì lý do làm việc không hợp.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bất ngờ khi NSƯT Thanh Thanh Hiền là mẹ của Tùng

Giữa những áp lực trong công việc, sự bí bách, từng có quãng thời gian diễn viên Ngọc Quỳnh tìm đến game, thậm chí có lúc anh còn kiếm được nhiều tiền từ game hơn khi làm tại Nhà hát. Lúc ấy, NSƯT Kim Oanh đã đưa ra lời khuyên và đề nghị Ngọc Quỳnh cân nhắc về Nhà hát kịch Hà Nội - nơi anh cảm thấy hợp và gắn bó cho tới thời điểm hiện tại.

Thời gian đầu mới chuyển về công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội, diễn viên Ngọc Quỳnh đã xin NSND Hoàng Dũng để đi học thêm trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Sau đó, anh cùng anh trai đã quyết định mở một công ty về kiến trúc, thiết kế và xây dựng ngay trong thời gian còn đang theo học tại trường. Nhưng rồi anh quyết định bỏ vì niềm đam mê cháy bỏng với nghiệp diễn.

Đến năm 2009, anh quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai Hiếu trong Tin Vào Điều Không Thể của đạo diễn Hồng Sơn và Đỗ Chí Hướng. Tiếc thay vai diễn này không khiến sự nghiệp của anh bứt phá, ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Sau đó các bộ phim tiếp theo mà anh tham gia cũng “chìm nổi” không thực sự thành công như kỳ vọng. 

Lại một lần nữa diễn viên Ngọc Quỳnh quay lại với công việc kinh doanh, khi có chút vốn liếng trong tay, bạn bè có tìm đến và vay anh một khoản tiền để làm ăn. Thời điểm ấy cũng là lúc sóng gió ập đến với nam diễn viên. Anh tin tưởng bạn bè, đưa hết của nải và còn đứng ra vay vốn giúp. 

Thế nhưng khi nam diễn viên đang chuẩn bị casting cho một vai diễn đầy triển vọng, có khả năng nhận được huy chương thì một người bạn đã gọi tới và báo tin cho anh về việc làm ăn thất bại: Nếu không quay trở về ngay lập tức thì Ngọc Quỳnh sẽ mất trắng toàn bộ số tiền. Đây là lúc anh cảm thấy khó khăn nhất khi phải đưa ra sự lựa chọn, một bên là vai diễn để đời còn bên kia là toàn bộ tài sản của mình.

>>>Xem thêm:Ngọc Huyền “Thương Ngày Nắng Về”: Áp lực khi đóng phim cùng Lan Phương

Bởi tình yêu nghề mãnh liệt, Ngọc Quỳnh đã quyết định ở lại để thử vai. Tuy nhiên một phần do tâm lý không ổn định bởi cuộc điện thoại ngay trước giờ diễn mà nam diễn viên đã không nhận được vai. Đến giờ phút này, Ngọc Quỳnh đã mất trắng - tiền mất, vai diễn cũng không. Vậy nhưng chính những sóng gió và vấp ngã trên bước đường sự nghiệp đã giúp anh trở nên mạnh mẽ và và quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn cho tới tận bây giờ.

Bị thu hút bởi vai diễn đa màu, có chiều sâu 

Vốn sở hữu gương mặt phù hợp với dạng vai phản diện, anh thường được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" giao cho những vai mưu mô, gian xảo. Bước sang năm 2019, anh đảm nhận vai Thái trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Đây là là vai diễn đánh dấu 6 năm vắng bóng của Ngọc Quỳnh và vô cùng thành công với anh. 

Trong phim, nam diễn viên 8X vào vai 1 vị giám đốc của một công ty xây dựng, nhưng Thái lại rất nhỏ nhen, chi li đối với vợ. Khi bị vợ phát hiện có nhân tình, Thái không biết hối lỗi mà còn thể hiện "già mồm", ngang ngược. Đây cũng là vai diễn giúp diễn viên Ngọc Quỳnh giành được giải Vàng - Cánh Diều Vàng 2020 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Sau quãng thời gian tạm nghỉ ngơi, tháng 10/2021, nam diễn viên Ngọc Quỳnh trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ với vai Khôi trong bộ phim truyền hình ăn khách Mặt Nạ Gương. Đây là một doanh nhân thông minh, khéo léo, biết giấu mình và rất có thủ đoạn. Tâm sự về vai diễn này, anh cho rằng, dù là dạng phản diện quen thuộc Khôi là nhân vật có chiều sâu, trong thiện có ác mà trong ác có thiện. “Có thể đây là lý do khiến tôi tiếp tục thử thách mình trong vai Khôi của "Mặt nạ gương", diễn viên Ngọc Quỳnh từng chia sẻ. 

Phía sau sự thành công là 1 gia đình hạnh phúc

Có thể nói, sự nghiệp của diễn viên Ngọc Quỳnh có phần khá thăng trầm, song điều khiến khán giả ngưỡng mộ anh ngoài tài năng còn 1 gia đình hạnh phúc. Phía sau ánh hào quang, đó là bóng dáng của một người chồng - người cha tận tâm vì gia đình, hết lòng yêu thương vợ và các con. 

Ở tuổi U40 đã kết hôn và có một tổ ấm viên mãn với người vợ xinh đẹp và hai nhóc tỳ- một trai một gái ngoan ngoãn, đáng yêu. Nam diễn viên cho hay, nếu không phải đi quay, anh sẽ dành hết thời gian cho con. Với anh, các con là tài sản vô giá. “Không phải khoe mẽ, nhưng Quỳnh chăm con rất khéo. Có lẽ, do Quỳnh được thừa hưởng từ người cha của mình. Cha Quỳnh chăm con cực kỳ tuyệt vời. 

Ngày thì cha đi buôn bán, tối về chăm con từ bữa ăn đến giấc ngủ. Còn nhớ ngày xưa không có điện, trời mùa hè nóng bức, cha ngồi quạt cả đêm cho con, xong sáng sớm lại lấy xe đạp đi bán thuốc. Hình ảnh của cha đã khắc sâu trong tâm trí của mình và Quỳnh nhìn vào đó để học tập làm người cha tốt”. Nam diễn viên sinh năm 1980 rất thích dành thời gian rảnh cuối tuần để đi chơi, trò chuyện cùng các con.

>>>Xem thêm: Đường Tới Cầu Vồng 2021: Thu Quỳnh chấm diễn xuất của Tuyết - Lê Bống

Ngoài công việc chính, Ngọc Quỳnh còn cùng vợ kinh doanh online. Được biết, bà xã của nam diễn viên tên là Nguyễn Trang Anh, làm công việc hành chính văn phòng. Nhan sắc vợ nam diễn viên được nhận xét không chỉ có vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp dù đã là 3 mẹ con mà còn rất xứng đôi vơi nam diễn viên điển trai. Cô luôn là hậu phương vững chắc, sát cánh và ủng hộ chồng trên chặng đường hoạt động nghệ thuật. 

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Ngọc Quỳnh đang là 1 trong những diễn viên truyền hình ăn khách của vũ trụ phim VTV khi được giao nhiều vai diễn chính. Tôi cũng hi vọng thời gian tới, nam nghệ sĩ sẽ có thật nhiều sức khoẻ, tiếp tục có thêm nhiều những vai diễn ấn tượng để phục vụ công chúng. 

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.