x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đời tư sự nghiệp diễn viên Vân Dung phim 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 22:12 - 24/10/2021

Đối với khán giả truyền hình, nghệ sĩ Vân Dung ghi dấu ấn là 1 diễn viên hài, với tình tình sôi nổi nhiệt tình qua các tiểu phẩm hay phim ảnh. Ở thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ đang gây ấn tượng cực mạnh với khán giả khi hoá thân cô Vân chủ nhà trọ trong bộ phim giờ vàng ăn khách 11 Tháng 5 Ngày. Vậy nghệ sĩ Vân Dung là ai, đời tư sự nghiệp và các vai diễn, phim từng đóng ra sao?

Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung. Cô sinh ngày 11 tháng 10 năm 1975 tại Thái Nguyên trong 1 gia đình có truyền thống theo nghệ thuật. Hiện tại cô sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. 

Không theo chính kịch chỉ thích hài kịch 

Năm 17 tuổi, nghệ sĩ Vân Dung cùng chị gái Vân Trang đăng ký đi thi Hoa hậu báo Tiền Phong. Lý do cô đưa ra là mong muốn để cổ vũ chị. Đi thi không có sự chuẩn bị nhiều lại không đặt nặng tâm lý phải lọt top sâu, nhưng với nhan sắc, vóc dáng của mình nữ nghệ sĩ đã lọt top 15 chung cuộc. Và với nữ nghệ sĩ, dấu mốc đó cũng chính là cách giúp cô được nhiều người biết đến, bén duyên với nghệ thuật cho tới ngày hôm nay. 

>>> Xem thêm: Thu Quỳnh: Diễn đỉnh cả vai "đào thương" lẫn "đào lệch"

Bước ra khỏi cuộc thi sắc đẹp, nghệ sĩ Vân Dung được khán giả biết đến sau chương trình Đời Cười của Nhà hát Tuổi trẻ và tiếp đó là loạt chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần, Gặp Nhau Cuối Năm (hay còn được gọi là Táo Quân). Khác với các bạn đồng trang lứa, cô không chọn con đường chính kịch mà đam hài kịch.

Với lòng quyết tâm, trải qua thời gian cố gắng cuối cùng cô cũng gặt được những thành tựu đáng tự hào. Hiện tại khi nhắc nhắc đến Vân Dung khán giả đã ghi dấu ấn cực mạnh mẽ với những vai diễn hài hước dù ở đâu đó có những khoảnh khắc bi kịch. Khác với thành công của các vai diễn trên sân khấu hay Táo Quân, khoảng 3-4 năm trở lại đây khán giả mới thấy Vân Dung tham gia nhiều hơn các bộ phim truyền hình, xuất hiện với thời lượng dày đặc hơn. 

Năm 2018, Vân Dung ghi dấu ấn mạnh mẽ trong phim khi bị vướng tình tay ba với Chí Trung và Quang Thắng trong bộ phim Yêu thì ghét thôi. Nhờ sự kết hợp ăn ý, khán giả đã trải qua nhiều những cung bậc cảm xúc trong phim vừa có căng thẳng nhưng vẫn không kém những yếu tố hài hước. 

 Kế tiếp nghệ sĩ Vân Dung đảm nhận 1 vai diễn phụ trong bộ phim Những Nhân Viên Gương Mẫu trong năm 2019. Có thể nói, cuối năm 2020 và đầu năm 2021 cái tên Vân Dung liên tục gây bão mạng xã hội và khắp các mặt báo nhờ vai diễn Diễm Loan trong phim Hướng Dương Ngược Nắng. Ở nhân vật này, dù có những khoảnh khắc khờ dại, khờ khệch nhưng ở đâu đó khán giả vẫn thấy thương.

Bộ phim kết thúc, Vân Dung tiếp tục thủ vai cô chủ nhà trọ trong phim 11 Tháng 5 Ngày. Trong phim, Vân Dung vào vai một người phụ nữ với vẻ ngoài có vẻ đanh đá, chao chát nhưng trái tim bà Vân lại ấm áp. Bà là người lo lắng, yêu thương mấy đứa xóm trọ như con cháu trong nhà. Bà biết nhiều thanh niên trong xóm đều có hoàn cảnh khó khăn nên cho nợ tiền trọ cả mấy tháng, lại còn thường xuyên cho “ăn chực” nữa. 

Đặc biệt, cô Vân rất yêu thương cô con gái Thục Anh (Lương Thanh). Làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con mấy chục năm trời, nên bao nhiêu tình thương bà đều dành cho con gái. Thục Anh được mẹ bao bọc từ nhỏ nên ngây thơ, nhẹ dạ cả tin, chưa có kinh nghiệm sống, đặc biệt là chuyện yêu đương, phải làm mẹ đơn thân.

Từ lúc cô Vân biết được con gái có bầu, đến khi nghe con nói rằng sẽ làm mẹ đơn thân, tâm lý cô từ sốc, tức giận, đến thương con, rồi tủi thân… đã được nghệ sĩ Vân Dung lột tả xuất sắc, khiến khán giả nhiều lần rơi lệ.

Thành công nhưng vẫn còn điều trăn trở 

Khác với nhiều nghệ sĩ khác, thoải mái công khai chuyện chồng con lên mặt báo, diễn viên Vân Dung lại làm điều ngược lại. Cô chọn cách giấu kín vì không muốn mọi người quá quan tâm đến chuyện đời tư và muốn giữ những điều ấy cho riêng mình, bởi nữ diễn viên đã dành hết cuộc sống và lòng đam mê cho khán giả.

>>> Xem thêm: Mỹ nam VTV từng đổ vỡ nhưng vẫn rất mlem, chưa "tiến thêm bước nữa"

Nghệ sĩ Vân Dung cũng tự nhận mình không phải mẫu người phụ nữ của gia đình bởi thời gian chị đi làm nhiều hơn ở nhà. Cô thích ánh đèn sân khấu tới nỗi lúc mới sinh xong phải ở nhà một mình trong khi thấy bạn bè đi diễn là tủi thân. Đây cũng là lí do chỉ sau 2 năm theo chồng vào TPHCM sinh con thì nghệ sĩ Vân Dung quyết định quay trở ra Hà Nội. 

Ở thời điểm hiện tại, do công việc kinh doanh của chồng ở TP.HCM chưa sắp xếp được nên đến giờ này họ vẫn phải chờ đợi ngày vợ chồng con cái đoàn tụ. “Tôi luôn bận rộn nên không biết mình cô đơn lúc nào. Bạn bè, gia đình luôn ở bên, chồng ở xa nhưng ngày nào cũng nhắn tin gọi điện khiến tôi không hề cảm thấy cô đơn. 

Tôi chỉ buồn nhất khi không ai mời tôi đi đóng hài, đóng phim. Khi ấy tôi có cảm giác tôi bị gạt sang một bên, không ai cần đến mình. Ngoài ra tôi không khi nào cảm thấy cô đơn”, diễn viên Vân Dung nói. 

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Vân Dung đang là 1 trong những diễn viên hài khá ăn khách, đang phủ sóng mạnh mẽ trên truyền hình. Tôi cũng hi vọng thời gian tới, nữ nghệ sĩ sẽ có thật nhiều sức khoẻ, tiếp tục có thêm nhiều những vai diễn ấn tượng để phục vụ công chúng. 

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.