x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thu Quỳnh: Diễn đỉnh cả vai "đào thương" lẫn "đào lệch"

Đức Nguyên 18:12 - 14/10/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim truyền hình đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ, được đông đảo khán giả yêu mến, quan tâm theo dõi. Chính vì thế, tôi thấy tên tuổi của các diễn viên tham gia dự án cũng lên “như diều gặp gió”. Trong tác phẩm này, Thu Quỳnh đảm nhận vai Khánh Thy - một nhân vật phản diện, càng về sau càng bị khán giả ghét vì tính cách nhân vật. Vậy Thu Quỳnh là ai, đời tư sự nghiệp và các vai diễn, phim từng đóng ra sao? 

Diễn xuất đỉnh, được khen làm tốt cả vai “đào thương” lẫn "đào lệch"

Thy trong Hương Vị Tình Thân bị ghét bao nhiêu thì càng chứng minh rằng Thu Quỳnh đã làm quá tròn vai bấy nhiêu. Từng ánh mắt, cử chỉ, hành động của nữ diễn viên khi hóa thân thành Thy rất nhập tâm, chân thật, tự nhiên đến rợn người với một vai phản diện. Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1988 đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng khi hóa thân thành các nhân vật mang “màu sắc", hoàn cảnh khác nhau.

>>> Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Gương mặt vàng của làng vai phụ trong phim VTV

Thu Quỳnh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố cô là diễn viên múa, mẹ là diễn viên kịch. Ngay từ nhỏ, cô gái này đã bộc lộ rõ năng khiếu, được bố mẹ tạo điều kiện cho theo đuổi nghề, cô học Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và ngay từ năm 3 đã được nhận về Nhà hát Tuổi Trẻ.

Thu Quỳnh bắt đầu đi đóng phim từ năm 2008, cho đến nay cô đã có hơn 13 năm trong nghề, ghi dấu ấn với loạt vai diễn ấn tượng trong các “bom tấn” truyền hình ăn khách. Cho đến năm 2018, tên tuổi của mỹ nhân này vụt sáng với vai “gái ngành” phản diện My Sói trong Quỳnh Búp Bê. Sau đó cô lại “biến hình” thành Thu Huệ hiền lành, cam chịu, khắc khổ trong Về Nhà Đi Con và rồi lại tiếp tục thay đổi “màu sắc" với Khánh Thy trong Hương Vị Tình Thân

Chỉ với 3 bộ phim gần đây thôi tôi nghĩ rằng đã đủ để nhận xét Thu Quỳnh có thể “cân đẹp” mọi thể loại vai từ chính diện đến phản diện, dù dài hơi hay ngắn hạn. Vì thế nên những người có chuyên môn trong nghề đã nhận xét rằng cô có thể làm tốt cả vai “đào thương” lẫn "đào lệch".

Với sự thể hiện xuất sắc ở mảng phim truyền hình, Thu Quỳnh đã nhận được những thành tích đáng ngưỡng mộ, cô đoạt giải Diễn viên Nữ Xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39 và xếp top đề cử nhiều giải thưởng danh giá như Mai Vàng, VTV Awards, Wechoice Awards, Ngôi Sao Của Năm.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường: Sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ, tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Ở mảng sân khấu, Thu Quỳnh cũng rất tích cực hoạt động, trở thành gương mặt được đông đảo khán giả yêu mến khi đảm nhiệm nhiều vai chính trong các vở kịch “ăn khách”. Với những nỗ lực, cống hiến ấy, nữ diễn viên sinh năm 1988 cũng thu được nhiều “quả ngọt” như 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc trong các buổi liên hoan sân khấu Kịch uy tín.

Lận đận tình duyên, ly hôn và trở thành mẹ đơn thân

Thu Quỳnh trúng “tiếng sét ái tình” với đồng nghiệp là nam diễn viên Chí Nhân khi hợp tác chung dự án phim Sống Cùng Lịch Sử. Họ quyết định về chung một nhà từ năm 2014 và sinh được một cậu con trai rất đáng yêu, tên thường gọi ở nhà là Be.

>>> Xem thêm: Phương Oanh và các mỹ nhân VTV ngoài 30 nhưng vẫn còn độc thân

Thế nhưng chỉ sau 1 năm, Chí Nhân cùng với nữ diễn viên, MC Minh Hà bị nhiều người bắt gặp hẹn hò tình tứ, loạt ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cùng với nghi vấn ngoại tình, phim giả tình thật khi diễn cặp trong phim Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp. Không lâu sau đó, vợ chồng Thu Quỳnh đường ai nấy đi.

Trước vụ việc này, tôi thấy Chí Nhân và Thu Quỳnh đều chọn cách im lặng, không phát ngôn giải thích, chia sẻ nguyên do và sau này cũng chẳng nhắc đến. Nữ diễn viên chỉ đăng những dòng trạng thái buồn bã trên mạng xã hội để giải tỏa tâm trạng căng thẳng

Sau lần ấy này, Thu Quỳnh phải rất khó khăn cô mới vượt qua được nhờ có sự sát cánh, động viên của gia đình và lấy bé Be để làm động lực cố gắng. Khoảng thời gian kinh khủng ấy dần qua đi, Thu Quỳnh đã tái xuất màn ảnh, tập trung cống hiến cho nghệ thuật và tên tuổi thăng hạng, trong khi đó tôi thấy Chí Nhân dường như vẫn còn “giậm chân tại chỗ”.

>>> Xem thêm: Lỡ "một lần đò", fan mong những sao nữ này sớm tìm được hạnh phúc mới

 

Hiện tại ở tuổi 33, Thu Quỳnh sở hữu ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, sắc vóc ngày càng thăng hạng và liên tục ghi dấu ấn với loại vai diễn trong các phim “giờ vàng”. Cô đang tận hưởng cuộc sống độc thân bên cậu con trai tình cảm, ngoan ngoãn và là chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Đã đến lúc nữ diễn viên này mở lòng để một người đàn ông nào đó mang đến cảm giác bình yên, có thể là điểm tựa vững chắc cho mẹ con cô sau này.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.