x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Dù bị chê bai, Morbius vẫn khiến dân tình đổ xô ra rạp xem phim!

Xoài 07:15 - 15/04/2022

Mặc dù bộ phim đã phải hứng chịu cơn bão phản hồi tiêu cực từ giới phê bình. Nhưng không vì thế mà Morbius sẽ thua lỗ, ngược lại bộ phim còn dẫn đầu doanh thu phòng vé từ các cụm rạp toàn cầu trong tuần đầu tiên phát hành. Hãy cùng mình tìm hiểu vì sao nhé!

Vì sao Morbius lại bị đánh giá thậm tệ như vậy?

Mình thấy Morbius đã bị hoài nghi về chất lượng ngay khi bộ phim còn chưa ra mắt. Bởi vì ngay từ đầu đã có nhiều tin đồn rằng bộ phim sẽ là phim độc lập kể về nhân vật phản diện của Spider-man ít người biết đến, thậm chí phim cũng sẽ chẳng có mối liên hệ nào đến anh hùng bắn tơ của chúng ta. 

Một điều nữa là do phim cũng cố gắng kết nối với vũ trụ của MCU, tạo ra nhiều khung cảnh vô lí không ăn khớp với phim liên kết trước là Spider-Man: No Way Home như cảnh phép thuật của Doctor Strange bị tràn ra đa vũ trụ đưa tên phản diện Vulture đến với Sony mà không quay trở lại vũ trụ cũ như Venom, điều này đã khiến các nhà phê bình và fan hâm mộ thất vọng tràn trề.

Một lí do nữa là sự thiếu tin tưởng về diễn xuất của nam tài tử Jared Leto, vì anh đã từng nhận ý kiến trái chiều về vai diễn Joker ở phim Suicide Squad. Vì vậy, sau khi phim phát hành đã không trách khỏi những phê bình, đánh giá thấp.

Mặc dù bộ phim bị đánh giá thấp, nhưng Morbius vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé

Tuy nhiên, bất chấp những đánh giá tiêu cực đấy, Morbius vẫn có thể mở màn với vị trí số 1 tại phòng vé. Với những thành công của các phim siêu anh hùng hay nói cách khác, về siêu anh hùng “của” Marvel những năm gần đây, mình cũng không khó hiểu rằng Morbius một nhân vật của Marvel sẽ được “hưởng ké” sự đón nhận của khán giả.  Đi kèm với đó cũng là sự mong đợi cho những liên hệ của những bộ phim trước cũng như những dấu hiệu cho những phim sau.

Một khả năng khác là vì mọi người vẫn quyết định xem Morbius bất chấp những đánh giá tiêu cực hoặc là đi xem để biết vì sao phim bị đánh giá tệ như vậy. Một phần cũng là vì những fan hâm mộ truyện tranh, hay bất cứ những tác phẩm siêu anh hùng nào khác, họ đơn giản là muốn được chiêm ngưỡng nhân vật truyện tranh họ theo dõi lên màn ảnh sẽ ra sao hay như nào, bất chấp những chỉ trích mà bộ phim đã mắc phải. 

Liệu Morbius sẽ thành công trong doanh thu phòng vé?

Morbius có thể thu hút lượng lớn khán giả trong tuần đầu công chiếu, nhưng Xoài thấy rất khó có khả năng Morbius giữ được tình trạng này để thành công trong phòng vé. Mặc dù bộ phim đã đứng ở vị trí số một trong  tuần đầu ra mắt, nhưng nó chỉ thu về khoảng 80 triệu đô la trên toàn thế giới, một lí do nữa cũng là vì doanh thu phòng vé có xu hướng giảm dần mỗi tuần, nên tổng doanh thu phòng vé của bộ phim có thể sẽ không tăng theo thời gian. 

Để hòa vốn, bộ phim cần thu về khoảng 300 triệu đô la. Chưa kể đến việc các tác phẩm khác rất được mong đợi và ra mắt trong thời gian tới như Sonic The Hedgehog 2 Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore sẽ thu hút sự chú ý khỏi Morbius trong những khoảng thời gian tới.

Morbius đã có thể giành vị trí đầu tiên tại phòng vé mặc dù bị đánh giá không tốt, nhưng sự đón nhận thậm tệ đó có thể sẽ là một vấn đề cho bộ phim về sau. Với việc Morbius có những phản ứng tiêu cực bắt đầu ngay cả trước khi phát hành, hầu hết các tin đồn hay những bài review xung quanh bộ phim có thể sẽ ảnh hưởng đến bộ phim. Do đó người xem chỉ cần tìm hiểu qua các trang review về phim mà không cần bận tâm tới việc ra rạp và trải nhiệm bộ phim nữa. 

Theo mình thấy mặc dù bị đánh giá thấp, nhưng bộ phim đã thành công trong tuần đầu khởi chiếu. Mặc dù không được như các bộ phim tiền nhiệm như Venom thì đấy cũng đã là một sự thành công tạm thời cho Sony. Nhưng nếu tính đến thời điểm lâu dài thì bộ phim sẽ bị mờ nhạt theo thời gian, vì sắp tới cũng sẽ có những bộ phim xuất sắc mở màn. Cùng với những chỉ trích như vậy sẽ rất khó cho phim kiếm được lợi nhuận trong tương lai.

>>>Xem thêm: Voldemort và dàn phản diện xuất sắc xứng đáng có phim riêng

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.