x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius không thể so với Venom được, ít ra Venom còn tấu hề tốt

Pa Bích 17:30 - 13/04/2022

Morbius đã không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình lẫn khán giả dù là phim ra mắt một nhân vật mới được mong chờ của Marvel, và nguyên nhân chính theo Pa Bích nghĩ là tác phẩm lần này của Sony đã quên áp dụng bí quyết làm nên thành công của các phần phim về Venom. Đó chính là yếu tố hài hước.

Morbius cung cấp câu chuyện nguồn gốc về Ma cà rồng sống của Jared Leto và là phần bổ sung mới nhất cho Vũ trụ Người Nhện của Sony.

Doanh thu phòng vé của phim chưa đạt đến đỉnh cao so với cả 2 phần của Venom, một phần là do Morbius vấp phải hàng loạt đánh giá không tích cực từ khi ra mắt. Tuy nhiên, thất bại chính của phim theo Pa Bích vẫn xoay quanh cách kể chuyện thiếu nhất quán và gần như loại bỏ hẳn yếu tố hài hước.

Sự hài hước trong phim Venom mang dáng dấp của MCU và rõ ràng yếu tố vui nhộn luôn là điều gì đó tạo được ấn tượng và sự thích thú cho người xem. Từ khi MCU hình thành đến nay, chủ tịch Marvel Studios luôn pha trộn yếu tố hài hước vào phim và điều này đã được chứng minh là thành công, đặc biệt là trong Thor: Ragnarok hay Guardians of the Galaxy. Venom đã học hỏi công thức này khá tốt để tạo được dấu ấn của mình.

Sự hài hước trong các bộ phim siêu anh hùng thường nảy sinh từ mối quan hệ giữa các nhân vật và sự khác biệt trong họ. Ở Venom, điểm mấu chốt được sử dụng để cứu vãn nội dung nhiều lỗ hổng là màn tương tác thú vị giữa Eddie Brock và Venom xuyên suốt bộ phim. Michael Morbius và nhân vật phản diện Milo của Matt Smith, cũng đủ sức để tạo ra được mối quan hệ tấu hề như Eddie và Venom, tuy nhiên, Sony lại xây dựng nó theo hướng kịch tính, nghiêm túc. Theo Pa Bích đây là nước đi sai lầm.

Trong phim có 1 cảnh hài duy nhất là lúc Morbius hóa thành Ma cà rồng và gừ lên: “Ta là Venom” để dọa đám giang hồ. Tuy nhiên, câu nói vui nhộn này đã bị cắt khỏi phiên bản chiếu rạp của bộ phim ở nhiều quốc gia và sự thay đổi này là dấu hiệu cho thấy Sony muốn truyền tải câu chuyện của Morbius một cách kịch tính, chính chuyên. Ngay cả khi bộ phim cố gắng lồng ghép vào 1 số cảnh Matt Smith nhảy múa hay trêu đùa Morbius thì phim vẫn nhạt. 

Trong khi đó, Venom lại có cách tiếp cận hài hước và khéo léo hơn, đặc biệt là tạo được mối liên hệ tương phản nhưng thú vị giữa Eddie Brock và Venom. Mặc dù nội dung cũng không hấp dẫn hơn Morbius là bao nhưng Pa Bích xem Venom vẫn cảm thấy thích thú. 

Đúng là Tom Hardy có lợi thế tầu hài hơn do Eddie Brock phải tìm cách hòa hợp với sinh vật dở hơi như Venom. Trong khi đó, Morbius dành phần lớn thời gian để tự đấu tranh với bản thân. Không phải mọi nhân vật phải bắt chước nhau, nhưng Morbius cần được xây dựng theo hướng gần gũi và hài hước hơn. Tính ra phim có kịch bản dở mà đủ sức làm cho khán giả cười nghiêng ngả thì cũng đã là một thành công. 

Sự cân bằng giữa hành động và hài hước dường như đã trở thành một yếu tố quan trọng trong thành công của các bộ phim siêu anh hùng và Morbius lại bỏ qua một cách bất cẩn. Thật sự tiếc lắm luôn, Sony đã quá lãng phí tài năng của Jared Leto. Trong House Of Gucci, Jared Leto đã chứng minh khả năng diễn cả bi lẫn hài đỉnh cao, anh đã có màn tung hứng tuyệt vời với các nhân vật.

Thay vì đầu tư nội dung, Sony lại bỏ đi sự hài hước ở mức tối thiểu cần có. Sai lầm chồng sai lầm, do đó, Pa Bích không mấy bất ngờ khi nhân vật của Michael Morbius không được đón nhận như Eddie Brock, Venom hay các nhân vật chính khác trong Marvel khi mang lên màn ảnh. 

>>> Xem thêm: Gợi ý về Sinister Six: Morbius, Venom, Vulture... sống cùng vũ trụ

>>> Xem thêm: Milo khác gì so với Hunger - đối thủ của Morbius trong truyện tranh?

Bởi vì Morbius không tận dụng được điểm sáng đã tạo nên sự thành công của Venom (dù nội dung tệ hại), nên chuyện phim tụt dốc không phanh là điều dễ hiểu. 

Nhìn chung, Morbius thất bại có nhiều lý do nhưng chính yếu nhất theo Pa Bích vẫn là tầm nhìn thiếu sâu sắc của Sony khi chưa tận dụng được yếu tố hài hước. Cả 2 phần Venom đều dở nhưng ít ra còn được xem tấu hề, Morbius đã không hay mà còn nhạt nhẽo thì ngã đau cũng là lẽ thường tình.

Bạn nghĩ sao về thất bại của Morbius, chia sẻ ý kiến với mình ở phần bình luận nha.

*Bài viết của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện Phim

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.