x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dự đoán Dune (Hành Tinh Cát) phần 2: Paul trả thù gia tộc Harkonnen

Hoa Le 15:45 - 25/10/2021

Thưởng thức trọn vẹn 2 tiếng 35 phút của Dune (Hành Tinh Cát), chắc chắn khán giả sẽ lẫn lộn trong vô vàn cảm xúc. Có người cảm thấy mãn nguyện vì cuối cùng cũng có một người mang được tầm vóc đồ sộ, vĩ đại xứng tầm từ tiểu thuyết đình đám của Frank Herbert lên màn ảnh rộng. Nhưng cũng có nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì hành trình của Paul và Jessica bị bỏ lửng. 

Tôi hiểu được những suy nghĩ hỗn độn ấy của khán giả. Tuy nhiên, mọi người đừng quá lo lắng, bởi Dune còn phần 2 với nội dung cực kỳ hấp dẫn, đáng để chờ đợi. Thay vì đi theo cấu trúc thông thường, kết thúc toàn bộ tác phẩm trong một trận đánh hoành tráng cuối phim, đạo diễn Denis Villeneuve lại dành thêm hẳn một phần nữa để hoàn thành. Điều này theo tôi là hoàn toàn hợp lý, để khán giả có một cái nhìn toàn diện cũng như chi tiết vào hành trình trưởng thành của nhân vật Paul và cũng để hiểu vì sao anh là người được chọn mà không phải bất cứ ai. 

Phần một của Dune kết thúc khi Công tước Leto - cha của Paul và tướng Duncan Idaho hy sinh sau cuộc tấn công của gia tộc Harkonnen. Paul và phu nhân Jessica phải chạy trốn và tìm đến sự giúp đỡ của người Fremen - dân bản địa của hành tinh cát Arrakis. Sau khi đánh bại một người lính, Paul được gia nhập nhóm người Fremen. Anh vốn không phải là người tuân theo quy tắc, không muốn tranh giành quyền lực, nhưng sau sự ra đi đột ngột của cha, Paul buộc phải mạnh mẽ chiến thắng nỗi sợ trong chính mình, liên kết với tộc người Fremen để có thể chiến đấu chống lại Harkonnen. 

Theo tôi, phần phim này chủ yếu tập trung vào thiết lập một thế giới tương lai kỳ vĩ, lạ lẫm với chúng ta, đồng thời xây dựng mối quan hệ giữa các gia tộc lớn, từ đó tạo ra mối liên kết, thù hận - ân oán giữa các nhân vật. Đồng thời, Dune phần 1 tập trung vào “fear is the mind-killer” và câu hỏi liệu Paul có thể chiến thắng nỗi sợ hãi trong chính bản thân mình. Từ sau cuộc gặp gỡ với Thánh mẫu, đến khi tự tay kết liễu một người lính Fremen, Paul đã chứng minh bản thân không còn là chàng trai quý tộc mềm yếu, anh đã dần trưởng thành, nhận ra nỗi sợ sâu thẳm trong mình và sẵn sàng để đón nhận định mệnh dành cho bản thân.. 

Theo tôi dự đoán, trong phần 2 của Dune, Paul sẽ nhờ vào Spice của người Fremen để tăng cường sức mạnh, nhận biết được quá khứ và tương lai. Thậm chí, Paul còn có thể giành lấy Water Of Life - chất độc từ con giun cát khổng lồ để tăng cường sức mạnh của mình. Như chúng ta đã biết, phải đến cuối phim Paul mới gặp được Chani - cô gái trong những giấc mơ tiên tri. Chính vì vậy trong phần 2, tôi đoán sau 2 năm sống ở thành trì Seitch Tabr, Paul và Chani sẽ nảy sinh tình cảm và có người con tên Leto II, theo đúng nguyên tác truyện. 

 >>> Xem thêm: Marvel lại dời lịch loạt bom tấn 2022: Đợi phim, đợi hết cả thanh xuân

Đồng thời, nếu như đúng theo truyện gốc thì tin vui là Gurney Halleck vẫn còn sống sau cuộc tấn công của gia tộc Harkonnen. Tuy nhiên, vì hiểu nhầm Jessica là kẻ phản bội tộc Atreides nên ông đã có ý định xử mẹ Paul. Còn nhớ ở phần 1, bằng khả năng nhìn trước tương lai, Paul đã có thể đoán được mẹ đang có bầu. Trong khoảng thời gian sống cùng người Fremen, Jessica sẽ hạ sinh Alia. Sau khi uống Water Of Life, bà trở thành đấng cứu thế của Fremen và được tôn làm Reverend Mother. Bà không chỉ bảo vệ Alia mà còn củng cố vị trí cho Paul. 

Quay trở lại với nam chính, nửa hành trình còn lại, anh sẽ dùng để giúp người Fremen ngăn chặn hành động khai thác Spice trục lợi ở Arrakis. Người dân tại Fremen vì vậy mà coi Paul như đấng cứu thế của họ. Anh không ngừng tấn công máy móc khai thác Spice của Harkonnen mà còn hủy lá chắn bảo vệ thủ đô Arrakis. Nhờ vào sức mạnh vượt trội, Paul sẽ áp đảo Hoàng đế và gia tộc Harkonnen. Sau khi được giải thoát, Alia đã xử Nam tước Vladimir. Cháu trai của Nam tước là tên Feyd-Rautha cũng nhanh chóng bị Paul hạ trong một trận chiến. Kể từ đó, Paul không chỉ là người cai trị Arrakis mà còn cai trị cả vũ trụ mới sau khi Hoàng đế thoái vị. Và nếu theo đúng truyện gốc thì Paul phải kết hôn với con gái lớn của Hoàng đế là công chúa Irulan để đảm bảo sự an toàn. Còn Chani mãi chỉ là người đồng hành, người yêu bên cạnh Paul. 

 >>> Xem thêm: The Rock tuyên bố Black Adam có thể dễ dàng đánh bại Superman

Dưới góc độ cá nhân, tôi thấy rõ ràng phần sau của Dune (Hành Tinh Cát) vô cùng hấp dẫn và đầy hứa hẹn. Không chỉ đem đến những cuộc chiến hoành tráng dành cho những khán giả thích “xôi thịt” mà phần 2 còn xoáy sâu vào cuộc chiến tranh giành quyền lực, đức tin, tôn giáo của con người. Bên cạnh hành trình trưởng thành và trở thành đấng tối cao của Paul thì tôi còn cực kỳ tò mò về thân phận thật của Vladimir và vị Hoàng đế giấu mặt, đứng sau tất cả. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hollywood thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.