x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những câu thoại ấn tượng nhất trong Dune 2021

Hoa Le 19:45 - 26/10/2021

Dune là bom tấn khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết vĩ đại của Frank Herbert. Dưới đôi bàn tay khéo léo của đạo diễn Denis Villeneuve, thế giới siêu thực của hành tinh cát hiện lên một cách chân thực trên màn ảnh rộng, tạo nên bối cảnh tuyệt vời cho việc khai thác những mâu thuẫn giữa hai gia tộc Atreides và Harkonnen. 

Điều khiến tôi cảm thấy Dune ấn tượng và thú vị hơn nhiều so với các bộ phim siêu anh hùng của Marvel hay DC, là nó tăm tối và có phần truyền thống, quyền uy. Bộ phim không cố để phô diễn những màn giao tranh nảy lửa, giật gân mãn nhãn mà muốn tập trung vào những mưu mô, thủ đoạn, sự toan tính của con người, từ đó lột tẩy những mưu đồ chính trị, sự tranh giành quyền lực. 

Chính vì thế, trong phim có vô số câu thoại phô diễn sức mạnh, sự quyền lực, khiến tôi ấn tượng đến nỗi phải nổi da gà khi thưởng thức tác phẩm.

“You've Proven You Can Rule Yourself. Now You Must Learn To Rule Others, Something None Of Your Ancestors Learnt.” 

(Tạm dịch: Con đã chứng minh rằng con có thể ngự trị được chính mình. Giờ là lúc con phải học cách cai trị những người khác, điều mà tổ tiên của con chưa ai làm được).

Câu thoại của Reverend Mother Helen ở phần đầu phim, trước khi gia tộc Atreides lên đường sang Arrakis để sinh sống theo lệnh đức vua. Helen Mohiam là người đứng đầu những phù thủy quyền lực, được gọi là Bene Gesserit, họ có liên minh chặt chẽ với Hoàng đế. Sau khi gặp được Paul và cho chàng trai trẻ vượt qua thử thách chống chọi với nỗi sợ hãi, bà đã nói câu này như một lời tiên tri nhằm khẳng định con trai của Phu nhân Jessica chính là người được chọn. Anh mang trong mình năng lượng đặc biệt, có thể trở thành đấng cứu thế và trị vì cả vũ trụ trong tương lai. Giờ là lúc Paul phải vượt qua nỗi sợ trong chính mình, học cách cai trị những người khác - thứ mà tổ tiên chưa làm được. Lời thoại này của Reverend Mother khiến tôi phải nổi da gà bởi nó hé lộ sức mạnh tiềm tàng siêu khủng bên trong Paul. 

>>> Xem thêm: Marvel lại dời lịch loạt bom tấn 2022: Đợi phim, đợi hết cả thanh xuân

“We Are House Atreides. There Is No Call We Do Not Answer. There Is No Faith That We Betray. The Emperor Asks Us To Bring Peace To Arrakis. House Atreides Accepts!” - Duke Leto Atreides 

(Tạm dịch: Chúng ta là gia tộc Atreides. Không có lời kêu gọi nào mà chúng ta không hồi đáp. Không có đức tin nào mà chúng ta phản bội. Hoàng đế đã yêu cầu chúng ta mang đến hòa bình cho Arrakis. Gia tộc Atreides sẽ chấp nhận”.

Trong tất cả các nhân vật trong phim, Công tước Leto chắc chắn là người cao quý, đạo đức và khiến tôi cảm phục nhất. Gánh vác trên vai vận mệnh cả một gia tộc, nhưng ông ấy không chọn con đường tham lam, tàn độc như Nam tước Vladimir mà học cách để trở thành một người hùng. Ông chấp nhận mọi yêu cầu của Hoàng đế dù biết đó là một cái bẫy. Nhưng ông ấy không muốn phản lại đức tin của mình và muốn đem lại hòa bình cho người dân ở Arrakis. Duke Leto mong muốn cuộc sống yên ấm cho muôn dân hơn là đến đó chỉ để lấy được Spice - thứ thần dược ở hành tình cát. Thông qua câu nói hùng hồn ấy, khán giả có thêm dữ liệu để xây dựng hình tượng Công tước Leto - vị anh hùng dũng cảm, cao quý của nhà Atreides. 

“There's Something Happening To Me. Something Waking Up In My Mind. I Can't Control It.” - Paul Atreides 

(Tạm dịch: Có một thứ gì đó đang xảy đến với tôi. Một thứ gì đó đánh thức tâm trí của tôi. Tôi không thể kiểm soát chúng)

Paul Atreides - con trai Công tước Leto chính là người được chọn để nắm sức mạnh trị vì cả vũ trụ và trở thành đấng cứu thế mà Bene Gesserit luôn kỳ vọng. Nhờ mang trong mình dòng máu Bene Gesserit từ mẹ, Paul có thể nhìn thấy trước tương lai thông qua những giấc mơ. Mặc dù sức mạnh của Paul chưa được khai thác hết, nhưng thông qua câu thoại trên, chúng ta có thể thấy được khả năng sẽ đi kèm với những cái giá khủng khiếp, gánh nặng trên vai của Paul sẽ ngày càng lớn.

Chính bản thân Paul cũng không biết nguồn sức mạnh ấy là gì và chưa thể kiểm soát được nó. Nên từ đầu phim, dù đã cố gắng học từ mẹ nhưng Paul vẫn chưa thể trở thành một người hùng dũng mãnh. Và tôi tin rằng phần 2 của Dune là dành cho Paul và hành trình nhận thức về bản ngã của chính mình.

“This Is An Extermination. They're Picking My Family Off One By One.” - Paul Atreides 

(Tạm dịch: Đó là một sự hủy diệt. Họ đã lấy đi từng người trong gia đình của tôi)

Bất ngờ bị gia tộc Harkonnen tấn công và tiêu diệt, Paul và Jessica may mắn thoát nạn. Nhưng đau lòng thay, tất cả những người thân của họ đã đi về miền cực lạc. Nên câu thoại của Paul khiến tôi cảm thấy đau lòng, rằng nam chính của chúng ta đang hỗn độn trong những cảm xúc đau thương, khi chứng kiến cảnh gia tộc bị hủy diệt, cha qua đời. 

>>> Xem thêm: The Rock tuyên bố Black Adam có thể dễ dàng đánh bại Superman

 

“Here I Am, Here I Remain.” - Duke Leto Atreides 

(Tạm dịch: Tôi ở đây, tôi vẫn ở đây)

Câu thoại của Công tước Leto ngắn gọn nhưng lại đem đến tác dụng mạnh mẽ. Đó là một câu nói thể hiện chính con người của cha Paul. Khoảnh khắc khi Duke nói ra những lời này, ông đã khẳng định dù bất kể điều gì xảy ra với gia tộc của mình hay hành tinh Arrakis, ông cũng sẽ không bao giờ từ bỏ nhiệm vụ được chỉ định của mình. Đối với tôi, Duke là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, vận mệnh gia tộc và cuộc sống của thần dân. Ông sống như một người hùng cho đến tận hơi thở cuối cùng. Chính vì vậy, đây chính là nhân vật ấn tượng nhất trong Dune đối với tôi.

Trên đây là loạt câu thoại mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất trong phim Dune. Chúng không chỉ giúp phô diễn sức mạnh, năng lực mà còn là bản chất của con người một cách khéo léo. Còn bạn, đâu là câu thoại khiến bạn ấn tượng nhất trong bom tấn viễn tưởng này?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Dune thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.