x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dune phần 2: Paul Atreides từ anh hùng trở thành trùm cuối phản diện?

Hoa Le 07:00 - 04/11/2021

Sức hút của Dune khiến cho bộ phim còn chưa kịp ra rạp ở nhiều quốc gia, mà fan đã đoán già đoán non cho phần 2 rồi. Dưới sự chỉ đạo của Denis Villeneuve, Dune đích thị là siêu bom tấn viễn tưởng của năm 2021. Không chỉ chuyển thể thành công cuốn tiểu thuyết kinh điển của Frank Herbert mà tác phẩm này còn quy tụ dàn sao siêu đình đám. 

Khác với những bộ phim khoa học viễn tưởng thông thường, lấy bối cảnh tương lai của nhân loại với những rô bốt, máy móc siêu hiện đại, Dune lại tập trung vào vấn đề chính trị, niềm tin tôn giáo và đạo đức con người thông qua sự tranh đấu quyền lực giữa các gia tộc. 

Nhân vật chính Paul Atreides là nhân vật trung tâm của tác phẩm được tiên tri sẽ trở thành “người được chọn”, có thể trị vì cả vũ trụ. Tôi đã nghĩ nhân vật này của Timothée Chalamet sẽ trở thành một người hùng, nhưng theo dự đoán của nhiều khán giả, thì rất có thể anh sẽ trở thành phản diện chính của phần 2 bởi những lý do dưới đây. 

Jessica được cảnh báo về sức mạnh của Paul 

Ở phần đầu Dune, phu nhân Jessica đã bị Reverend Mother Bene Gesserit khiển trách thì huấn luyện Paul theo cách của họ, ngụ ý rằng bà đã tạo ra một con người nguy hiểm tiềm tàng bên trong con trai mình. Điều này được giải thích rõ hơn trong cuốn tiểu thuyết của Herbert, rằng những người phụ nữ của Bene Gesserit có một lời tiên tri rằng một ngày nào đó, con trai của họ sẽ trở thành người nhìn thấy tương lai. 

Và thông qua những giấc mơ của Paul, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra anh chính là “người được chọn” ấy. Nói chung, trong thế giới của Dune, những người nam giới không được phép sử dụng sức mạnh của Bene Gesserit như The Voice - khả năng điều khiển người khác bằng giọng nói. Nên khi Paul sử dụng được khả năng này, Paul chính là Kwisatz Haderach - đấng cứu thế, với sức mạnh siêu phàm và vô cùng nguy hiểm.

Paul không thể kiểm soát cơn giận dữ bột phát

Ngay từ đầu phần 1, Paul Atreides đã được mô tả là anh chàng trầm tính, chu đáo, tốt bụng và quan tâm tới những người xung quanh. Ngay cả đến cuối phần 1, khi được yêu cầu phải “hạ” một người trong nhóm Arrakis, Paul đã do dự vì anh chưa từng làm hại bất cứ ai. Nhưng cũng trong phần đầu của Dune, chúng ta cũng thấy Paul đôi lúc nổi nóng với mẹ của mình - phu nhân Jessica vì cho rằng dòng máu Bene Gesserit của bà khiến anh trở nên lập dị. Bên cạnh đó, Paul phải đối diện với cảnh cha cùng những người thân thiết nhất bị hại, anh sẽ trở nên dè chừng, cảnh giác, thiếu tin tưởng và để những cơn giận giữ bột phát.

>>> Xem thêm: 5 pha diễn lỗi lại biến thành siêu phẩm của màn ảnh Hollywood

Sức mạnh của Paul có thể được sử dụng cho mục đích xấu 

Trong cuốn tiểu thuyết, Paul tăng sức mạnh gấp đôi sau khi được huấn luyện để trở thành một Mentat - người siêu thông minh trong vũ trụ của Herbert. Vì vậy, Paul sở hữu sức mạnh siêu phàm và thực sự đáng sợ, không chỉ điều khiển con người bằng giọng nói, khả năng nhận thức vượt xa người bình thường và nhìn thấy trước cả viễn cảnh tương lai. 

Thông qua những giấc mơ tiên tri, anh có thể nhìn thấy kết quả có thể xảy ra với một số quyết định nhất định, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến anh. Chính vì vậy, Paul sẽ dùng trực giác và lý trí của mình để giải mã tương lai và tạo ra kết quả tốt nhất cho bản thân. Và biết đâu, Paul sẽ thay đổi tương lai, tạo ra những hành động ích kỷ và có lợi cho chính mình. Ví dụ như việc báo thù cho gia tộc Atreides chẳng hạn. 

Ở phần 1, sau khi bị Nhà Harkonnen tiêu diệt, Paul và mẹ phải chạy trốn vào sa mạc, còn Công Tước Leto cùng những người dân của anh đều bị tiêu diệt, thông qua những giấc mơ, anh đã nhìn thấy một trận chiến trong tương lai. Sau đó, Paul nhanh chóng vượt qua nỗi sợ hãi, chấp nhận bạo lực như một phần tất yếu. Tương lai đã chọn Paul Atreides để trở thành người kế vị gia tộc Atreides, đấng cứu thế Kwisatz Haderach của Bene Gesserit và Lisan al Gaib trong niềm tin của người Fremen. Chính vì vậy, anh sẽ có một cuộc báo thù tầm vũ trụ, nhắm thẳng vào gia tộc hùng mạnh Harkonnen. 

>>> Xem thêm: Joker - Harley Quinn và các cặp chú cháu đẹp đôi trên phim Hollywood

Trong phần 2, tôi rất mong chờ Paul có một sự thay đổi lớn lao trong tính cách. Sự mất mát quá lớn và đột ngột của gia tộc Atreides sẽ đánh thức sức mạnh trong Paul, để anh có thể trở thành một đấng toàn năng, giúp anh trưởng thành, chín chắn và bung xõa sức mạnh siêu phàm tiềm tàng trong chính mình. Tuy nhiên, tôi không mong Paul sẽ trở thành trùm cuối phản diện đâu. Paul Atreides nên là một người hùng, tiêu diệt gia tộc Harkonnen độc ác, thủ đoạn và lập lại trật tự vũ trụ. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.