x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dune sở hữu hệ thống nhân vật “na ná” vũ trụ siêu anh hùng của Marvel

Hoa Le 11:45 - 26/10/2021

Không cần bàn cãi gì nữa, Dune chính là bom tấn khoa học viễn tưởng ấn tượng và được mong chờ nhất năm 2021. Được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của Frank Herbert, Dune đã sẵn sàng để trở thành một trong những bom tấn lớn nhất của thập kỷ mới. Bên cạnh những ý kiến khen chê khác nhau, Dune còn được đặt lên bàn cân để so sánh với những thương hiệu từng thống trị phòng vé của nhà MCU. Và tôi phải công nhận rất nhiều nhân vật chính trong bom tấn của chàng thơ Timothée có đặc điểm giống với phim của Marvel. 

Stilgar - Nick Fury

Trong cốt truyện của Dune, Stilgar là một trong những nhân vật quan trọng nhất. Ông là thủ lĩnh của người bản địa Fremen tại Arrakis và cũng là người cho Paul và Jessica gia nhập sau khi gia tộc Atreides bị nhà Harkonnen tiêu diệt. 

Trên cương vị người lãnh đạo, Stilgar luôn tỏ ra cứng rắn và vô cùng thực tế. Thứ duy nhất ông quan tâm chính là điều gì tốt nhất cho tộc người của mình. Chính vì vậy, tôi có cảm giác nhân vật này khá giống với Nick Fury, người thủ lĩnh luôn hành động chín chắn, điềm tĩnh, đưa ra quyết định đúng đắn và tạo ra những lợi ích tốt nhất cho nhóm Avengers. 

Ducan Idaho - Iron Man 

Dòng tộc Atreides may mắn có một chiến binh như Duncan Idaho, anh không chỉ sở hữu sức mạnh, tài trí mà vô cùng trung thành, tốt bụng, phục vụ Atreides đến hơi thở cuối cùng. Cũng là để bảo vệ cho cậu chủ Paul mà anh hy sinh mạng sống của mình, chiến đấu với quân lính Harkonnen. 

Điều này gợi nhắc tôi đến Iron Man - Tony Stark - người hùng thông minh, tài trí, dũng cảm nhất MCU. Anh ấy luôn tin rằng cách làm của mình là đúng đắn. Nếu người khác nhìn vào sẽ thấy anh ấy đang hy sinh bản thân, nhưng với anh ấy, đó là điều nên làm.

 >>> Xem thêm: Marvel lại dời lịch loạt bom tấn 2022: Đợi phim, đợi hết cả thanh xuân

Paul Atreides - Spider-Man 

Không chỉ là một chàng trai quý tộc tốt bụng, điển trai, đáng yêu và Paul Atreides còn sở hữu sức mạnh tiềm tàng, để cậu có thể thống trị cả vũ trụ. Nhân vật này có chút gì đó rất giống với Spider-Man khi họ điều là những chàng trai trẻ, đang dần khám phá năng lực, sức mạnh bên trong mình. Đặc biệt hơn, cả 2 nhân vật này đều phải chịu sự mất mát người cha thân yêu, họ bất lực khi không thể ngăn cản được sự kiện kinh hoàng ấy xảy ra. 

Duke Leto - Captain America

Công tước Leto Atreides hiện lên trong mắt tôi đó là một anh hùng cao quý, đại diện cho chính nghĩa, sự bác ái. Đứng trên vạn người, nhưng thứ ông muốn mang đến cho người dân ở Arrakis không phải chiến tranh, sự bóc lột mà là sự giao hảo, giúp đỡ. Thế nhưng, cuối cùng ông chấp nhận hy sinh tính mạng để bảo vệ cho những người thân yêu và cả danh dự của chính mình. Công tước Leto giống như Captain America - người đàn ông dũng cảm, trung thành và cao thượng. Dù thế nào, họ vẫn luôn ngẩng cao đầu, sống hiên ngang.

Jessica - Peggy Carter

Phu nhân Jessica là nhân vật thú vị nhất trong Dune. Với tư cách của Bene Gesserit, cô mang trong mình những trách nhiệm cao cả đối với gia tộc, chồng và cả con trai. Cô giống với Peggy Carter - người phụ nữ bị giằng xé giữa nghĩa vụ và tình cảm của bản thân. 

Baron Harkonnen - Red Skull 

Gã Nam tước Baron Harkonnen, phản diện đáng ghét nhất của Dune phần 1 chắc chắn đã khiến nhiều khán giả phải tức điên khi xem. Hắn như một sự tổng hòa của những tội ác của cả vũ trụ Dune. Không chỉ tàn nhẫn với kẻ thù mà hắn còn phản bội, tàn ác với cả đồng minh. Sự vô lương tâm của hắn chẳng khác nào Red Skull của MCU. Đối với Baron và Red Skull, sức mạnh tự nó là dấu chấm hết và không có gì khác quan trọng. 

Chani - Black Widow

Dù chưa có quá nhiều đất diễn ở phần đầu, nhưng chỉ thông qua một vài nét phác thảo, tôi cũng có thể đoán được tính cách của nhân vật Chani. Cô là một người bản địa Fremen tốt bụng nhưng bên ngoài lạnh lùng, ít nói. Sống giữa sa mạc đầy hiểm nguy từ giun cát khổng lồ, sự thống trị tàn độc của nhà Harkonnen, Chani chắc chắn phải rèn luyện rất nhiều để trở thành một chiến binh. Một mình cô đứng giữa một đoàn lính toàn đàn ông làm tôi nhớ đến Black Widow. Bởi họ đều được đào tạo kỹ năng chiến đấu thần sầu, có quá khứ, tuổi thơ không mấy tốt đẹp. 

 >>> Xem thêm: The Rock tuyên bố Black Adam có thể dễ dàng đánh bại Superman

Những điểm giống nhau thú vị giữa các nhân vật của MCU với Dune khiến bom tấn này càng trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, so với các nhân vật của Marvel, tôi thấy thế giới của Dune, các tuyến nhân vật có chiều sâu nội tâm hơn, họ không còn làm vì thiên hạ, đại cuộc mà phải bảo vệ gia tộc và chính bản thân mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Dune cũng như hệ thống nhân vật trong bom tấn này?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Dune thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.