x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Nhịp điệu nhẹ nhàng nhưng lại giàu cảm xúc

Salonpas 17:00 - 07/11/2022

Nếu bạn đã ngán ngẩm với những thước phim kinh dị giật gân thời gian gần đây thì mình tin Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) sẽ xoa dịu lại đôi chút bằng sự lãn mạn trong câu chuyện và những giai điệu, ca từ mà bộ phim đã thể hiện.

Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) là câu chuyện về Oh Se Yeon (Yum Jung Ah) – người phụ nữ trung niên dùng cả cuộc đời để sống cho gia đình, cho phù hợp với thiên chức một người vợ đảm, một người mẹ hiền. Nhưng đổi lại sự hy sinh ấy thì thứ bà nhận được là sự thờ ơ, hững hờ của những thành viên trong gia đình.

Khi biết mình mắc chứng bệnh nan y và thời gian còn sống chỉ vỏn vẹn hai tháng, Se Yeon đã quyết định nghĩ cho bản thân mình  nhiều hơn. Vào ngày sinh nhật cuối cùng, bà mong muốn được quay về trẻ và sống với chuỗi ngày tháng thanh xuân với tình đầu dang dở của mình. Người chồng hiện tại là Jin Bong (Ryu Seung Ryong) không những không trách móc mà ngược lại còn hỗ trợ hết mình trong việc giúp bà thực hiện mơ ước.

Từ đây, bộ phim cũng mở ra những tình huống thú vị, buồn cũng có, vui cũng có, lãng mạn cũng có với hành trình đi tìm tình đầu quái gở này.

>>> Xem thêm: Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Lãng mạn nhưng đôi chỗ còn thiếu tự nhiên

Thoạt nghe qua có vẻ tình huống chuyện có đôi phần “lạ đời”, nhưng khi xem xong, với những dụng ý của đạo diễn mình đã đôi phần hiểu được tính nhân văn trong cái “lạ đời” đó. Sở dĩ nhân vật nữ chính Se Yeon đã có cả một đời người chỉ để phục vụ cho cuộc sống của người thân, thế nên ở những ngày sống cuối cùng, thì không ai có thể khước từ được mong cầu hiếm hoi của bà ấy.

Sự “ương ngạnh” trong ước muốn dở khóc dở cười kia không chỉ là cách nhà làm phim muốn phản ánh thái độ sống thờ ơ với người thân xung quanh của còn người ngày nay, qua đó mình còn thấy được bài học đắt giá về việc hãy biết yêu thương bản thân mình đúng cách, đừng như nhân vật Se Yeon trong phim phải mất cả cuộc đời mới nhận ra được đời sống cá nhân của bản thân mình đáng trân quý đến cỡ nào.

Vì là phim ca nhạc nên yếu tố này là không thể nào không nói đến. Mình cảm nhận phần âm nhạc ở Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) không phải quá đặc sắc và truyền tải được nhiều thứ như Lalaland, nhưng ít nhất thì những giai điệu nhẹ dịu cũng có phần hỗ trợ đắc lực để thúc đẩy cảm xúc của mình đặt vào từng thước phim.

Bối cảnh, góc quay cùng với màu sắc là những thứ mà mình thấy Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đã chăm chút rất kỹ. Bởi thể nên thước phim được hiện lên với một vẻ đẹp xao xuyến và mang cả man mác đượm buồn vì những tình huống cận tử, hay vì sự dang dở của một mối tình thanh xuân.

Là đề tài khai thác chính ở giai đoạn “quá lứa lỡ thì” nhưng Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng được đan xen vào được những hình ảnh đậm nét thanh xuân vườn trường với chuyện tình “gà bông”, hay hình ảnh cắp sách đến trường của những thiếu niên mới lớn đầy hoài bão về tương lai.

Còn về điểm chưa tốt, mình thấy nhịp phim chậm rãi đến lê thê chính là vấn đề lớn nhất mà Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) gặp phải. Mình thấy đa phần phim theo xu hướng lãn mạn đều có hơi hướng giảm tiết tấu lại nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công trong việc giữ chân được khán giả. Và Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) cũng vậy, cũng có phần lớn thời lượng dài dòng và hơi nhàm chán, bởi thế phải thử thách kiên trì dữ lắm mới có thể xem được bộ phim trọn vẹn.

>>> Xem thêm: Trailer Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu: Dung dị, gần gũi, mang tính chữa lành

Nhìn chung lại, với mình thì Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu) đúng chất là một bộ phim nhẹ nhàng để lắng động lại cảm xúc sau những guồng quay của cuộc sống. Không quá xuất sắc để bùng nổ những cũng đủ để khiến chúng ta có thể suy ngẫm. Bạn nghĩ sao về tựa phim trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Life Is Beautiful (Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.