x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đừng buồn vì mắc sai lầm, siêu anh hùng Marvel cũng như bạn thôi

SEIZEDIX 13:35 - 19/06/2022

Có nhiệm vụ chính là bảo vệ những người xung quanh và trái đất, thế nhưng các siêu anh hùng đình đám của vũ trụ điện ảnh Marvel từng gây ra những sự kiện thảm khốc vì hành động của mình. Mặc dù sau đó, họ cảm thấy hối hận và nỗ lực sửa chữa sai lầm, thế nhưng một việc không thể phủ nhận là đến cả những siêu anh hùng cũng từng đi sai hướng. 

Có nhiều người cho rằng những anh hùng không phải chịu trách nhiệm cho hành động của họ và cũng có nhiều người cho rằng họ cũng là con người, cũng sẽ mắc sai lầm như bao người. Tuy nhiên, với trách nhiệm đè nặng lên đôi vai những người hùng này, thật đáng trách khi họ không kiểm soát được việc làm của mình.

Star-Lord tấn công Thanos

Bị lu mờ bởi nỗi đau mất đi Gamora, Star-Lord đã vô tình phá hỏng kế hoạch ngăn chặn Thanos của cả đội. Mình không thể không tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu “Sao Chúa" không làm điều đó, khi anh chấp nhận đi sự mất mát và dồn mọi tâm sức để tấn công Thanos, giành lại quyền kiểm soát chiếc găng tay. 

Mặc dù sự thật là Thanos có sức mạnh áp đảo Avengers và có nhiều khả năng búng ngón tay, thế nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhóm siêu anh hùng thành công trong việc gỡ bỏ chiếc găng tay? Doctor Strange đã khẳng định rằng anh chỉ thấy trong tương lai có một khả năng mà họ thành công. Chính vì vậy, mình tin dù Star-Lord có kiểm soát được bản thân, kế hoạch của Thanos rất có thể vẫn sẽ được thực hiện.

Tạo ra Ultron

Sau thảm họa xảy ra ở New York, Tony Stark và Bruce Banner quyết định tạo ra Ultron để bảo vệ trái đất khỏi các cuộc tấn công của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, tên người máy này ngay lập tức coi loài người là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và lên kế hoạch tạo ra một cuộc diệt chủng trên toàn thế giới để loại bỏ những điều mà hắn cho là “sai sót” trên trái đất. Dù sau cùng, Ultron vẫn bị hạ gục thành công, thế nhưng rất nhiều sinh mạng vô tội ở Sokovia không thể hồi sinh. Dù là anh hùng, mình tin Avengers phải chịu trách nhiệm cho việc làm này. 

Bộ phim Captain America: Civil War xoay quanh vấn đề này khi đặt ra câu hỏi liệu Avengers có thể hoạt động độc lập hay phải có sự ràng buộc của chính phủ. Baron Zemo cũng có điểm đúng khi cho rằng Avengers tự cho mình là anh hùng bất chấp những sinh mạng vô tội bị hại trong các trận chiến.

Câu thần chú của Doctor Strange

Mình có thể bỏ qua cho những hành động của Peter Parker trong Spiderman: No Way Home vì cậu vẫn còn khá trẻ, thế nhưng Doctor Strange thì khác. Anh lẽ ra phải có khả năng phán đoán tốt hơn với tư cách là phù thủy tối cao - một vị trí vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới nhiều người. Thật khó hiểu khi suy nghĩ đầu tiên của Doctor Strange để giúp Người Nhện là sử dụng một câu thần chú mà chính anh và Wong khẳng định là vô cùng nguy hiểm. Anh cũng tự thừa nhận rằng vẫn còn quá nhiều điều chưa biết về đa vũ trụ, thế nhưng lại sẵn sàng thực hiện một câu thần chú mạo hiểm.

Captain America làm thay đổi dòng thời gian

Thật không công bằng khi Loki bị TVA bắt giữ vì sử dụng khối tesseract để phá hỏng dòng thời gian còn Captain America - một người cũng can thiệp vào quá khứ lại không phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Anh đã trả lại những viên đá vô cực về đúng vị trí của chúng nhưng lại quyết định ở lại quá khứ với Peggy Carter và điều này đã vô tình tạo ra một nhánh thời gian hoàn toàn mới. Mình vẫn vô cùng thắc mắc là tại sao đây không được coi là một tội ác chống lại còn hành động của Loki thì có?

Giữ mạng sống cho VIsion

Dù Avengers luôn cố gắng thể hiện rõ quan điểm rằng họ không muốn ai bị bỏ lại phía sau và cho rằng sự hy sinh của Vision là một điều không phải ai cũng có thể chấp nhận được, thế nhưng mình tự hỏi rằng đây có phải là một việc mà các siêu anh hùng nên làm? Nếu bạn để ý, Thanos không chỉ sở hữu tất cả các viên đá vô cực - làm một nửa sự sống trong vũ trụ hóa thành các bụi mà trận chiến ở Wakanda còn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Sau cùng, Wanda vẫn đích thân phá hủy viên đá trong đầu Vision và T'Challa phải mở cánh cổng của kết giới để tập trung cho trận chiến cuối cùng.

 >>>Xem thêm: Marvel tiếp tục giữ tính liền mạch từ Endgame Phase 4 cho Ant-Man

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.