x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Nói Khi Yêu: Bị mẹ cấm cản chuyện yêu, Quy chắc sẽ không ngồi yên

Chloe Nguyen 13:00 - 21/03/2023

Cuối cùng thì ngày này cũng đã tới, ngày mà bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên) - mẹ Quy (Mạnh Trường) gặp mặt Ly (Thùy Anh) trong Đừng Nói Khi Yêu. Dù đã lường trước rằng bà sẽ không thích nhưng không ngờ bà lại dùng tiền để mua chuộc Ly. Tôi tự hỏi, thời nào rồi mà mẹ còn cấm con yêu đương. Tuy nhiên, đối với một người như Quy thì chắc chắn anh sẽ không ngồi yên mà sẽ ra sức bảo vệ tình yêu của chính mình.

>> Xem thêm: Muôn kiểu thương con gái của các ông bố vợ trong phim Việt

Lúc trước, dù chưa gặp nhưng bà Thảo đã có nhiều ấn tượng không mấy tốt đẹp về Ly. Nhớ lần trước, mẹ Quy bất ngờ ra Hà Nội và biết Quy đang có bạn gái nên muốn can thiệp vào chuyện tình cảm của con trai. Ly giận Quy vì nghĩ Quy nói dối đi gặp đối tác để hẹn hò cùng Minh Anh (Ngọc Anh). 

Bà Thảo thì liền nói Ly nhỏ nhen, chỉ vì một bức ảnh mà ghen tuông vớ vẩn. Với những định kiến vô lý như thế nên tôi cũng chẳng hy vọng gì nhiều vào một cuộc gặp giữa hai người phụ nữ vốn đã chẳng ưa gì nhau.

Xem cuộc hội thoại giữa hai người hôm nay mà tôi cảm thấy cứ như phim Hàn Quốc. Mẹ chồng cấm cản, đã thế còn dùng tiền để ép cho Ly phải rời xa con trai bà. Chắc chắn là Ly sẽ không nhận vì lòng tự trọng không cho phép, đã thế tình yêu của cô dành cho Quy là thật chứ không phải đeo bám để đạt được lợi ích như bà nói. Ly hoàn toàn có thực lực và Quy - một người sếp đã nhìn nhận ra được sự cố gắng đó, chứ không hề có sự nâng đỡ nào ở đây cả.

Dù biết rằng môn đăng hộ đối là một vấn đề khó nói nhưng cách hành xử của bà Thảo thật sự là sai quá sai. Thậm chí, còn làm mất đi cái vẻ sang trọng của một phụ nữ có tiền và chỉ còn lại hình ảnh một người mẹ vô lý, không biết đúng sai mà thôi. 

Từng tự nhận bản thân là một người mẹ hiểu chuyện, hiện đại nhưng bây giờ lại bắt ép con làm theo ý của mình, chẳng khác nào muốn “cha mẹ ngồi đâu, con ngồi đó”. Thời nào rồi mà còn dùng cách này để ép con cơ chứ.

Tuy nhiên, Quy chắc chắn sẽ không từ bỏ mối quan hệ tình cảm này rồi đó. Một người đàn ông thành đạt, có chính kiến, có đủ năng lực để trở thành trụ cột trong gia đình thì chắc chắn là có tiếng nói. 

Tôi còn không biết bà Thảo lo lắng gì khi sự nghiệp con trai mình chẳng thiếu thốn gì, được cô người yêu trẻ tuổi, xinh đẹp như Ly thích thì khối người muốn mà không có. Vậy mà bà Thảo còn chê trong khi con trai bà cũng không còn trẻ nữa, kén chọn có khi mai mốt không có cô nào thèm lấy luôn.

Tôi nghĩ rằng Quy sẽ trở thành một người đàn ông tốt đối với Ly, sự việc ngày hôm nay cũng khiến cho chuyện tình của họ khắng khít hơn, nếu Quy làm hòa được với Ly thì điều đó càng trở nên hợp lý hơn nữa. Quy sẽ chứng minh được rằng tình cảm của anh dành cho Ly lớn như thế nào.

Tôi mong ngày bà Thảo có thể thay đổi cách suy nghĩ, tôn trọng tình yêu của con cái hơn nữa. Càng cấm thì càng làm tới mà nên tôi không nghĩ im lặng là một cách hay đâu. 

Rào cản này tôi nghĩ rằng Quy và Ly cũng sẽ vượt qua, dù cho có vẻ là khá khó khăn vì bà Thảo hiện giờ vẫn nghe lời Minh Anh răm rắp. Đó là những suy nghĩ của tôi trong tập 22 của Đừng Nói Khi Yêu, nếu cũng nghĩ giống vậy thì để lại bình luận và đón xem những tập tiếp theo nha.

>> Xem thêm: Khán giả “quay xe” với vai Hà trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Nói Khi Yêu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.