x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Nói Khi Yêu: Mẹ Ly làm sui gia tương lai "cứng họng" khi gặp mặt

Chloe Nguyen 08:36 - 24/03/2023

Không còn gì để nói, người mẹ đỉnh nhất trong Đừng Nói Khi Yêu đã chính thức gọi tên bà Phượng (Tú Oanh). Trong tình huống phải đối mặt với sui gia tương lai, căng thẳng đến vậy nhưng mẹ của Ly (Thùy Anh) lại không hề bị lép vế . Ngược lại, bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên) dù là người gây chiến nhưng lại phải “cứng họng” trước bà Phượng. 

Thực tình thì tôi cũng không bất ngờ lắm với kết quả này, vì tôi vẫn còn chưa quên cái lần cả hai vợ chồng bà Phượng đến tận nhà hàng của Quy (Mạnh Trường) để đòi lại công bằng cho con gái cơ mà.

>> Xem thêm: Khán giả “quay xe” với vai Hà trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Bà Thảo cậy mình là người giàu có nói chuyện với bà Phượng bằng giọng điệu khinh người. Bà khen con trai mình đẹp trai, thành công, có nhiều cô gái thích mê, trong đó có con gái bà Phượng. 

Đúng là những người giàu đa số sẽ có suy nghĩ như vậy, luôn nghĩ mình là nhất và mọi chuyện đều được giải quyết bằng tiền. Bởi vậy nên họ mới không xem ai ra gì, tuy nhiên. bà Phượng thì sao để cho chuyện này yên, bà cũng đâu có hiền để mà bị lấn lướt như thế được.

Dù gia đình của Ly không mấy khả giả, thiệt thòi đủ thứ nhưng Ly vẫn rất cố gắng, bằng chính sức lao động của mình và sẵn sàng từ chối tất cả những thứ vật chất mà người khác cho, tặng với thái độ khinh miệt, kì thị, coi thường mình. 

Ly tuy không giàu vật chất nhưng luôn giữ tự trọng, không vì vật chất mà tự hạ thấp bản thân, hạ thấp nhân phẩm, danh dự của mình. Giờ tôi mới biết tại sao cô ấy lại có đức tính đó, hóa ra là được thừa hưởng từ mẹ của cô nàng.

Người có lòng tự trọng như bà Phượng và phụ nữ nói chung khi cảm thấy bị người khác xúc phạm hay có những hành động, lời nói không tôn trọng mình, họ sẽ ngay lập tức phản ứng để bảo vệ danh dự, lòng tự tôn của mình. 

Tôn trọng bản thân chính là tiền đề để chúng ta biết cách tôn trọng người khác. Còn bà Thảo, dù giàu có nhưng tôi lại thấy không có chút tự trọng nào, còn chẳng ra dáng một phu nhân hào môn nữa. Vì người giàu có thật sự thì hành động của họ cũng rất văn minh chứ không kém sang như bà Thảo này đâu.

Bà Phượng không ngại nói bà Thảo là: “Loại người có tí tiền định ngồi lên đầu lên cổ thiên hạ, dùng tiền để bắt nạt những kẻ coi là yếu thế hơn mình”. Bà Phượng khẳng định mình không giàu nhưng chưa bao giờ ngửa tay xin đường người khác. Nghe xong mà tôi rùng mình vì câu nói quá “chất” luôn, nhờ đó mà bà Phượng cũng nhanh chóng lật được thế cờ.

Mẹ nào cũng thương con, bà Phượng về nhà mắng con nhưng ở ngoài đường vẫn hết sức bảo vệ con gái mình. Có thể nói, bà luôn tin tưởng Ly là người tốt, không vì đồng tiền mà bị thao túng. 

Và bà cũng thừa nhận, Quy là người theo đuổi con gái bà chứ không phải như bà Thảo nói. Dù gia đình không khá giả nhưng đứng trước tình huống này, bà Phượng vẫn tự tin bảo vệ con gái, tự nhiên tôi thấy ganh tị Ly vì cô có một bà mẹ như vậy.

Dù biết Quy giàu có, Ly cưới về sẽ sống sung sướng nhưng khi hứng chịu những lời nói cay nghiệt từ mẹ Quy, bà Phượng quyết định đòi 2 đứa phải chia tay. Nếu như là một người không có lòng tự trọng thì tôi nghĩ rằng đã bỏ qua lời nói của bà Thảo và để con gái tiếp tục quen rồi. 

Nhưng nếu vậy thì cũng khó cho Quy và Ly, trước đây còn có sự ủng hộ của mẹ Phượng, giờ đây cũng không còn luôn. Tôi thấy thương cho cặp đôi này quá, cứ mãi lận đận thôi.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Quy sẽ giải quyết được mọi chuyện, tình yêu mà không có biến cố thì sao gọi là tình yêu. Chỉ là chúng ta có muốn vượt qua hay không thôi và tôi nghĩ họ sẽ làm được. Còn bạn thì sao? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Bị mẹ cấm cản chuyện yêu, Quy chắc sẽ không ngồi yên

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Nói Khi Yêu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.