x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Nói Khi Yêu: Thấy mẹ lo cho Ly mới hiểu con đau 1 thì mẹ đau 10

Chloe Nguyen 13:00 - 23/03/2023

Dù bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu thì bố mẹ vẫn luôn là người thương yêu con cái nhất. Tôi thấy rõ điều đó khi thấy bà Phượng (Tú Oanh) trong Đừng Nói Khi Yêu dạy và dặn dò Ly (Thùy Anh). Nghe mà xót từng câu từng chữ, bố mẹ sẽ luôn lo lắng cho con cái, cái cảm giác sợ con mình phải chịu khổ luôn thường trực. Thế mới nói, con cái gặp chuyện đã đau đã khổ rồi thì cha mẹ phải chịu gấp 10 lần như thế đó.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Bị mẹ cấm cản chuyện yêu, Quy chắc sẽ không ngồi yên

Có người nói với tôi rằng, là con gái thật tuyệt, lúc nào cũng có quyền đòi hỏi sự quan tâm và che chở từ người khác, không thích là giận dỗi, sai cũng chẳng cần phải xin lỗi. Nhưng cũng có người khác nói với tôi rằng, con gái chỉ được tự do lúc yêu thôi, sau này làm vợ rồi, khổ trăm đường.

Đã thế, mẹ của Quy (Mạnh Trường) cũng chẳng ưa gì Ly nữa. Chỉ có mẹ ruột của Ly - bà Phượng mới hiểu được hết những điều này, vì là người từng trải, họ biết đâu là đúng đâu là sai.

Người trẻ chúng ta cứ hay vô cớ nghĩ rằng những lời mẹ dặn thật vô lý. Tuy nhiên, lúc gặp rồi thì mới lại trách bản thân khi ấy không nghe lời mẹ. Bà Phượng bây giờ quyết đoán hơn bao giờ hết sau khi có cuộc gặp với bà Thảo (NSƯT Mỹ Uyên). 

Cả hai mẹ con, đều nhận được sự khinh thường từ bà Thảo, nhưng bà Phượng khác con ở chỗ. Bà có thể bỏ con rể Quy nhưng còn Ly thì không, hơn bao giờ hết bà Phượng nghĩ rằng con mình chắc chắn sẽ khổ khi tiếp tục mối quan hệ này.

Dù cha mẹ có già yếu, mắt có mờ, chân có mỏi thì người họ nghĩ đến đầu tiên vẫn là con cái. Có phải chăng con cái chính là một phần thân thể của họ? Khi mà từ một bào thai nhỏ trong bụng mẹ, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, nuôi nấng chúng ta từ khi lọt lòng đến khi khôn lớn thành tài. 

Chính vì con cái đi liền khúc ruột, con cái đau 1 thì cha mẹ sẽ đau 10. Chứng kiến con bị người ngoài coi thường, lòng người mẹ không thể không sục sôi.

Dù Quy suy cho cùng là một lựa chọn hoàn hảo, bà Phượng thích Quy lắm nhưng bà Thảo cứ như vậy thì biết làm sao đây. Chấm dứt bây giờ có khi là cách tốt nhất vì nếu cố tiến xa hơn thì con gái bà chính là người khổ. 

Làm sao có thể làm dâu cho một người mẹ chồng không ưa gì mình cơ chứ, biết là khó chia cắt nhưng dù gì cứ làm bây giờ thì về sau sẽ không hối hận. Đó là những gì mà bậc cha mẹ lo lắng, bởi vì họ luôn muốn cho con cái mình yên bề gia thất, có cuộc sống hạnh phúc.

Chúng ta - những người làm con luôn chỉ nhìn thấy những lợi ích trước mắt. Còn bố mẹ, họ nhìn xa đủ để dìu dắt con mình vào con đường đúng đắn. Đôi khi chúng ta cáu giận, bực bội vì những gì mà bậc phụ huynh cấm cản, nhưng tôi tin chắc rằng không bố mẹ nào mà chỉ hướng sai cho con. 

Dù có đi đường vòng, có xa hơn hơn đoạn đường mà ta định sẵn nhưng nó lại an toàn hơn rất nhiều. Nghe lời bố mẹ chưa bao giờ là sai, vì chính họ là người yêu thương chúng ta nhất.

Người mẹ nào cũng mong con mình vững vàng, lúc quen nhau, yêu nhau thì phụ nữ có được sự yêu thương, cưng chiều. Nhưng về làm dâu rồi, còn đủ thứ phải lo, đó là gia đình, chồng con và ngay cả những chuyện bên gia đình nhà chồng. 

Nhìn bà Thảo như vậy, nếu gả con gái cho gia đình này sợ rằng con sẽ khổ vì không ai yêu thương. Đó là những gì mà tôi nghĩ sau khi xem xong tập 23 của Đừng Nói Khi Yêu, nếu cũng nghĩ giống tôi thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Lan Phương hết "báo" đến ăn vạ trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Nói Khi Yêu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Nói Khi Yêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.