x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch, Châu Đông Vũ và sao Cbiz thành tích học đối lập diễn xuất

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 01/07/2023

Vài năm gần đây, thành tích học tập của dàn sao Hoa ngữ vẫn luôn là đề tài quan tâm của cộng đồng mạng. Có nhiều người được khen ngợi thì cũng chẳng ít bị chê vì bết bát. Tuy nhiên, mình phát hiện ra một nghịch lý là nhiều ngôi sao dù thành tích học tập rất tốt nhưng sự nghiệp mờ nhạt và ngược lại. Ví dụ như Dương Mịch là thủ khoa đầu vào của Bắc Ảnh nhưng bị chê diễn xuất, Châu Đông Vũ đậu vớt lại thành "Tam kim Ảnh hậu". Vậy còn những ngôi sao khác thì sao?

Trịnh Sảng

Chắc ít ai biết được, năm 16 tuổi, Trịnh Sảng từng được 3 trường nghệ thuật danh giá là Bắc Ảnh, Trung Hí, Thượng Hí cùng tranh giành vì có thành tích đầu vào xuất sắc. Cuối cùng, cô chọn Bắc Ảnh làm bến đỗ cuối cùng. Có xuất phát điểm học tập cao là thế, bảo sao Trịnh Sảng từng được đề cử Kim Tượng cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Thế nhưng, chỉ vài năm sau đó, cô lại khiến khán giả kêu trời vì lối diễn khoa trương, "giả trân". Giờ đây, Trịnh Sảng đã "bay màu" khỏi Cbiz vì lùm xùm con cái.

>>> Xem thêm: Cười đau bụng với tạo hình "ố dề" của sao nam Cbiz: Đẹp như Hồ Ca vẫn chào thua

Quan Hiểu Đồng

Thuở ghi danh vào học viện điện ảnh Bắc Kinh, Quan Hiểu Đồng đã khiến làng giải trí Hoa ngữ chấn động khi trở thành thủ khoa kép của khoa Biểu diễn. Có nhan sắc lại thêm kinh nghiệm đóng phim từ thuở thơ ấu, Quan Hiểu Đồng được khán giả kỳ vọng sẽ thành đại diện cho làng thực lực. Kết quả, sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên khiến người hâm mộ thất vọng vì đóng gì flop đó, diễn xuất mờ nhạt vô cùng. Những bộ phim do cô đóng chính như Cực Quang Chi Luyến hay Phượng Tù Hoàng... đều bị xếp vào hàng thảm họa.

Lý Băng Băng

Chắc ít ai biết được, Lý Băng Băng cũng là sao nữ có con đường học tập không được tốt. Thành tích thi đại học của cô nằm trong top thấp của xứ Trung vì chỉ được 218 điểm, môn tiếng Anh chỉ được 27 trên thang điểm 150. Dù khởi đầu khá thấp, nhưng Lý Băng Băng chưa bao giờ ngưng trau dồi kỹ năng diễn xuất lẫn trình độ Anh ngữ của mình. Nhờ thế mà cô lên ngôi Ảnh hậu Kim Mã, cũng là hoa đán hiếm hoi của xứ Trung thành công ở thị trường quốc tế đó.

Dương Mịch

Dương Mịch là một trong những sao nữ có điểm thi đại học thuộc top đầu làng giải trí Hoa ngữ đó. Với điểm thi lên đến 583, Dương Mịch trở thành thần tượng của rất nhiều học sinh, sinh viên xứ Trung. Khi ấy, chẳng ai ngờ được nữ diễn viên có đôi mắt linh động này lại sa đà vào con đường lưu lượng, đánh rơi diễn xuất. Trong những bộ phim như Định Luật Tình Yêu 80/20, Bảo Bối... Dương Mịch đều vấp phải bình luận trái chiều vì diễn xuất một màu, mãi không tiến bộ.

Châu Đông Vũ

Chắc ít ai biết được, hành trình bước qua ngưỡng cửa đại học Bắc Ảnh của Châu Đông Vũ từng rất vất vả. Bởi điểm thi đại học của cô chỉ được 286, thành tích của 2 vòng tuyển chọn vào trường cũng không quá vượt trội. Sau này, nhờ đạo diễn Trương Nghệ Mưu hỗ trợ mà Châu Đông Vũ mới trở thành sinh viên của ngôi trường danh tiếng này. Chẳng ai ngờ được, cô gái đậu vớt năm đó lại là người có thành tích diễn xuất đứng đầu lứa sao Hoa ngữ hiện nay, là "Tam kim Ảnh hậu" đình đám.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Đây chính là những ngôi sao có thành tích học đối lập với sự nghiệp diễn xuất. Có người là thủ khoa, á khoa của Bắc Ảnh nhưng lại gây thất vọng về diễn xuất, có không ít nghệ sĩ dù khởi đầu gian nan nhưng nhờ chăm chỉ mà gặt hái được trái ngọt. Thế nên, mình cũng cho rằng, dù thành tích học tập tốt đến đâu mà bản thân chúng ta không chịu cố gắng thì vẫn thất bại trong cuộc sống.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.