x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Dương Mịch là thủ khoa Bắc Ảnh, đẹp lại giỏi vẫn bị chê dốt nhất nhà

Nhật Nguyệt 12:50 - 04/07/2022

Nhắc đến Dương Mịch, mọi người sẽ nghĩ đến điều gì? Là nhan sắc, danh tiếng hay tài ăn nói thông minh sắc sảo? Riêng Nhật Nguyệt nể phục nhất chính là sự thông minh vượt trội của cô. Vậy bạn có biết, ở nhà Dương Mịch lại là nhân vật bị "troll" nhiều nhất chỉ vì thành tích thi đại học kém xa các anh chị em khác không?

Đầu tiên mình muốn giới thiệu sơ qua về thành tích học tập của Dương Mịch nha. Người đẹp sinh năm 1986 này từng là nữ sinh có điểm đầu vào cao nhất của học viện điện ảnh Bắc Kinh với thành tích hơn 400 điểm trên thang 750. Nghe thì có vẻ bình thường nhỉ, nhưng với một thí sinh chuyên ngành nghệ thuật thì con số này chẳng hề dễ dàng đạt được đâu.

>>> Xem thêm: Tạo hình cổ trang đầu đời sao nữ Cbiz: Lệ Dĩnh "phèn" mà cưng, Diệc Phi là kinh điển

Trong khi các bạn học khác đều dành toàn bộ tâm trí cho việc thi cử thì Dương Mịch khi đó lại bận quay đến tận 3 bộ phim khác nhau. Dành toàn bộ thời gian để đóng phim nên chỉ có thể tranh thủ thời gian để ôn tập, ấy vậy mà Dương Mịch vẫn thi đậu Bắc Ảnh với thành tích đáng nể, chừng ấy thôi cũng đủ biết nữ diễn viên thông minh đến nhường nào.

Dương Mịch có thể đọc lại vanh vách hàng loạt dữ liệu khó nhằn chỉ sau 1 lần nghe
Chỉ sau vài giây học thuộc, Dương Mịch có thể viết chính xác 19/20 số

À, vài năm gần đây, Dương Mịch còn khiến mọi người phải xuýt xoa ghen tỵ vì trí nhớ siêu phàm. Cô có thể đọc lại vanh vách những thông tin mà đội trưởng show Nam Tử Hán Chân Chính nói, trong khi các đồng nghiệp khác còn chưa kịp nhớ. Hay trong Happy Camp, Dương Mịch có thể nhớ chính xác 19/20 số chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Thông minh là thế, vậy mà về nhà Dương Mịch lại chỉ là "cá con" mà thôi. Thậm chí, Dương Mịch còn từng tự nhận: "Nhà tôi ai cũng học Thanh Hoa hết, tôi là đứa học dốt nhất nhà!".

Bởi các anh chị em hay bác của Dương Mịch đều là "học bá" (ám chỉ những người có thành tích học tập vượt trội, xuất sắc) khét tiếng. Theo như Dương Mịch từng tự hào hé lộ thì 2 người em họ của cô đều là sinh viên Thanh Hoa. Bác ruột của người đẹp này cũng là giảng viên toán của đại học Thanh Hoa, ngôi trường thuộc top đầu của Trung Quốc, đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng đại học xuất sắc nhất thế giới.

Đến bố Dương Mịch khi tham gia show truyền hình cũng chẳng ngại ngần mà chê con cô con gái xinh đẹp, tài giỏi của mình: "Dương Mịch là đứa nhỏ học kém nhất nhà. Ở nhà tôi, ai không đậu Thanh Hoa đều bị chê là dốt hết!".

Bác Dương Mịch - giảng viên đại học Thanh Hoa cũng từng "troll" cháu gái trước mặt sinh viên của mình: "Tôi có một đứa cháu gái. Vì thành tích học tập không tốt, thi không đậu Thanh Hoa nên cuối cùng chỉ có thể chuyển sang làm diễn viên. Nó bây giờ là diễn viên nổi tiếng lắm!".

Hay khi có sinh viên hỏi thăm về thành tích học toán của Dương Mịch, bác ruột của cô nàng lại than thở tiếp: "Ở nhà, tôi có một đứa cháu gái học toán kém lắm, tôi dạy mãi mà vẫn không được. Cuối cùng nó đành bỏ chạy, đi làm diễn viên".

Nghe giọng điệu của bố và bác của Dương Mịch, chắc nhiều bạn cho rằng họ rất đau đầu vì thành tích học của con cháu không tốt. Tuy nhiên, mình lại thấy ngược lại đó. Rõ ràng họ đang cố tình "dìm" để "nâng" mà thôi. Giả vờ chê Dương Mịch học kém, thực tế là lấy cớ để khoe cô chính là diễn viên nổi tiếng, gặt hái nhiều thành công trong nghề, tác phẩm kinh điển thì vô số kể.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Có lẽ nhờ sinh trưởng trong gia đình giỏi giang lại phóng khoáng, vui vẻ như thế nên Dương Mịch mới rèn được tính cách hài hước, mạnh mẽ. Và chính nhờ sự cá tính, lạc quan đó mà cô mới vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất trong sự nghiệp, vươn lên thành tiểu hoa hàng đầu Hoa ngữ hiện nay.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Dương Mịch và các ngôi sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".