x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh và sao Cbiz với tạo hình cổ trang đầu đời

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 03/07/2022

Nếu là fan của Hoa ngữ chắc mọi người đều biết cổ trang là dòng phim rất dễ "bạo", bởi thế mà dàn sao nữ chắc chắn đều từng thử qua ít nhất một lần. Vậy bạn có bao giờ tò mò muốn biết tạo hình cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân Cbiz như thế nào không? Nếu có thì Khứ Linh sẽ chia sẻ thêm thông tin cho mọi người đây!

Triệu Lệ Dĩnh

Tính ra Triệu Lệ Dĩnh đúng là cô nàng "xu cà na" luôn vì bộ phim cổ trang đầu tiên là Nam Việt Vương rơi vào cảnh "đắp chiếu" vô thời hạn. Vậy nên mình sẽ bỏ qua tác phẩm này mà tính Thương Khung Chi Mão nhé! Trong bộ phim thời nhà Thanh này, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành nàng Linh Nhi, một vai phụ nhỏ xíu. Cũng bởi thế mà cô luôn xuất hiện trong dáng vẻ đơn giản vô cùng, chẳng trâm cài hay trang phục lộng lẫy. Mà không sao, vẻ đáng yêu ngọt ngào của Triệu Lệ Dĩnh đã "cân" lại tất cả.

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân cổ trang đọ sắc với hoa điền: Lâm Tâm Như hút hồn, Lưu Diệc Phi lạ lắm

Dương Mịch

Dương Mịch cũng khiến mình phân vân, không biết nên chọn tạo hình công chúa Hàm Nghi thời bé xíu trong Đường Minh Hoàng hay Tiểu Thiến trong Liêu Trai đây? Thôi thì mình chọn vai Tiểu Thiến nhé! Dù không thể sánh bằng đàn chị Vương Tổ Hiền nhưng Dương Mịch vẫn tạo được nét riêng với vẻ thơ ngây, linh động và đôi mắt long lanh như biết nói.

Đường Yên

Đến giờ vẫn có nhiều người cho rằng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là bộ phim cổ trang đầu tay của Đường Yên nhỉ? Thật ra theo thông tin trên baike thì Trinh Quán Trường Ca mới đúng nhé! Hóa thân thành nàng Thái Cơ, Đường Yên khi ấy vẫn còn rất ngây ngô, non nớt, khuôn mặt bầu bĩnh hơn bây giờ nhiều, phải ngắm kỹ mới có thể nhận ra được.

Lưu Thi Thi

Tác phẩm cổ trang đầu tay của Lưu Thi Thi chính là Thiếu Niên Dương Gia Tướng từng khiến nhiều cô gái khóc hết nước mắt. Trong bộ phim này, nữ diễn viên vào vai La thị nữ, cô con dâu thứ 4 của nhà họ Dương. Vì đây là phim nam chủ, Lưu Thi Thi lại chỉ là nữ phụ nên tạo hình không được chăm chút lắm, nhưng không sao, chỉ cần cô vẫn đẹp là được.

Lưu Diệc Phi

Còn ai nhớ vai diễn cổ trang đầu tiên của Lưu Diệc Phi là gì không? Chính là Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ đó! Cũng nhờ tạo hình xinh đẹp xuất thần mà Lưu Diệc Phi sau này được công chúng gọi là "thần tiên tỷ tỷ" luôn đó. Khi ấy, Lưu Diệc Phi chỉ mới hơn 16 tuổi mà thôi nên mặt còn bầu bĩnh, nhưng nhan sắc lẫn khí chất lại khiến người ta nhớ mãi, chẳng thể nào quên được.

Cảnh Điềm

Với mình, nhân vật Điền Tịch của Cảnh Điềm trong Chiến Quốc là tạo hình xuất sắc nhất của nữ diễn viên. Dù trong tác phẩm cổ trang đầu tay này, diễn xuất của Cảnh Điềm chẳng thể khen được, nhưng nhan sắc lẫn phục trang của cô lại xuất sắc vô cùng, vừa có nét cổ điển lại toát lên vẻ quý phái, mong manh nhưng vẫn mạnh mẽ khiến người ta thấy mà thương.

Cúc Tịnh Y

Nghía qua list phim truyền hình mà Cúc Tịnh Y từng tham gia, mình chợt nhận ra hầu hết đều là dự án cổ trang. Và tác phẩm đầu tiên của cô chính là Cửu Châu Thiên Không Thành. Hóa thân thành "ác nữ" Tuyết Phi Sương, Cúc Tịnh Y chẳng cần kiểu trang điểm "4000 năm không đổi" vẫn ăn đứt nữ chính Quan Hiểu Đồng. Bảo sao cô trung thành với thể loại này luôn.

AngelaBaby

Chắc nhiều người không biết Hoa Điền Hỷ Sự 2010 chính là bộ phim cổ trang đầu tay của AngelaBaby đâu nhỉ? Nói là phim cổ trang nhưng tác phẩm điện ảnh này mang hơi hướng hiện đại nên tạo hình của nữ diễn viên cũng thế. Hóa thân thành công chúa Di Châu của nước Hoa Điền, AngelaBaby dù không mang nét quý khí, đài các nhưng lại rất xinh xắn, đáng yêu, nét diễn cũng linh động hơn bây giờ nhiều.

Phạm Băng Băng

Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng và nhờ vào vai a hoàn Kim Tỏa mà cô nổi tiếng khắp châu Á. Thuở này Phạm gia còn "non và xanh" lắm, nhưng nhan sắc đã rất đáng gờm rồi. Rõ ràng là nhân vật phụ, nhưng khi đứng cạnh Triệu Vy hay Lâm Tâm Như, cô vẫn chẳng hề thua kém.

Châu Tấn

Còn nàng "Tam kim ảnh hậu" Châu Tấn bén duyên với nghiệp diễn thông qua bộ phim Cổ Mộ Hoang Trai. Trong tác phẩm đầu tay này, Châu Tấn hóa thân thành hồ ly tinh Kiều Na với gương mặt trong trẻo, thơ ngây chưa vướng bụi trần. Thú thật là Châu Tấn của hồi ấy chẳng sở hữu dung mạo "hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh" nhưng lại có nét linh khí rất đặc biệt, cực kỳ hút mắt. Thế nên người ta hay bảo cô là "được tổ nghề thưởng cơm ăn" chẳng sai tẹo nào.

>>> Xem thêm: Cùng thiếu tình cha: Con Trịnh Thiếu Thu là triệu phú, con Thành Long ăn bánh mì sống tạm

Mọi người ấn tượng với tạo hình cổ trang đầu tiên của sao nữ nào nhất? Còn Khứ Linh thì mê cả 10 người đẹp này. Thuở còn chưa được trọng dụng như bây giờ, họ đã dùng chính nhan sắc, khí chất lẫn tài năng của mình để "cân" tốt tạo hình, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp thành công sau này.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu yêu thích Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thiên Long Bát Bộ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.