x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch, Nhiệt Ba và dàn nữ chính Cbiz làm "đá kê chân" cho nữ 8

Tiểu Vũ Khứ Linh 16:05 - 29/11/2021

Thời gian gần đây, chúng ta thường hay chứng kiến việc hàng loạt nữ chính của Hoa ngữ bị dàn nữ phụ "giựt" spotlight trên phim. Bằng cách tăng đất diễn, chăm chút cho tạo hình hơn hay xây dựng hình tượng nhân vật đáng yêu hơn, hàng loạt nữ 8 đã biến nữ 9 thành "bệ phóng" giúp mình nâng cao danh tiếng. Không chỉ Dương Mịch đâu thôi, mà Khứ Linh còn được chứng kiến rất nhiều nữ chính khác phải rơi vào tình huống xấu hổ như thế.

Dương Mịch

Đâu phải chỉ bị mất đất diễn trên phim cho đàn em, Dương Mịch còn bị Trần Tiểu Vân “dìm” cả ngoài đời

Sau những tập đầu bị Đổng Tuyền "giựt" spotlight thì ở những tập sau, Dương Mịch lại trở thành "bệ phóng" cho cặp đôi phụ Đề Lan và Đế Húc. Đâu phải ngẫu nhiên mà đi đâu chúng ta cũng thấy cứ bài đăng nào khen ngợi Đề Lan là lại tiện tay chê luôn Hải Thị. Hay đến người đảm nhận vai diễn này là Trần Tiểu Vân cũng chẳng ngại mà "bóng gió" đàn chị thua kém mình thông qua những phản hồi đậm mùi "trà xanh", bề ngoài thì nâng nhưng thực tế là dìm.

Hải Thị - Phương Chư vì đề tài tình thầy trò đang bị siết chặt nên mất nhiều cơ hội hút fan
Đề Lan - Đế Húc thì thêm thắt tình tiết, tăng phần "cẩu huyết"

Những ai xem Hộc Châu Phu Nhân đều phải thừa nhận Hải Thị - Phương Chư hoàn toàn mờ nhạt so với cặp đôi Đề Lan - Đế Húc. Một nguyên nhân vì cặp đôi chính là thầy trò nên các cảnh tình cảm hay tương tác bị hạn chế rất nhiều. Trong khi đó đôi phụ thì tình tiết tình cảm lại được thêm thắt để tăng phần "cẩu huyết".

Một lý do khác là cốt truyện gốc cũng đã bị thay đổi khá nhiều, tăng thêm kha khá đất diễn cho cặp đôi phụ, khiến cặp đôi chính đã khốn lại còn khó.

Bởi thế mà biên kịch của Hộc Châu Phu Nhân là Thành Xuyến cũng không kiềm chế được mà chỉ trích việc Đề Lan - Đế Húc được tăng đất diễn nhiều đến mức mình ngỡ ngàng không còn nhận ra "con đẻ".

Rõ ràng, Dương Mịch mang tiếng là nữ chính, nhưng tên tuổi cô chỉ được dùng để lôi kéo sự chú ý của khán giả lúc ban đầu, tăng độ hot cho phim mà thôi. Còn thành quả, danh tiếng thì cặp đôi phụ Trần Tiểu Vân và Từ Khai Sính hưởng hết.

>>> Xem thêm: 2021 - năm của nữ phụ Cbiz: Từ Lộ Tư đến Đổng Tuyền đều "giựt" spotlight nữ chính

Địch Lệ Nhiệt Ba

Một sao nữ khác cũng chịu cảnh tương tự là Địch Lệ Nhiệt Ba. Còn nhớ, khi Trường Ca Hành mới khởi quay, sự chú ý của chúng ta đều dành hết cho Địch Lệ Nhiệt Ba. Còn Triệu Lộ Tư lại là người "có cũng được, không có cũng chẳng sao".

Kết quả, sau khi phim lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba bị dìm tơi tả từ những cảnh đầu phim. Trong khi đó, Triệu Lộ Tư nhờ tạo hình xinh xắn, thướt tha hơn mà được khen ngợi hết lời, thậm chí là "giựt" luôn spotlight của mỹ nhân Tân Cương.

Tạo hình đã lép vế, câu chuyện yêu đương của Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi cũng có phần nhạt nhòa so với của Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh. Đến cảnh hôn của cặp đôi chính cũng phải nhờ "chim thế", trong khi Hạo Đô và Lạc Yên thì lại ngọt ngào, đáng yêu hết cỡ.

Bởi thế mà đi đâu, chúng ta cũng bắt gặp những bài đăng có nội dung na ná nhau theo kiểu: "Triệu Lộ Tư đẹp lấn át Địch Lệ Nhiệt Ba" hay "Triệu Lộ Tư gánh Trường Ca Hành thay Địch Lệ Nhiệt Ba"...

Triệu Lệ Dĩnh

So với Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh còn thê thảm hơn khi bị "giựt" đất diễn ngang nhiên và trắng trợn đến tận 2 lần. Khiến cô không thể giữ được bình tĩnh mà phải thể hiện sự tức giận, chống đối của mình thông qua trang mạng xã hội.

Năm 2018, bộ phim Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em do Triệu Lệ Dĩnh - Kim Hạn đóng được lên sóng. Mang tiếng là nữ chính, nhưng ở nửa cuối phim, đất diễn của Triệu Lệ Dĩnh đều bị cắt gần hết, nhường chỗ cho nữ phụ Tào Hi Văn tỏa sáng. Lý do không phải vì nhân vật nữ 8 quá xuất sắc hay được khán giả yêu mến, mà chỉ đơn thuần là vì cô tận dụng lợi thế “lắm tiền” để chèn ép Triệu Lệ Dĩnh.

Đến mức nữ phụ khác là Từ Hi Nhan phải lên tiếng tố Tào Hi Văn lợi dụng vai trò nhà đầu tư để tự ý thay đổi kịch bản, ép Triệu Lệ Dĩnh phải quay lại nhiều cảnh phim mới nhằm nâng mình lên.

Triệu Lệ Dĩnh dùng hình ảnh 2 chiếc bánh hamburger khác biệt để ám chỉ kịch bản của mình đã bị cắt sửa rất nhiều, không còn đầy đặn như trước đó

Sang đến năm 2020, Triệu Lệ Dĩnh tái xuất hậu sinh con với bộ phim Hữu Phỉ. Kết quả, quay chưa được bao lâu thì nữ diễn viên tức tối đăng hình ảnh 2 chiếc bánh hamburger lên trang cá nhân nhằm ám chỉ kịch bản của mình bị thay đổi, đất diễn bị cắt quá nhiều.

Nhiều nguồn tin sau đó hé lộ thêm, chính nữ phụ Chu Khiết Quỳnh đã nhờ "chống lưng" giúp đỡ để sửa kịch bản, thêm thắt tuyến tình cảm của mình với nam chính Vương Nhất Bác. Tuy nhiên, trước thái độ cứng rắn của Triệu Lệ Dĩnh và sức ép của cộng đồng mạng, nhà sản xuất đành phải thỏa hiệp, giảm bớt đất diễn của Chu Khiết Quỳnh.

Ngoài Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Triệu Lệ Dĩnh, còn có không ít sao nữ rơi vào cảnh bị mất đất diễn tương tự. Dẫu biết rằng, diễn xuất không bùng nổ cũng là một trong những lý do khiến nữ chính mờ nhạt, nhưng chúng ta không phủ nhận việc họ đang bị các đoàn phim lợi dụng danh tiếng để nâng dàn diễn viên phụ.

>>> Xem thêm: 4 sao Hoa ngữ được khuyên nên yên phận làm "lá xanh": Lý Thấm, Hứa Khải là điển hình

Thế nên Khứ Linh cảm thấy việc trở thành nữ chính của các dự án phim Hoa ngữ xem ra cũng là công việc chẳng hề an toàn chút nào. 

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh và các bộ phim Hoa ngữ thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.