x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư, Đổng Tuyền và dàn nữ phụ phim Cbiz lên ngôi năm 2021

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 13/11/2021

Năm 2021 có thể coi là giai đoạn khá ảm đạm của Cbiz. Drama "sập nhà" hay tan tành sự nghiệp thì nhiều, nhưng phim hot lại chẳng có bao nhiêu. Chẳng những thế, Khứ Linh còn phát hiện ra năm nay là giai đoạn mà các nữ phụ lên ngôi, thậm chí là "giựt" luôn spotlight của dàn nữ chính. Ngó qua sơ sơ thì mình tổng kết được 4 lý do mà khán giả yêu thích nữ phụ hơn nữ chính:

>>> Xem thêm: 4 sao Hoa ngữ được khuyên nên yên phận làm "lá xanh": Lý Thấm, Hứa Khải là điển hình

1. Nhan sắc đỉnh chóp

Cúc Tịnh Y lộng lẫy hết cỡ, phục trang hàng chục bộ
Còn dàn nữ phụ thì tối giản hết cỡ

Xưa nay, ngoại hình vẫn luôn là lợi thế giúp các diễn viên nhận được sự ưu ái của khán giả. Bởi thế mà khi quay Gia Nam Truyện, Cúc Tịnh Y đã rất thông minh khi chỉ chăm chút cho phục trang và tạo hình của bản thân, còn dàn nữ phụ đều chỉ có 1 bộ đồ và thua kém mình ở phần nhìn. Thú thật là ngoại trừ vấn đề "4000 năm một kiểu trang điểm" thì mình khá nể Cúc Tịnh Y.

Châu Đông Vũ
Trương Gia Nghê

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được dùng nữ phụ tầm thường để nâng bản thân như Cúc Tịnh Y. Điển hình là Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần. Diễn xuất tốt nhưng dung mạo chỉ dừng ở mức độ thanh tú, cô bị Trương Gia Nghê "giựt" spotlight liên tục. Nhất là khi cả 2 đứng chung một khung hình thì Châu Đông Vũ từ nữ chính lại biến thành "lá xanh" làm nền.

Đổng Tuyền
Dương Mịch

Hay trong bộ phim mới lên sóng là Hộc Châu Phu Nhân, rõ ràng Dương Mịch mới là nữ chính, nhưng Đổng Tuyền lại thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trong những tập đầu. Nguyên nhân là vì tạo hình giao nhân của cô quá xuất sắc, đẹp huyền ảo và ma mị khiến người ta vô tình quên mất nữ chính, mải mê ngắm nhìn nhan sắc vượt trội của Đổng Tuyền.

2. Hình tượng nhân vật nổi trội

Chắc mọi người cũng để ý là dạo gần đây, khán giả cũng bắt đầu ngán ngẩm với dàn nữ chính được xây dựng na ná nhau theo kiểu lương thiện, chân thành, thơ ngây và có "bàn tay vàng" quá lớn. Lâu lâu xem thì được, chứ phim nào cũng chỉ có một kiểu nhân vật như vậy sẽ khiến khán giả mệt mỏi. Bởi thế mà người ta cũng dành nhiều sự ưu ái hơn cho nữ phụ, vốn được xây dựng đa dạng và có chiều sâu hơn.

Trương Dư Hi
Tuyên Lộ

Ví dụ như Dữ Quân Ca mà Trương Dư Hi đóng chính. Nhân vật Trình Nhược Ngư được xây dựng theo hướng "ngốc bạch ngọt" trong khi Cừu Yên Chức của Tuyên Lộ lại là người trầm tĩnh, ưu nhã lại hành xử cực kỳ thông minh. Với sự đối lập rõ ràng như thế thì dĩ nhiên, mình và khán giả đều sẽ ưu ái cho Tuyên Lộ hơn rồi.

Bạch Lộc
Lạt Mục Dương Tử

Hay trong Ngọc Lâu Xuân, Bạch Lộc mới là nữ chính nhưng nhân vật được công chúng thảo luận nhiều nhất lại là Lạt Mục Dương Tử. Nhân vật Ngô Nguyệt Hồng của cô xuất thân là con nhà võ, ngoại hình tròn trịa không giống với ý trung nhân trong mộng của chồng nên bị hắt hủi. Dẫu vậy, tam phu nhân của nhà họ Tôn vẫn giữ được sự lạc quan, dí dỏm và mang đến nhiều nụ cười cho khán giả.

3. Tạo hình xuất sắc

Triệu Lộ Tư trong Trường Ca Hành chính là minh chứng cho tầm quan trọng của tạo hình diễn viên.

Xét về mặt ngoại hình, Triệu Lộ Tư dĩ nhiên chẳng thể vượt qua được Địch Lệ Nhiệt Ba vốn là mỹ nhân Tân Cương, thường xuyên gây bão với nhan sắc đỉnh chóp. Về mặt diễn xuất thì cô với Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chẳng chênh lệch là bao nhiêu. Tuy nhiên, Triệu Lộ Tư lại "giựt" được spotlight của nữ chính nhờ tạo hình nhà Đường xuất sắc vượt trội.

Trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba bị 2 cọng "râu dế" làm nhan sắc hao hụt ít nhiều, thành trò cười cho khán giả thì tạo hình thướt tha toát lên vẻ dịu dàng, yếu đuối của Triệu Lộ Tư lại nhận được "mưa" lời khen. Với ưu thế ấy, Triệu Lộ Tư cũng thu về được lượng fan kha khá sau ngay sau khi Trường Ca Hành lên sóng.

4. Diễn xuất vượt trội

Đây chính là vấn đề của rất nhiều nữ chính trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Không biết vì vấn đề "lưu lượng" hay gì mà các nhà sản xuất thường chọn những sao nữ có diễn xuất gây tranh cãi làm nữ chính. Nếu dàn phụ cũng kém thì coi như thôi, chẳng ai soi mói được gì. Tuy nhiên, chỉ cần một nữ phụ có diễn xuất tốt thôi thì chắc chắn nữ chính sẽ thành cái đích cho mọi người chỉ trích.

Ví dụ điển hình nhất chính là Giang Sơ Ảnh trong bộ phim hình sự Tảo Hắc Phong Bạo. Tham gia bộ phim quy tụ toàn diễn viên gạo cội, Giang Sơ Ảnh bị lộ khuyết điểm là diễn xuất gượng gạo. Chẳng những thế, nhân vật của cô vốn được xây dựng là phóng viên điều tra, nhưng lại hành động nông nổi, chẳng hề có sự thông minh, sắc bén của những người làm nghề đặc biệt này.

Xa Hiểu
Dương Vũ Đồng
Tào Diễm Diễm

Chỉ sau vài tập phim, Giang Sơ Ảnh đã bị coi là "hố đen" của Tảo Hắc Phong Bạo. Trong khi đó dàn phụ như Tào Diễm Diễm, Dương Vũ Đồng, Xa Hiểu... dù đất diễn không nhiều bằng nhưng chỉ cần xuất hiện là thu hút được ánh mắt của khán giả vì tài nhập vai xuất sắc.

>>> Xem thêm: 4 sao Cbiz cho thấy đã giỏi thì nhận vai phụ vẫn hot: Lệ Dĩnh, Nhiệt Ba so kè đàn chị

Xem ra, làm nữ chính của một dự án phim ảnh cũng chẳng dễ dàng gì. Chỉ cần mắc phải một trong những vấn đề ở trên thôi là họ sẽ bị nữ phụ lấn át ngay. Bởi thế, Khứ Linh muốn khuyên các sao nữ nên trau dồi bản thân nhiều hơn, chọn kịch bản kỹ hơn, đừng để mình rơi vào tình huống éo le như thế nữa nhé.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.