x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Dương Tử Quỳnh - Trương Mạn Ngọc từng “đối đầu” khi thi Hoa hậu 1983

Hóng hớt Cbiz 13:50 - 25/09/2022

Cuộc thi Hoa hậu được xem là “bàn đạp” để các người đẹp tiến thân, tạo dựng tên tuổi nhằm lấn sân sang diễn xuất. Trong số những cuộc thi này, Hóng Hớt Cbiz ấn tượng nhất là cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1983 khi quy tụ hai nữ diễn viên xuất sắc bậc nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ - Dương Tử Quỳnh Trương Mạn Ngọc.

Dương Tử Quỳnh thứ 4 từ trái qua và Trương Mạn Ngọc thứ 2 từ phải qua.

Dương Tử Quỳnh - Hoa hậu Malaysia và hình tượng “đả nữ” số 1 của điện ảnh Hoa ngữ

Sinh năm 1962 trong gia đình người Malaysia gốc Hoa với điều kiện vô cùng khá giả, Dương Tử Quỳnh thông thuộc nhiều ngoại ngữ như tiếng Malaysia, tiếng Anh, tiếng Quan Thoại. Năm lên 4 tuổi, cô được gia đình cho học múa ballet, học bơi, thành công khi còn rất trẻ. Không những đại diện quốc gia tham gia những cuộc thi bơi lội, Dương Tử Quỳnh còn nỗ lực học vẽ, học đàn, cưỡi ngựa, trượt tuyết, cầu lông… Cái được gọi là “Thiên chi kiều nữ” (con cưng của trời) có lẽ cũng được luyện thành từ đấy.

Sau thời gian theo đuổi nghiệp múa, một tai nạn ập đến khiến Dương Tử Quỳnh phải chuyển nghề và diễn xuất được xem là sự ưu tiên hàng đầu của cô. Để có cơ hội tiến quân vào giới giải trí, Dương Tử Quỳnh đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp Malaysia và đăng quang ngôi vị Hoa hậu khi vừa bước sang tuổi 21. Cùng năm đó, cô đoạt luôn giải Hoa hậu Mooba ở Melbourne (Úc), đồng thởi thử sức trên trường Quốc tế khi tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 1983 được tổ chức tại London, nước Anh.

Lần đầu tiên, Dương Tử Quỳnh thử sức với hình tượng “đả nữ” trên màn ảnh là vào năm 1985 trong bộ phim hành động hài đầu tay mang tên The Owl Vs, khi đó cô chỉ mới 23 tuổi. Về sau, cô tiếp tục chinh phục khán giả qua những thước phim hành động như Yes, Madam; Easy Money; Police Story 3, Ah Kam; Ngọa Hổ Tàng Long… trở thành nữ diễn viên hành động số 1 của Châu Á, vang danh cả thị trường Hollywood.

Năm 1997, Dương Tử Quỳnh được tạp chí People của Mỹ bình chọn là “Một trong 50 người đẹp toàn cầu”. Tháng 10 năm 2007, cô đã vinh dự nhận được huân chương Bắc đẩu bội tinh – huân chương cao quý nhất của nước Pháp và mới đây nhất là bằng Tiến sĩ Nghệ thuật danh dự được Viện phim Mỹ trao tặng vào giữa tháng 8 vừa qua… Những thành tích của cô rất đỗi ấn tượng phải không các bạn?

Trương Mạn Ngọc – Á hậu Hong Kong và hành trình xưng “thần” trong giới điện ảnh

Sinh năm 1964 trong gia đình khá giả ở Hong Kong, từ nhỏ Trương Mạn Ngọc đã sinh sống ở nước ngoài do gia đình chuyển sang định cư ở Anh. Năm 1983, cô về lại quê nhà, tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB tổ chức và giành được ngôi vị Á hậu 1. Thậm chí, cô còn đại diện Hong Kong đến tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1983 và lọt vào Top 15 Hoa hậu Thế Giới nơi đây.

Ở Trương Mạn Ngọc toát lên sức hấp dẫn, sự duyên dáng và đầy quyến rũ, nét đẹp phong tình vạn chủng ai nhìn cũng thấy mê. Không những nhan sắc cao, cô còn là diễn viên phái thực lực khi trở thành nữ diễn viên người Châu Á đầu tiên giành giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim Cannes và là sao nữ đầu tiên đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Đồng thời, cô còn là người giữ kỷ lục về số lần nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Điện ảnh Hong Kong (5 lần) và giải Kim Mã Đài Loan (5 lần), được mọi người ưu ái đặt cho cái tên là “Mạn thần”. 

Chinh phục khán giả bằng hàng loạt tác phẩm kinh điển như Điềm Mật Mật, Ba Chị Em Nhà Hộ Tống, Tâm Trạng Khi Yêu... Trương Mạn Ngọc của tuổi 57 có cuộc sống bình yên, giản dị dù có gia sản kết sù. Dẫu vắng bóng trên màn ảnh đã lâu nhưng địa vị và sức hút của nữ thần vẫn mãi vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Hóng Hớt Cbiz thật sự rất thích nét đẹp cũng như sự hết mình, hy sinh vì nghệ thuật của hai nữ diễn viên này. Trong cuộc “đối đầu” ở Miss World 1983, dẫu cả hai phải dừng bước khá sớm nhưng việc đại diện cho quốc gia tham dự cũng đủ chứng minh nhan sắc của họ. Giữa Trương Mạn Ngọc và Dương Tử Quỳnh, bạn thích ai nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!+

>>>Xem thêm: Thao túng tâm lý thâm như "peel nách" của Càn Long - Như Ý Truyện

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dương Tử Quỳnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.