x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử và dàn mỹ nhân có diễn xuất thụt lùi theo năm tháng

An Lee 13:20 - 13/03/2023

Màn ảnh Hoa ngữ có không ít mỹ nhân làm khán giả phải thất vọng về khả năng diễn xuất, ví dụ như AngelaBaby hay Địch Lệ Nhiệt Ba. May mắn là  2 mỹ nhân này sau khi tham gia nhiều bộ phim cũng đã có tiến bộ, khả năng biểu cảm đã được cải thiện, chí ít là không còn đơ như trước. Nhưng có nhiều trường hợp tôi thấy lạ lắm. Diễn xuất thụt lùi theo năm tháng, càng đóng nhiều phim lại càng dở, khiến khán giả phim sau thất vọng hơn phim trước. Cùng tôi điểm qua nhé!

>> Xem thêm: Minh Lan Truyện - bộ phim thay đổi cả cuộc đời Triệu Lệ Dĩnh

Dương Tử

Trường hợp điển hình nhất trong chuyện diễn xuất ngày càng thụt lùi là Dương Tử. Xuất thân là sao nhí, Dương Tử ngày nhỏ đã có vai diễn gây ấn tượng với khán giả. Hồi đó cô nàng có biểu cảm tự nhiên lắm, chẳng hiểu sao khi đóng Thanh Vân Chí thì mặt lại đơ cứng. Có lẽ hiểu được vấn đề này, nên Dương Tử đã cải thiện diễn xuất của mình hơn. Cô nàng trở lại với vai nữ chính trong Hương Mật Tựa Khói Sương, và ở bộ phim này đã diễn tốt hơn nhiều rồi.

Những bộ phim sau đó cũng khá ổn, ví như Cá Mực Hầm Mật, dù cho những cảnh hoạt bát, đáng yêu diễn còn hơi sượng. Và sau bộ phim này, diễn xuất của Dương Tử bắt đầu thụt lùi nghiêm trọng. Tái xuất với Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, Dương Tử nhận về cả rổ lời chê bai vì biểu cảm đơ cứng, sượng trân. Cảnh say của cô mới thực sự làm người xem ám ảnh vì diễn không ra đâu vào đâu.

Sau Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, đến Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn Trầm Vụn Hương Phai, Dương Tử cũng chẳng khá hơn là bao. Ở cả 2 bộ phim này, vai nữ chính của Dương Tử có tính cách hoạt bát, đáng yêu, nhưng tiếc là cô nàng chẳng diễn ra chất riêng của mỗi bộ. Cảm giác như cô đang chép lại Cẩm Mịch từ Hương Mật Tựa Khói Sương vậy. Cảnh khóc của Dương Tử tuy vẫn khá ổn, nhưng cũng không thể làm hài lòng người xem vì diễn xuất ngày càng thụt lùi.

Quan Hiểu Đồng

Đồng cảnh ngộ với Dương Tử là Quan Hiểu Đồng. Cũng xuất thân là sao nhí, từng có những vai diễn gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ, nhưng chẳng hiểu sao ngày càng lớn lên, diễn xuất của Quan Hiểu Đồng ngày càng tệ. 

Tham gia Phượng Tù Hoàng với vai nữ chính, Quan Hiểu Đồng bị đánh giá là diễn đơ hơn cả Bạch Lộc và Triệu Lộ Tư. Hay đóng trong Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân, vai Gia Á Hi của cô nàng cũng không để lại nhiều ấn tượng. Ở tác phẩm này và Cửu Châu: Thiên Không Thành, Quan Hiểu Đồng đều đụng độ với Cúc Tịnh Y, và cả 2 lần cô đều kém nổi hơn nữ phụ.

Đến thời điểm hiện tại, Quan Hiểu Đồng cũng ít tham gia đóng phim hơn trước. Bởi bộ nào của cô ra cũng đều flop. Gần nhất có bộ điện ảnh Đồ Lan Đóa: Lời Nguyền Duyên Khởi, rõ ràng lúc quảng bá đã làm khán giả vô cùng mong đợi, bởi tạo hình lẫn nhan sắc của Quan Hiểu Đồng đều không có chỗ để chê. Đáng tiếc là khi ra mắt, phim nhanh chóng nhận cơn mưa lời chê vì nội dung, diễn xuất đều không làm hài lòng người xem.

Trần Ngọc Kỳ

Được khán giả biết đến nhiều hơn qua vai diễn Cửu công chúa Thác Bạt Địch trong Cẩm Tú Vị Ương, Trần Ngọc Kỳ hồi diễn vai này rất hoạt bát, đáng yêu và có phong thái của một công chúa. Tuy chỉ là vai phụ, song Thác Bạt Địch lại rất được yêu mến, thậm chí còn ngang ngửa vai nữ chính của Đường Yên.

Sau Cẩm Tú Vị Ương, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục gây ấn tượng với vai nữ phụ trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Năm đó, khối người từng yêu mến cô công chúa ma tộc dám yêu dám hận, vừa ngọt ngào dễ thương lại vừa quyết liệt mạnh mẽ. Nữ phụ diễn quá ổn rồi nên Trần Ngọc Kỳ được giao vai chính Triệu Mẫn trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Dù phim bị chê sấp mặt, nhưng Trần Ngọc Kỳ vẫn nhận được nhiều sự yêu thích, thậm chí vai diễn của cô còn viral trên Douyin.

Và đây có lẽ là vai diễn tốt cuối cùng của cô nàng. Bởi từ đó đến giờ, Trần Ngọc Kỳ không ngừng lao dốc trong diễn xuất khi liên tiếp làm nữ chính trong Lưỡng Thế Hoan, Nguyệt Thượng Trùng Hỏa. Cả 2 bộ phim này của Trần Ngọc Kỳ đều flop, lý do là nam nữ chính diễn dở. Lưỡng Thế Hoan thì khỏi bàn, Vu Mông Lung như AI, còn đơ hơn cả Trần Ngọc Kỳ.

Những bộ phim tiếp theo của Trần Ngọc Kỳ như Kính Song Thành, Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly, Phù Đồ Duyên đều không mang lại tín hiệu tích cực. Riêng Phù Đồ Duyên là dấu hỏi lớn cho người xem, vì thiết lập nữ chính của bộ này cũng có tính cách hoạt bát, đáng yêu, giống vai Thác Bạt Địch của Cẩm Tú Vị Ương. Ấy vậy mà Trần Ngọc Kỳ cũng diễn không nổi, mang đến một Bộ Âm Lâu trợn mắt, làm người xem phải ám ảnh.

>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư, Chân Tử Đan và sao Cbiz bị tố xấu tính với đồng nghiệp

Đều là những mỹ nhân có diễn xuất không hề tệ, nhưng tôi chẳng hiểu sao càng diễn lại càng thụt lùi đến mức khán giả chẳng thể nhận ra. Nhiều người cứ nói là do không có hào quang nữ chính, nhưng chẳng phải Trần Ngọc Kỳ đã từng diễn rất tốt vai Triệu Mẫn, Dương Tử cũng toàn làm nữ chính hay sao? Có lẽ chính các mỹ nhân này phải tự kiểm điểm lại thôi, hoặc trau dồi diễn xuất nhiều hơn để có được sự tiến bộ trong các tác phẩm mới. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trầm Vụn Hương Phai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.