x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Vu Đồ là lý tưởng, đây mới là hiện thực

Mộc Tử 07:01 - 01/08/2021

Bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn với sự tham gia của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba được phát sóng trên WeTV đang trở thành chủ đề được quan tâm nhất. 

Tuy nhiên, nếu gắn cái mác ngôn tình không có nội dung chỉ ngọt ngào, lãng mạn cho bộ phim này thì hoàn toàn mình thấy không đúng lắm. Nếu nói là lãng mạn, ngôn tình, không có thật thì đó chính là Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh nhưng trong phim xuất hiện một tấm gương phản chiếu hiện thực mà ít ai quan tâm đến chính là Quan Tại và Thẩm Tịnh. 

>>>Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh liên tục phá kỷ lục lượt xem

Quan Tại do nam diễn viên Phan Việt Minh đảm nhận là tiền bối trong viện nghiên cứu hàng không của Vu Đồ. Anh cũng gần như giống với Vu Đồ, Quan Tại vốn là một người xuất sắc, thông minh, từng được trả một mức lương rất cao để làm việc ở Mỹ nhưng lại lựa chọn trở về nước theo đuổi ước mơ khám phá vũ trụ bao la của mình. 

Người đồng hành trong cuộc sống và ủng hộ anh theo đuổi ước mơ là Thẩm Tịnh - vợ của anh. Cô chấp nhận việc có khi chồng mình nửa năm không về nhà, chuyện gì cũng do bản thân tự quán xuyến nhưng không hề than vãn. 

Công việc mà Quan Tại và Vu Đồ đang theo đuổi là một công việc có địa vị xã hội cao, chỉ cần nói ra người ta sẽ biết người đó phải rất tài giỏi. Tuy nhiên, ngoài cái tiếng ra thì chẳng có miếng là mấy, công việc này lương chỉ đủ trang trải cuộc sống mà lại vô cùng cực khổ. Thậm chí có thể cả nửa năm không bước ra khỏi viện nghiên cứu, luôn phải thức khuya, dậy sớm, có khi phải thức trắng cả đêm vừa tổn hao sức khỏe tương lai có phần mịt mờ. 

>>>Xem thêm: Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba có quá già để đóng phim thần tượng?

Với một công việc như vậy, nếu như gia đình bạn có tài chính vững mạnh thì việc theo đuổi nó cũng không quá đáng. Tuy nhiên, nếu như bạn là một người bình thường phải lo cho cha mẹ về sau thì đó không phải là một công việc lý tưởng. 

Thêm nữa là nếu như bạn muốn yêu thương ai, ở bên cạnh người con gái nào đó cũng sẽ trở nên khó khăn hơn bởi mỗi khi vào viện nghiên cứu bạn sẽ phải tách biệt với thế giới bên ngoài, đối với người thân cũng không được hé nửa lời mình đã làm gì, ở đâu. Hơn nữa bạn còn có thể biến mất một tháng đến nửa năm thì liệu có bao nhiêu cô gái có thể chấp nhận?

Quan Tại đã cống hiến cả nửa đời mình cho viện nghiên cứu. Hậu quả của việc cống hiến hết mình cho lý tưởng chính là con trai rất lâu với gặp được cha mình, vợ dù có chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng tự mình giải quyết, thời gian sinh hoạt không hợp lý còn khiến Quan Tại mắc bệnh ung thư dạ dày. 

Thế nhưng đến thời điểm của Quan Tại chỉ đành đâm lao thì theo lao, không có cách nào quay đầu lại để lựa chọn. Cũng may rằng Thẩm Tịnh vẫn luôn ủng hộ anh. Đó chính là hiện thực của cuộc sống mà bạn phải đối mặt nếu như lựa chọn theo đuổi giấc mơ của mình. 

>>>Xem thêm: Dàn diễn viên phụ của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên sau 5 năm

Chính vì vậy mà Vu Đồ không thể trách Hạ Tình chia tay với anh vì không thể ủng hộ ước mơ của anh. Bởi lẽ sẽ rất hiếm có cô gái bình thường nào chấp nhận có một người bạn trai như thế, ai mà chẳng muốn người bạn trai, người chồng của mình có một công việc lương cao, có nhiều thời gian hơn dành cho mình, cho gia đình. 

Làm sao có thể chấp nhận một chàng trai rõ ràng rất thông minh, có cơ hội làm việc lương cao, sống tốt hơn lại chấp nhận theo đuổi một công việc vất vả, đầy khó khăn. 

Tuy nhiên, Kiều Tinh Tinh là đối tượng có thể chấp nhận được. Đây không phải vì cô hiểu được lý tưởng của anh, nó chỉ là một phần. Vấn đề chính là công việc của Kiều Tinh Tinh cũng cần một người bạn trai giống như Vu Đồ. Cô nàng là đại minh tinh hàng đầu có lịch trình dày đặc, một khi quay phim có thể bận rộn đến vài tháng tại phim trường nhập vai vào nhân vật thì làm sao còn có thời gian quan tâm Vu Đồ đang ở đâu, làm gì. 

>>>Xem thêm: Phim của Dương Dương - Nhiệt Ba lập kỷ lục 250 triệu view

Đồng thời, cũng chỉ có một đại minh tinh có thu nhập khủng, không lo cái ăn cái mặc như Kiều Tinh Tinh mới không cần Vu Đồ phải chăm lo cho mình, không cần một người bạn trai thật nhiều tiền để cung phụng. Hơn nữa, Kiều Tinh Tinh tính cách lại cực kỳ đơn thuần, là một nữ diễn viên có tư tưởng Phật hệ điển hình nên lại càng khiến cho Vu Đồ an tâm mà theo đuổi ước mơ của mình. 

Nói sao nhỉ, đây là nồi nào úp vung nấy nhưng sẽ chỉ xuất hiện trong phim, ngoài đời thật không biết đã có bao nhiêu lý tưởng bị đánh vỡ tan nát bởi hiện thực cuộc sống. Trong giới giải trí, bạn vốn dĩ rất hiếm khi gặp được một nữ minh tinh giống như Kiều Tinh Tinh và trong giới khoa học bạn cũng sẽ khó mà tìm được một đại thần giỏi giang, đẹp trai, ấm áp, lịch thiệp như Vu Đồ. Bởi vậy mới nói, Quan Tại mới chính là hiện thực của cuộc sống còn Vu Đồ là mộng tưởng mà Cố Mạn vẽ ra cho độc giả của mình và vốn dĩ sẽ không thể có thật. Bạn có cảm thấy như vậy không? 

>>>Xem thêm: Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đều không vượt qua cái bóng của mình?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.