x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Em trai Sơn Tùng và sao trẻ nỗ lực vượt qua cái bóng của người thân

Hoa Le 08:20 - 11/08/2022

Hãy thử tưởng tượng, nếu người thân của bạn là một ngôi sao nổi tiếng thì sẽ như thế nào? Đó có phải là một cảm giác hết sức thú vị, tuyệt vời và hãnh diện không? Tôi nghĩ điều đó sẽ đúng nếu chúng ta là những người bình thường, không theo đuổi nghệ thuật. Còn với những ngôi sao trẻ, khi bố mẹ, anh chị của họ đã quá đình đám thì sẽ lại là một thử thách khiến họ phải chật vật thoát khỏi cái bóng của chính người thân trong gia đình. 

Trước đây, khi nhắc đến Việt Hoàng, cậu em sinh năm 2000 của Sơn Tùng M-TP, ai cũng tấm tắc khen ngợi chàng trai này may mắn vì có ngườananh nổi tiếng, thậm chí là ngôi sao số 1 Việt Nam. Nhưng tình thế thay đổi khi anh rẽ hướng làm ca sĩ và lấy nghệ danh MONO

Rõ ràng, trong vai trò là một tân binh, có ê-kíp chuyên nghiệp hậu thuẫn, lại nhận được sự ảnh hưởng từ anh trai là M-TP, MONO đã có một màn debut không thể hoành tráng hơn. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, ca khúc mới đã leo top trending, thu về 2,5 triệu views, những con số quá ấn tượng mà đến nhiều nghệ sĩ hoạt động lâu năm còn phải mơ ước. 

Thế nhưng, theo quan sát của tôi, khán giả vẫn thiếu công bằng đối với nam ca sĩ 22 tuổi, bởi chỉ nhìn anh với cái bóng của Sơn Tùng. Chưa cần biết chất lượng sản phẩm của anh ra sao, nhiều người đã phán xét, chê bai MONO “ăn theo” anh trai nổi tiếng. 

Trong khi đó, cá nhân tôi cho rằng MV debut của Việt Hoàng thực sự rất chỉn chu, chuyên nghiệp. Phần âm nhạc rất bắt tai, mang đậm cá tính nghệ thuật của chính chủ. Hình ảnh đẹp mắt, hiệu ứng CGI siêu thực, trang phục, visual đều được làm cẩn thận bởi ê-kíp lớn. 

Tôi thấy còn quá sớm để mọi người đánh giá và nhận xét về chặng đường tương lai của MONO. Chỉ một MV thì chưa thể nói lên được rằng anh chàng này sẽ thành công hay thất bại. Và điều dễ nhất mà tôi có thể thấy đó chính là MONO là một ca sĩ có tầm nhìn và tư duy âm nhạc hết sức chuyên nghiệp, chỉn chu và tâm huyết. 

Chàng trai này không mượn danh của anh rồi làm chơi chơi một sản phẩm để “đốt tiền”. Ở thị trường âm nhạc Việt hiện tại, thật khó có thể tìm được những ca sĩ trẻ có thể đầu tư MV chất lượng từ âm thanh, hình ảnh đến visual như thế này. Tôi rất mong chờ những sản phẩm tiếp theo của MONO và hy vọng rằng anh sẽ bứt phá hơn nữa với những giai điệu hay, giọng hát đẹp. 

Cũng từng là một nghệ sĩ trẻ tiềm năng khi sở hữu gương mặt điển trai, nam thần cùng giọng hát thiên phú, nhưng Hoài Lâm dần đánh mất hào quang. Anh dấn thân vào showbiz với danh xưng con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh, được nâng đỡ để tham gia nhiều cuộc thi cũng như lưu diễn tại các sân khấu lớn. 

Từng có thời gian, tôi thấy Hoài Lâm xuất hiện trên mọi mặt trận từ show truyền hình cho tới các bảng xếp hạng âm nhạc. Quả thực, anh là một nghệ sĩ rất tài năng với giọng hát nội lực mà không phải ca sĩ trẻ nào cũng có. Thậm chí, chiếc MV Hoa Nở Không Màu được anh quay “chơi chơi” cũng leo top trending và trở thành hit đình đám. 

Nhưng sau cuộc hôn nhân dở dang với Cindy Lư, nam ca sĩ 9X bắt đầu bước vào chuỗi ngày tụt dốc trong sự nghiệp. Anh xuất hiện thất thường và mất dần hứng thú với làng giải trí. Thỉnh thoảng, tôi lại thấy anh livestream giao lưu cùng khán giả, nhưng lần nào Hoài Lâm cũng khiến fan lo lắng vì thần sắc không tươi tắn, có dấu hiệu phì nhiêu bất thường. 

Gần đây, người hâm mộ còn khó hiểu hơn khi quán quân Gương Mặt Thân Quen livestream với gương mặt thiếu sức sống, liên tục ngủ gật. Fan lo lắng anh có đang gặp tình trạng sức khoẻ bất ổn hay vấn đề tâm lý gì hay không. 

Quả thực sự tụt dốc của Hoài Lâm khiến tôi cảm thấy tiếc nuối và thất vọng vô cùng. Rõ ràng, anh có nhiều cơ hội để toả sáng và trở thành sao hạng A, nhưng cuối cùng nam ca sĩ lại đánh mất hào quang và mãi mãi ở trong cái bóng mang tên “con nuôi Hoài Linh”.

Sinh ra trong gia đình truyền thống nghệ thuật, có bố mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng Lê Giang - Duy Phương, anh trai là diễn viên Duy Phước, nên tôi không lấy làm bất ngờ khi Lê Lộc cũng theo đuổi đam mê với sân khấu. Ngày bé, nữ diễn viên sinh năm 1995 từng được bố và anh trai dẫn đi nhiều nơi lưu diễn, nên bắt đầu bén duyên với nghệ thuật. Nhưng ngày đó, cô là một người nhút nhát, ít nói. Mãi sau này, Lê Lộc mới mạnh dạn thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh để nối nghiệp gia đình. 

>>> Xem thêm: Hoàng Oanh và dàn sao Việt hội ngộ người cũ như chưa hề ly hôn

Phải rất nhiều năm sau, cô mới bắt đầu được khán giả chú ý và công nhận qua nhiều bộ phim, vở diễn như Khi Em Đã Lớn, Bão Mùa Hè, Mặt Nạ Thiên Thần… Đối với tôi, Lê Lộc là một nghệ sĩ duyên dáng, hài hước và lém lỉnh. Nét diễn tự nhiên của cô xứng đáng có được sự yêu mến của khán giả nhiều hơn là danh xưng “con gái Lê Giang”.

Cũng giống như Lê Lộc, Mỹ Anh cũng là con nhà nòi, có bố là nhạc sĩ Anh Quân, mẹ là diva Mỹ Linh. Nhưng ngay từ khi còn bé, cô nàng gen Z này đã học hành bài bản từ cách chơi nhạc cụ, sáng tác cho tới luyện thanh, biểu diễn. Nên tôi có cảm giác, Mỹ Anh như được thừa hưởng tất cả tài năng từ bố mẹ. Giờ đây, giọng ca sinh năm 2002 không chỉ khoe giọng hát nội lực, cao vút, chuyên nghiệp mà còn có thể tự viết nhạc cho riêng mình.

Đầu năm 2022, Mỹ Anh ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn tại nhạc hội Head In The Cloud tại Mỹ. Cô nàng được đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ châu Á đình đám như Rich Brian, CL. Đồng thời, con gái của Mỹ Linh còn là nữ nghệ sĩ Việt trẻ tuổi nhất trong lịch sử được vinh danh tại Quảng Trường Thời Đại, New York, Mỹ trong chiến dịch EQUAL của Spotify. 

Chưa kể, Mỹ Anh còn là một nghệ sĩ rất có cá tính, từ âm nhạc đến thời trang, cô nàng đều định hình được phong cách riêng, ấn tượng, độc đáo, không lẫn vào đâu được. Nên thay vì sống nhờ mác con gái diva, Mỹ Anh tự tin toả sáng và trở thành ca sĩ nổi bật của thế hệ gen Z. 

>>> Xem thêm: Bảo Thy, Tâm Tít và những mẹ bỉm Vbiz khoe dáng với trang phục biển

Nói tóm lại, có người thân nổi tiếng vừa có lợi vừa là thử thách đối với các sao trẻ. Nếu họ thực sự tài năng và nhiệt huyết với nghề thì việc vượt qua cái bóng của bố mẹ, anh chị sẽ càng giúp các nghệ sĩ thành công hơn. Nhưng nếu mãi ngủ quên trong chiến thắng, thả trôi sự nghiệp thì chắc chắn con đường nghệ thuật của họ sẽ tụt dốc thảm hại.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một mọt phim và yêu thích các tác phẩm truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".