x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Midu, Sơn Tùng M-TP và dàn sao Việt từng là thủ khoa đại học

Hoa Le 17:35 - 27/07/2022

Kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2022 đã khép lại, những thủ khoa với số điểm tuyệt đối dần lộ diện. Điều này làm tôi nhớ đến thành tích học tập của nhiều sao Việt trước đây. Mặc dù theo đuổi đam mê nghệ thuật từ sớm, nhưng các nghệ sĩ thời đó cũng học siêu giỏi, thậm chí còn là thủ khoa của nhiều trường đại học. 

Đứng đầu trong danh sách “con nhà người ta” của Vbiz phải kể đến Midu, nữ diễn viên xinh đẹp, đa tài, không chỉ là một nghệ sĩ, phú bà bất động sản giàu có, mà cô còn là một giảng viên cực uy tín. Tôi thấy hiếm có ngôi sao nào như cô, dù đã có trong tay sự nghiệp đồ sộ, khối tài sản kếch xù nhưng vẫn ngày ngày soạn giáo án, lên lớp và phấn đấu trở thành giảng viên của Đại học Công nghệ TP.HCM. 

Thế nhưng, theo tôi được biết, ngay từ khi còn đi học, Midu đã được gọi với danh xưng mỹ nhân học giỏi. Nghe nói, cô từng đạt điểm 29,5 - gần như tuyệt đối khi thi đại học. Đã vậy, cô còn là thủ khoa Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM và Á khoa trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Sau này, cô quyết định theo học Đại học Kiến trúc chuyên ngành thiết kế thời trang. 

Người làm tôi ngưỡng mộ không kém đó chính là ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Mặc dù thành công ở mảng âm nhạc nhưng ít ai biết rằng cô từng là thủ khoa ngành Đạo diễn truyền hình của trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh. Bảo sao mà tôi thấy MV nào của người đẹp cũng chỉn chu từ nội dung tới bối cảnh cho tới diễn xuất. 

Mà tôi thấy cô nàng này rất ham học nhé. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tiếp tục theo đuổi con đường học vấn và nhận tấm bằng Thạc sĩ Lý luận phê bình Điện Ảnh. Theo cô từng chia sẻ, tôi biết được người đẹp đang muốn tiếp tục học lên cao và có tấm bằng Tiến Sĩ. 

Tôi nghĩ điều này cho thấy Hoàng Thuỳ Linh không chỉ là say mê với kiến thức, ham học hỏi mà cô còn cực kỳ có tâm với nghề, nghiêm túc trong công việc sáng tạo. Vì thế mà những sản phẩm của cô luôn chỉn chu, đầu tư chất xám, được chuyên môn đánh giá cao.

Đối với Đinh Ngọc Diệp, trước khi là một mỹ nhân màn ảnh, cô cũng từng là thủ khoa đại học. Cụ thể, nữ diễn viên Cô Dâu Đại Chiến từng trúng tuyển khoa Báo chí - Truyền thông của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Cô là thủ khoa khối D với điểm 9.5 môn Ngữ Văn. Trong khi đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm đó, cô giành điểm 10 tuyệt đối. 

>>> Xem thêm: Vy Phạm và loạt hot TikToker sở hữu phong cách ô dề đến phát ngán

Mà tôi nghe nói, bà xã của Victor Vũ là một học sinh giỏi môn Văn nhiều năm. Sau này, cô còn từng nhận học bổng du học Nga, ngành Ngữ Văn chất lượng cao mà chỉ có 20 suất dành cho các thủ khoa, á khoa. 

Trước đây, fan của Sơn Tùng M-TP cũng từng rất tự hào về thần tượng khi anh không chỉ là một hiện tượng âm nhạc mà còn là một học sinh giỏi. Giọng ca gốc Thái Bình từng đạt thành tích thủ khoa đầu vào thành Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Theo tôi tìm hiểu thì chuyên ngành này có tỷ lệ chọi khá khắc nghiệt khi 500 hồ sơ đăng ký, chỉ có 60 người được chọn. 

Nhưng tôi cảm thấy khá tiếc khi “sếp” dừng lại việc học ở năm 3 vì lịch trình công việc bận rộn, không thể cân bằng giữa việc đi diễn và học tập. Thế nhưng, tôi từng nghe Sơn Tùng chia sẻ rằng anh muốn được quay trở lại trường để tiếp tục học và cố gắng lấy được tấm bằng tốt nghiệp khoa thanh nhạc. 

Thời còn đi học, Văn Mai Hương cũng là một “con nhà người ta” chính hiệu khi đạt thủ khoa ngành Thanh nhạc của Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Không những vậy, tôi còn biết được cô xếp thứ 3 trong danh sách các thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất của trường. 

Như vậy có thể thấy, Văn Mai Hương chẳng những sở hữu chất giọng thiên phú, tài năng đặc biệt mà còn học rất giỏi. Tôi nghĩ không phải ai cứ có giọng hát hay cũng có thể giành được thành tích như vậy.

Dù còn rất trẻ nhưng Bảo Hân đã có bộ phim đầu tay ấn tượng, được gọi là hiện tượng quốc dân - Về Nhà Đi Con. Mặc dù vậy, nhưng nữ diễn viên sinh năm 2000 không hề bỏ bê, chểnh mảng việc học hành. Tôi nghe nói, cô từng dành ra 1 tháng để học diễn xuất vì đây không phải nguyện vọng 1 của bản thân và đỗ ngay thủ khoa của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nghe thật là “ảo ma Canada” nhưng thế mới thấy cô gái trẻ này thực sự có tài.

>>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà và dàn sao Vbiz đưa con đi nước ngoài nghỉ hè

Sau bao nhiêu năm, nhìn lại thành tích thi đại học của các sao Vbiz vẫn khiến tôi nể phục. Họ không chỉ là những người tài năng mà còn chăm chỉ và sở hữu bảng vàng thành tích học tập mà bất cứ ai cũng mong muốn. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích các sao Vbiz hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.