x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Black Knight - Hiệp Sĩ Đen sắp xuất hiện trong MCU là ai?

Yasha 19:00 - 07/11/2021

Mặc dù chưa chính thức ra mắt ở Việt Nam, nhưng theo những tin tức mà Yasha có được, Eternals dù là một phần phim độc lập nhưng vẫn sẽ tạo nên tiền đề cho Phase 4 của MCU. Điều này có nghĩa là bằng cách nào đó, họ vẫn cho chúng ta thấy được rằng MCU sẽ có những gì hấp dẫn trong tương lai, và một trong số đó chính là các siêu anh hùng thế hệ mới. Vậy họ là những ai đây ta?

Có thể các bạn đã biết cái tên đầu tiên trong số 2 siêu anh hùng mới sẽ được tiết lộ trong phim rồi. Đó là Dane Whitman (do Kit Harington thủ vai), hay còn được biết tới với danh hiệu Black Knight trong comics. Danh hiệu này cùng thanh kiếm trứ danh Ebony Blade vốn được truyền thừa từ thế hệ này qua thế hệ khác, bắt đầu từ hiệp sĩ huyền thoại “Ngài Percy vùng Scandia” thời trung cổ.

>> Xem thêm: Army Of Thieves và thuyết âm mưu nhằm “tái sinh” Ludwig Dieter

Sir Percival of Scandia.

Tuy nhiên, Percy không phải là Black Knight đầu tiên. Theo lý thì người đầu tiên nắm danh hiệu này là Reginald, em họ của vua Arthur. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thì Reginald hóa điên vì tác động của Ebony Blade, và sau đó Merlin mới trao thanh kiếm này cho ngài Percy. Sau cùng, Percy đã nhận ra bản chất thực sự của thanh kiếm và hy sinh sau khi bị Mordred đâm lén từ phía sau.

Sir Reginald.

Trong suốt 600 năm, Ebony Blade đã được nắm giữ bởi các Hiệp sĩ Đền thánh, cho đến khi Nathan Garrett tới lâu đài Garrett - nơi chôn cất Ngài Percy vùng Scandia. Linh hồn của vị hiệp sĩ huyền thoại đã xuất hiện, đồng thời tỏ ý muốn trao cho hậu duệ thực sự của mình một cơ hội để trở thành Black Knight mới. 

Tuy nhiên, dù có chung dòng máu nhưng Nathan đã không thể vượt qua thử thách rút Ebony Blade. Do đó, hắn ta đã không được kế thừa danh hiệu cao quý này.

Vì quá ám ảnh với danh hiệu đó mà sau này, khi trở thành phản diện của Hank Pym, hắn đã sử dụng trình độ khoa học của mình nhằm tạo những vũ khí đặc trưng rồi tự phong mình là Black Knight. Nhiều năm sau đó, khi sắp qua đời vì vết thương trong trận chiến với Iron Man, Nathan đã tỉnh ngộ. Ông ta đã gọi cháu mình là Dane Whitman tới, sau đó tiết lộ mọi thứ cho anh về tổ tiên của dòng họ, đồng thời mong rằng Dane sẽ giúp ông ta chuộc những tội lỗi trong quá khứ.

Nathan Garrett trong vai trò Black Knight.

Kết quả là Dane đã được linh hồn ngài Percy chấp thuận, và rồi anh đã trở thành Black Knight của thời đại mới. Anh đã từng gia nhập Avengers, cũng như có mối quan hệ tình cảm mật thiết với Sersi, 1 trong số những Eternals. Mặc dù phải đối mặt với vô số rắc rối từ Ebony Blade, nhưng sau cùng thì anh đã chứng minh rằng bản thân xứng đáng và trở thành vị hiệp sĩ chính nghĩa đích thực.

>> Xem thêm: DC đại chiến: Wonder Woman và Supergirl, ai mạnh hơn ai?

Giờ thì Yasha sẽ nói đến vũ khí của Dane. Ebony Blade vốn là 1 trong những vũ khí mạnh nhất trên Trái Đất, là thanh kiếm ma thuật được rèn bởi phù thủy Merlin và ngài Percy từ thiên thạch Starstone. Lưỡi kiếm gần như bất hoại, có thể cắt xuyên bất cứ thứ gì ngoại trừ dạng kim loại siêu rắn chắc (như Adamantium) và 1 số dạng kim loại bị yểm phép. Trong quá khứ, Iron Man đã từng suýt nữa “đi đời” vì bị thanh kiếm này chém hỏng giáp 1 cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, thanh kiếm còn có 1 số đặc tính kỳ lạ, cho phép không chỉ làm chệch hướng mà còn hấp thụ được cả năng lượng ma thuật, tức là nó có thể “cắt xuyên phép”. Thanh kiếm có thể giúp chủ nhân hồi phục cơ thể khi bị thương, thậm chí còn không cho phép anh ta “chết” bởi bất cứ vết thương nào, trừ khi chủ nhân từ bỏ nó hoặc đó là vết thương gây ra bởi 1 vũ khí tạo ra từ Starstone.

>> Xem thêm: New Gods: Bom tấn không bao giờ được ra mắt của DC

Một điểm thú vị là sự liên kết giữa chủ nhân và kiếm. Dane có thể triệu gọi, điều khiển Ebony Blade từ xa, giống như những gì mà Thor làm với Mjolnir vậy. Tuy nhiên, nếu chủ nhân lấy đi quá nhiều sinh mạng, lưỡi kiếm sẽ dần dần trở nên khát máu hơn, khiến người dùng ngày càng trở nên tàn bạo, mất đi lý trí. Để thoát khỏi tình trạng này, họ phải đưa thanh kiếm vào ngọn lửa thánh bên trong lâu đài Garrett nhằm thực hiện việc thanh tẩy định kỳ.

Trên đây là những gì mà bạn cần biết về Black Knight, vai trò của Dane Whitman trong comics. Vậy trong tương lai ở MCU, liệu anh ta sẽ trở thành vị hiệp sĩ đen công lý, hay sẽ dần biến chất thành gã đồ tể hủy diệt thế giới đây? Yasha rất là mong chờ đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.