x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Các Celestial được sinh ra như thế nào?

Yasha 19:00 - 10/12/2021

Nếu đã xem bộ phim Eternals, có lẽ nhiều bạn sẽ đặc biệt ấn tượng với cách mà một Celestial được sinh ra. Yasha cũng vậy. Khi lần đầu được xem phần phim này, mình đã phải thốt lên: “Có cần phải gây tốn kém vậy không mấy ba?”, và ngay sau đấy thì mình nhớ đến cách mà các Celestial được sinh ra trong comics. Vậy, hãy cùng tìm hiểu với Yasha trong bài dưới đây nhé!

Được tạo bởi hiện thân của vũ trụ đầu tiên

Từ thuở xưa xửa xừa xưa, Marvel chỉ tồn tại một vũ trụ duy nhất, là một vũ trụ có tri giác được biết tới cái tên “First Firmament”. Vì quá cô đơn, First Firmament đã tạo ra những sinh thể đầu tiên rồi gọi họ là Aspirants. Aspirants cực kì trung thành và tôn thờ First Firmament, nhưng trong số họ bắt đầu xuất hiện những kẻ có suy nghĩ khác. 

Đa phần thì Aspirants có 2 màu trắng đen tẻ nhạt, nhưng những kẻ đặc biệt kia thì lại có nhiều màu sắc đặc trưng. Những kẻ này muốn những sáng tạo của riêng họ có cơ hội tiến hóa, muốn vũ trụ tự do phát triển, thay đổi và chết đi. Về cơ bản thì điều này là chống lại First Firmament, nên cuộc chiến giữa 2 phe Aspirants đã nổ ra.

Kết quả là chiến thắng thuộc về “những kẻ nổi loạn”, khi phe Aspirants Đa Sắc nhờ ưu thế công nghệ đã áp đảo đối thủ rồi dùng vũ khí kích nổ First Firmament. Hàng trăm, hàng ngàn vũ trụ mới được tách ra từ đó, và đa vũ trụ đầu tiên được hình thành. Những kẻ nổi loạn trở thành những thực thể mang tên Celestials, du hành tới từng vũ trụ và kiến tạo ánh sáng, thúc đẩy sự tiến hóa.

Trứng?

Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Earth X kể về một thế giới lấy bối cảnh tương lai của vũ trụ Marvel nơi mà ai cũng sở hữu siêu năng lực, Celestial Egg là quả trứng Celestial được chủng tộc Celestials đưa vào trong lõi Trái Đất, chờ ngày nó nở ra một Celestial mới. Celestial khi được sinh ra sẽ có cơ thể phát triển đầy đủ cùng với bộ giáp được tạo nên nhờ hấp thụ vật chất (cụ thể ở đây là Vibranium).

>> Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Tuy nhiên, trước khi Trái Đất bị hủy diệt thì Galactus (Franklin Richards, con trai của Reed Richards Mr. Fantastic) đã kịp trở về, đẩy lui cuộc đổ bộ để “đón đồng loại” của Celestials, sau đó hấp thụ quả trứng mà không gây ra tổn hại to lớn gì thêm.

Trong vũ trụ chính 616, các Celestial cũng có thể gieo trứng Celestial vào lõi hành tinh. Khi bào thai đó được cung cấp đủ điều kiện để phát triển, chúng sẽ lớn lên và khiến hành tinh này bị hủy diệt. Về cơ bản thì phương thức này cũng gần giống như ở Earth-X.

Creation Constellation

Creation Constellation là một thiết bị cho phép biến đổi con người trở thành Celestials. Tuy nhiên, vẫn không rõ sự biến đổi này có mức tác động tới đâu.

>> Xem thêm: Spider Man - Across Spider-Verse: Sẽ có Spider-Man Ấn Độ?

“Sinh con” đúng theo nghĩa đen

Về cơ bản thì Celestial có… giới tính, nên chuyện có thể sinh trực tiếp 1 Celestial là hoàn toàn có thể (còn họ có cần phải “ấy ấy” không thì nói thật là…mình chịu). Đại khái là vào thời điểm khoảng năm 114 SCN, Celestial Madonna đã tới Trái Đất để đưa 1 Celestial Egg vào lõi Trái Đất, dù bản thân cũng có phần do dự bởi nếu làm thế thì hành tinh này sẽ tan tành.

Biết được nguy cơ này, Zhang Heng đã đề xuất bà… bay lên mặt trời mà đẻ. Do đó, Madonna đã quyết định trải nghiệm việc mang thai giống như 1 bà mẹ và sinh con như con người. Tuy nhiên phương thức này quá nguy hiểm, vì nếu quá trình này diễn ra thì cơ thể của Celestial mẹ sẽ phát nổ. Đây chính là lý do mà “đứa con” trong cơ thể Madonna được coi là độc nhất, là “đứa trẻ bị cấm” của chủng tộc này.

Vào năm 1956, Leonardo Da Vinci đã tìm thấy đứa bé Celestial ở bề mặt mặt trời, sau khi Celestial Madonna qua đời. Đứa bé đó đã trở thành Celestial mang tên Star-Child.

Thiên Hà Đen

Công nghệ Celestials cho phép họ có thể tạo ra một Thiên Hà có màu đen. Qua thời gian, Thiên Hà Đen sẽ hấp thụ năng lượng và khi đạt đủ điều kiện thích hợp, Celestial mới sẽ hấp thụ cả thiên hà này và hoàn toàn được sinh ra.

>> Xem thêm: Ai là thành viên đáng sợ nhất trong hàng ngũ Eternals Trái Đất?

Trên đây là những cách sinh ra Celestials mà Yasha đã tìm hiểu được. Các bạn có thấy bài viết này thú vị không? Hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.