x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ai là thành viên đáng sợ nhất trong hàng ngũ Eternals Trái Đất?

Yasha 15:06 - 09/12/2021

Về cơ bản thì dù là cùng chung 1 chủng loại, nhưng mỗi Eternal lại sở hữu những dạng năng lực sở trường khác nhau. Vậy trong số họ, năng lực của ai mới là “nguy hiểm” nhất? Chú ý nha, mình đang nói là “nguy hiểm nhất” đấy, và dĩ nhiên Yasha cũng sẽ loại những Eternals không xuất hiện trên phim như Zuras, do những người này có phần xa lạ với các bạn.

Nhiều người có thể cho rằng người nguy hiểm là Gilgamesh hoặc Ikaris. Cũng phải thôi, vì họ là hội cơ bắp, chuyên dùng damage vật lý kia mà. Nhưng Yasha thì nghĩ khác. Không thường, hội chiến binh dạng này thường có lúc yếu thế hơn so với hội “chơi phép”. Nếu đề cử, thì Yasha nhất định sẽ bầu cử cho Sersi.

Trong comics, Sersi cũng sở hữu những dạng năng lực giống như các Eternal khác như siêu khỏe, siêu bền, nhanh nhẹn vượt qua ngưỡng của nhân loại bình thường, hồi phục nhanh, bay, dịch chuyển, telekinesis... và kiểm soát năng lượng vũ trụ. Ban đầu, sở trường của cô vốn từng bị nhầm là ma thuật. Trải qua 1 thời gian dài, người ta còn cho rằng cô chính là nữ phù thủy huyền thoại Circe ở Hy Lạp hẳn hoi.

Các bạn còn nhớ sử thi Odyssey không? Kẻ đã biến đoàn thủy thủ của Odyssey thành lợn chính là Sersi đấy.

>>Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Thực tế thì cô không phải phù thủy gì cả, chỉ đơn giản là do năng lực của cô quá ảo diệu thôi. Sersi sở hữu khả năng tạo ảo ảnh và ngoại cảm khá mạnh, dù không đạt đến cấp độ như các dị nhân nổi tiếng như Emma Frost hay Jean Grey, nhưng thế đã đủ xịn rồi. Cô có thể đọc tâm trí của đối tượng, thần giao cách cảm, hack não,...với phạm vi rộng, có thể quét đủ tất cả người dân trên Trái Đất.

Nhưng nếu chỉ có thế thì chẳng ai coi cô là phù thủy cả. Năng lực đáng gờm nhất của Sersi là biến đổi vật chất. Với khả năng biến đổi vật chất ở cấp độ phân tử, Sersi có thể tùy ý biến đổi bất cứ thứ gì mà cô muốn, từ vô cơ cho tới hữu cơ, tức là biến vật vô cơ thành hữu cơ hoặc ngược lại.

>>Xem thêm: Fan Marvel đã bị lừa, Ego trong MCU không phải là Celestial?

Năng lực này gần như không có giới hạn và đó thực sự là một khả năng “gần như là ma thuật”. Ngay cả đại pháp sư Merlin trong quá khứ cũng từng tỏ ra khá bất ngờ khi chứng kiến cô thể hiện năng lực này. Cô có thể biến mèo thành rồng, biến ghế thành 1 con chó, biến nước thành rượu, biến đám Deviants trở thành mấy cái cây, thậm chí còn có thể biến vật chất vô cơ thành những bản sao (yếu hơn) của Ikaris.

>>Xem thêm: Marvel vs DC: Khi Thanos “lưỡng long nhất thể” với Darkseid

Vậy giới hạn của năng lực này thì đến đâu? Theo Yasha nghiên cứu, ít nhất thì Sersi không thể biến đổi vĩnh viễn những đối tượng sở hữu khả năng thao tác với năng lượng vũ trụ. Ví dụ điển hình nhất là trong The Eternals #15, Cosmic Hulk (robot được thiết kế dựa theo Hulk, tiếp xúc với năng lượng vũ trụ từ Uni-Mind) đã có thể chống lại được hiệu ứng hóa đá của Sersi. Một số dạng sức mạnh cấp cao khác như thay đổi thực tại cũng giải trừ được.

Nhưng nếu bạn nghĩ chỉ cần có năng lượng vũ trụ là Sersi tịt ngòi, thì nói thật là…làm gì có chuyện đó. Sersi có vô vàn phương thức để có thể gây hại đến những kẻ như thế. Trong trận chiến với Thanos, đòn tấn công mấu chốt giúp nhóm Ikaris lật kèo và suýt lấy mạng Thanos chính là chiêu này, khi Sersi dùng năng lực biến đổi vật chất của mình để tạo hàng vạn cây nấm plasma mọc trên từng tế bào của hắn, gây nên hiện tượng phá hủy cơ thể ở mức độ cực kì khủng khiếp.

Nói cách khác, khi khả năng tấn công vật lý của mấy ông vai u thịt bắp không đủ để hạ gục kẻ địch, thì rõ ràng năng lực của Sersi sẽ trở thành cứu tinh. Mặc dù không thật sự hoành tráng, nhưng rất khó để chống lại khả năng này, bởi Sersi có thể tác động lên mọi thứ. Cơ thể chúng ta cũng là vật chất, và Sersi có thể tác động lên cơ thể chúng ta. Đó chính là lý do khiến Sersi xứng đáng là 1 trong những Eternal nguy hiểm nhất mọi thời đại.

Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.