x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Arishem the Judge: Celestial xuất hiện trong Eternals là ai?

Pa Bích 17:30 - 09/12/2021

Một trong những nhân vật mà Pa Bích ấn tượng nhất trong Eternals đó là Arishem the Judge. Sự xuất hiện của vị thần cổ đại này với ngoại hình khổng lồ, uy nghi và quyền lực đã mang đến những khoảnh khắc “nổi da gà”. Nhân vật này sở hữu sức mạnh đến mức nào mà có thể nắm trong tay quyền quyết định sinh tử của 1 hành tinh?

Arishem là ai?

Arishem the Judge là 1 trong 4 Celestial tối cao cai quản Trái đất và cũng là thủ lĩnh của nhóm. Ngoài Arishem the Judge ra còn có Nezzar the Calculator, Jemiah the Analyzer và Hargen the Measurer. Họ không phải là những Celestial duy nhất tồn, nhưng là những người chịu trách nhiệm chính về Trái đất.

Celestial là những thực thể mạnh mẽ hay còn được gọi là các vị thần cổ đại. Họ đã xuất hiện khi những vũ trụ đầu tiên hình thành. The First Firmament, thực thể vũ trụ có tri giác, đã tạo ra các Celestial và ban cho họ sức mạnh vô tận.

Celestial sở hữu nguồn năng lượng vũ trụ khổng lồ, có thể điều khiển vật chất ở cấp độ phân tử, có nghĩa là các Celestial có thể làm bất cứ gì họ muốn nếu cảm thấy phù hợp. Khi các Celestial lớn mạnh, họ đã chống lại First Firmament và phá vỡ nó thành nhiều mảnh, gây ra sự phân nhánh đầu tiên của các thực tại, hay còn gọi là đa vũ trụ đầu tiên.

Arishem The Judge đến Trái đất để làm gì?

Nếu bạn muốn biết tại sao tôi tin rằng Arishem và nhóm của anh ấy xuất hiện không phải là điều tốt, thì tất cả những gì bạn cần biết là làm thế nào anh ấy có tên.

Là thủ lĩnh của các Celestial, Arishem chịu trách nhiệm đánh giá các hành tinh hoặc nền văn minh nào xứng đáng để tồn tại. Ngài đưa ra quyết định dựa trên ý muốn của mình và ý kiến từ các Celestial cấp dưới: Nezzar the Calculator, Jemiah the Analyzer và Hargen the Measurer.

Các Celestial chu du khắp vũ trụ và thống trị vận mệnh của toàn bộ thiên hà. Họ đã hủy diệt 6 vũ trụ và vũ trụ thứ 7 là phiên bản mới được tạo ra, chính là nơi diễn ra Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Tuy nhiên, các quyết định của Arishem chỉ dựa trên quan điểm cá nhân mà vị thần này cho là đúng đắn. Các tiêu chuẩn đạo đức hoặc đạo đức truyền thống không tác động đến các Celestial. Họ chỉ làm những gì tốt nhất vì lợi ích lớn hơn mà không có sự thương lượng, ưu ái hay đồng cảm. 

Trong Guardians of the Galaxy 2, The Collector đã cho nhóm của Star Lord thấy hình ảnh trong quá khứ lúc Celestial sử dụng các Viên đá Sức mạnh để xóa sổ 1 nền văn minh mà không hề có sự thương xót. Thực sự việc Arishem đến MCU theo Pa Bích không phải là một dấu hiệu tốt. Nếu Arishem quyết định rằng Trái đất không xứng đáng để tồn tại, vị thần này sẽ là mối đe dọa không tưởng với các siêu anh hùng bảo vệ Địa cầu. Khi so sánh sức mạnh với Celestial, Thanos không khác gì 1 con ruồi nhỏ bé.

Arishem The Judge mạnh đến mức nào?

Tất cả chúng ta đều biết rằng Thanos được coi là một trong những sinh vật mạnh nhất trong MCU, ngay cả khi không có 6 Viên đá Vô cực. Nhưng rốt cuộc, Thanos về mặt kỹ thuật cũng là một Eternal, nhưng bởi vì gen Deviant lặn trong người đã khiến hắn đột biến, điều này có nghĩa là chính Celestial cũng đã tạo ra “Khoai tím”.

Mặc dù Thanos là Eternal mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay (ngoại trừ Kronos), sức mạnh của hắn vẫn kém hơn nhiều khi so với Celestial. Vậy, Arishem the Judge, người đứng đầu các Celestial, có sức mạnh như thế nào?

Hãy bắt đầu với cơ thể của Celestial. Không ai biết một Celestial thực sự trông như thế nào khi tháo bỏ bộ giáp. Tuy nhiên, các Celestial đều xuất hiện trong hình dạng những robot khổng lồ, riêng Arishem còn to lớn hơn Trái đất. Mỗi Celestial có một màu sắc, hình dạng và các chi tiết độc đáo, nhưng áo giáp và mũ về cơ bản vẫn có nhiều nét tương đồng.

>> Xem thêm: DC comics tồn tại trong MCU và các chi tiết thú vị trong Eternals

Họ có sức mạnh thao túng vật chất và năng lượng mạnh mẽ, mang lại sức mạnh vô hạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Arishem the Judge là một trong những Celestials mạnh mẽ nhất, vì vị thần này có thể phá hủy toàn bộ hành tinh chỉ bằng 1 cú chạm.

Arishem có thể tạo ra các vũ trụ nhỏ bằng năng lượng, du hành xuyên thời gian, không gian và hơn thế nữa. Arishem hướng dẫn các Eternals của Trái đất phải làm gì cũng như cấm Eternals can thiệp vào các sự kiện của nhân loại.

Nếu Arishem the Judge và các Celestials khác quyết định rằng Trái đất sẽ không còn nữa, hoặc nếu họ can thiệp vào một cuộc chiến đang xảy ra trên hành tinh, thì gần như không ai có thể cản nổi.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.