x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Fan Marvel đã bị lừa, Ego trong MCU không phải là Celestial?

Yasha 11:00 - 06/12/2021

Như các bạn đã biết, Ego - cha của Peter Quill Star-Lord đã khẳng định ông ta là 1 Celestial. Nhưng sau khi xem Eternals và xem xét những trường hợp trong comics, Yasha tui đã tin rằng đây chỉ là chuyện mà Ego đã… ngộ nhận. Vậy rốt cục chuyện này là thế nào nhỉ? Hãy cùng phân tích với Yasha nhé!

Nếu các bạn đã xem Guardians of the Galaxy vol. 2, thì chắc các bạn còn nhớ sự thật về hình dáng nguyên bản của Ego rồi. Đó là 1 cái não trôi nổi và…chỉ thế thôi. Trong Eternals, các Celestial được sinh ra bằng cách “gieo hạt giống” vào trong lõi hành tinh, sau hàng triệu năm, họ sẽ chính thức “trưởng thành” rồi thức tỉnh, làm bay màu luôn hành tinh đó. Nguồn năng lượng khi trứng Celestial phát nổ sẽ được thu lại, nhằm tạo thành các dạng năng lượng cần thiết cho quá trình kiến tạo sự sống sau này.

Mỗi Celestial khi được sinh ra sẽ có cơ thể phát triển đầy đủ kèm theo áo giáp. Về cơ bản thì Celestial thực sự có cơ thể thật, bộ giáp chỉ là thứ gắn liền và bao quanh họ thôi. Bạn có tin không?

>> Xem thêm: Đế Giang và những thần thú trong Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân

Celestial Progenitor

Đầu tiên thì nói về comics trước nhé. Khi Celestial Progenitor bị nhiễm bệnh bởi đàn châu chấu không gian Horde cách đây 4 tỷ năm về trước, ông ta đã tới Trái Đất và mất tại đây. Trong quá trình đó, chất dịch màu đen từ cơ thể của ông ta đã chảy ra và “thấm” xuống Trái Đất. Chính chất dịch đó là thứ tạo tiền đề để Trái Đất có được hệ sinh vật phát triển và sở hữu khả năng tiến hóa.

Tiamut khi cởi bỏ mũ giáp.

Về cơ bản thì nếu không có cơ thể thì làm sao có chất dịch đen kia được, đúng không nào? Nhiều trường hợp khác như chuyện Dreaming Celestial cởi bỏ mũ giáp, hay chuyện 1 Celestial bị Knull chém bay đầu (sau này trở thành Knowhere) đều chứng minh cho điều này. Áo giáp của họ cũng chứa năng lượng vũ trụ, còn bên trong cơ thể họ là cả 1 hệ sinh thái gồm những sinh vật nguy hiểm bên trong, với vai trò như những “kháng thể” của họ.

Tức về cơ bản thì Yasha tin rằng bộ giáp không phải là vật bọc ngoài cho đẹp mà chính là 1 phần cơ thể họ, chỉ là không nhất thiết phải gắn chặt với nhau thôi. Vậy nên trong MCU, Tiamut khi được sinh ra sẽ có hình dạng nhất định và đủ giáp trụ (có thể là được tạo nên nhờ việc hấp thụ vật chất như trong Earth-X). Bên trong sẽ chứa phần sinh thể có cấu trúc đặc biệt và có thể là vô định hình, nhưng theo lý thuyết thì vẫn là cơ thể, chứ không phải chỉ là 1 khối năng lượng vũ trụ có ý thức.

Quay trở lại vấn đề của Ego, giả dụ nếu ông ta thực sự là 1 Celestial “chưa phát triển đầy đủ đã được sinh ra”, thì sau hàng triệu năm đáng ra ông ta đã phải “phát triển” hơn trước. Nhưng trong từng đó năm, Ego chỉ phát triển ở việc biết cách sử dụng sức mạnh, chứ bản thể thực của ông ta vẫn chỉ là bộ não khổng lồ trôi nổi được bọc bằng vật chất xung quanh. Điều này có vẻ khá là trái nghịch với các Celestial khác. Các bạn đã thấy vô lý chưa nào?

Thực thể của Ego trong MCU.

Trong comics, Celestials thực sự có thể “lớn lên” được. Nghe thì có vẻ khó tin đúng không? Nhưng đây là sự thật đấy.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Tiết lộ phản diện có thể là bạch tuộc khổng lồ

Star Child - biến thể Celestial độc nhất vô nhị.

Điều đó ứng với Star Child, vốn là Celestial trẻ, con của Celestial nữ Madonna. Điểm khác biệt duy nhất là Star-Child bị coi như “biến thể”, bởi nó là Celestial được 1 Celestial khác “sinh ra” chứ không phải là “gieo giống” vào lõi hành tinh rồi tự phát triển. Nếu 1 Celestial được sinh ra theo phương thức này, cơ thể của Celestial mẹ sẽ phát nổ và theo đó, nền văn minh mà bà ấy đặt chân tới cũng sẽ toang theo.

Celestial Madonna tiết lộ về chuyện “đứa trẻ” của bà.

Năm 114 sau công nguyên, để tránh việc Trái Đất bị vạ lây, Madonna đã nghe theo đề xuất của Zhang Heng và quyết định sinh con trên mặt trời. Cơ thể của bà phát nổ, và Star Child được sinh ra từ đó, như khởi đầu của 1 Celestial sơ sinh độc nhất vô nhị trong vũ trụ này. Và rõ ràng thì qua thời gian, Star Child có thể phát triển và lớn lên thật chứ không phải giữ nguyên như lúc mới sinh. Dĩ nhiên là ngay cả áo giáp của nó cũng lớn lên theo.

Star Child được sinh ra trên mặt trời, với đầy đủ giáp trụ.

Vấn đề thứ 2, cho dù Ego là 1 Celestial chưa phát triển đầy đủ, đáng ra Arishem the Judge đã phải biết về sự tồn tại của Ego và truy lùng ông ta. Tuy nhiên, Ego lại tiết lộ rằng trong hàng triệu năm đó, Peter Quill là đồng loại duy nhất của ông ta, nghĩa là trong suốt kiếp sống của mình thì ông ta chưa hề gặp các Celestial khác. Tại sao 1 kẻ cẩn thận như Arishem the Judge lại có thể “bỏ quên” Ego được?

Theo mình, Ego trong quá trình khám phá vũ trụ đã nghe về các Celestial và hiểu nhầm rằng bản thân chính là 1 trong số họ. Đây chính là lý do mà trong hàng triệu năm, ông ta không hề gặp đồng loại, cũng chẳng hiểu gì về những kẻ gọi là “Celestials” kia cả. Trong comics, Ego cũng không phải một trong số họ. Có lẽ ở MCU, Ego chỉ đơn giản là 1 sinh thể quyền năng biết sử dụng năng lượng vũ trụ gần giống Celestials mà thôi.

>>Xem thêm: Shang-Chi và Iron Fist, ai là võ sĩ mạnh hơn?

Bên cạnh đó, không thể nói rằng James Gunn không hề tính đến điều này, bởi ông vẫn đưa ra tạo hình của các Celestial khi hoạt động theo nhóm trong Guardians of the Galaxy. Rất có thể là sau này thì chúng ta sẽ được nghe họ giải thích, còn những gì trong bài này thì chỉ là giả thuyết của riêng Yasha thôi. Trong một cuộc phỏng vấn, bộ đôi biên kịch của Eternals là Ryan và Kaz Firpo thậm chí mập mờ về chuyện có gì đó sẽ thay đổi với Ego khi Guardians of the Galaxy 3 ra mắt.

Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.