x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã 2 đoạn mid-credit và after-credit trong Eternals

Pa Bích 21:30 - 05/12/2021

Theo Pa Bích, siêu phẩm Eternals của đạo diễn Chloé Zhao đã góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thế giới siêu anh hùng trong MCU ở Giai đoạn 4. Eternals khép lại không chỉ làm tròn nhiệm vụ giới thiệu 10 siêu anh hùng mới cũng như cung cấp các kiến thức về các thực thể Celestial, mà còn mở ra tương lai mới mẻ cho MCU, và điều đó được thể hiện rõ nhất qua 2 đoạn mid-credit và after-credit cuối phim.

Mid-credit giới thiệu về Pit the Troll và Hoàng tử Titan Eros

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng khám phá đoạn mid-credit. Cuối phim, sau khi hợp sức ngăn chặn sự ra đời của 1 Celestial tại Trái đất, 3 thành viên là Thena, Makkari, Druig tách nhóm và du hành vào không gian để tìm các nhóm Eternals “đồng nghiệp” khác trong vũ trụ bằng con tàu Domo. 

Họ thảo luận về việc không liên lạc được với Sersi, Kingo, Phastos (là các thành viên Eternals còn lại trên Trái đất) cũng như không tìm thấy bất cứ tín hiệu nào về các Eternals khác trong vũ trụ. Họ kết luận rằng sự mất tích của 3 Eternals tại Trái đất có liên quan đến Arishem (Celestial nguyên thuỷ). Ngay khi đang suy nghĩ phải làm gì tiếp theo, bộ 3 bất ngờ phát hiện có kẻ lạ mặt dịch chuyển vào con tàu Domo. Đó là sự xuất hiện của một sinh vật mang hình dáng yêu tinh, được lồng tiếng bởi Patton Oswalt. 

Patton từng góp mặt trong loạt phim truyền hình Agent of S.H.I.E.L.D và còn từng lồng tiếng cho siêu ác nhân MODOK trong series hoạt hình cùng tên. Trong sự trở lại lần này, Patton Oswalt đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật đến từ truyện tranh với cái tên Pip the Troll.

Trong nguyên tác, Pip là hoàng tử Gofern của hành tinh Laxidazia (đứng thứ 26 trong hàng ngũ cạnh tranh ngai vàng). Gofern tự nhận mình là một hoạ sĩ và trong lúc tìm kiếm nơi nào đó để vẽ cảnh trời đêm, anh vô tình bắt gặp một bầy Troll (sinh vật có hình dáng giống yêu tinh). Vì tò mò và thích thú, hoàng tử đã đi theo bầy Troll và tham gia bữa tiệc của chúng. Sau đó, anh bị biến thành Troll khi vô tình ăn phải món hầm bị phù phép. 

Chính điều này khiến Gofern bị trục xuất khỏi hoàng gia Laxidazia và lang thang khắp nơi. Sau đó, anh cùng bầy Troll bị cầm tù bởi Margus (phiên bản tà ác của Adam Warlock) nhưng may mắn được Adam Warlock cứu và trở thành đồng minh của anh ta. Pip the Troll là nhân vật có vai trò quan trọng trong vũ trụ Marvel, là thành viên của Infinity Watch, tổ chức tập hợp những người được chọn để canh giữ các Viên đá Vô cực nhằm đảm bảo sức mạnh của chúng không bị lạm dụng.

Sau khi Pip the Troll xuất hiện, sinh vật này còn dịch chuyển thêm một nhân vật khác đến tàu Domo. Người này ăn mặc khá giống các Eternals và xưng là Eros (Harry Styles đóng), Hoàng tử của hành tinh Titan, anh trai của Thanos và còn được biết đến với tên gọi Starfox. Eros dường như không chỉ biết kế hoạch của Arishem mà còn thông báo rằng đồng đội của Thena, Makkari và Druig đang gặp rắc rối. 

Trong nguyên tác, Starfox là con của 2 Eternals (A’Lars và Sui-San). Sở thích của Starfox là du hành trong vũ trụ và quyến rũ phụ nữ, thả mình trong dục vọng và khoái lạc. Ngoài sự bất tử như các Eternals khác, Starfox còn có khả năng kích thích khoái cảm cho người khác, tạo ra cầu nối cảm xúc cho phép 2 con người cảm nhận và trải nghiệm cảm xúc của nhau. Starfox chính là hiện thân của vị thần tình yêu Eros trong vũ trụ Marvel. 

Sự xuất hiện của Eros và Pit the Troll cho thấy có thể họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong phần thứ 2 của Eternals và cũng có thể sẽ trở thành thành viên mới của nhóm. 

>> Xem thêm: Eros: Anh trai Thanos trong Eternals do Harry Styles đóng là ai?

After-credit ra mắt Black Knight và Blade

Không dừng lại ở 2 nhân vật Starfox và Pip the Troll, Eternals tiếp tục giới thiệu thêm 2 nhân vật mới trong MCU thông qua đoạn after-credit. 

Đầu tiên là Black Knight, tức Dane Whitman (Kit Harington đóng). Theo đó, ngay sau khi chứng kiến Sersi bị Arishem bắt khỏi Trái đất, Dane tức tốc trở về nhà và mở chiếc rương mà gia tộc để lại, trong đó chứa thanh kiếm Ebony Blade, thứ mà anh định kể cho Sersi trước khi cô bị bắt. 

Trong nguyên tác, chú của Dane - Nathan Garrett là Black Knight đời trước, danh hiệu được truyền qua các thế hệ gia đình của họ từ thời Trung Cổ. Sau khi bị thương nặng trong trận đánh với Iron Man, Nathan Garrett truyền lại thanh kiếm Ebony Blade cho Dane. Nhưng khác với chú của mình, Dane lại muốn trở thành siêu anh hùng thay vì ác nhân.

Trong MCU, Nathan Garritt chưa hề có trận đánh nào với Iron Man, do đó việc ông truyền lại thanh kiếm cùng với danh hiệu Black Knight cho Dane sẽ theo một cách khác. Thanh Ebony Blade có khả năng cắt xuyên mọi vật thể, phản lại ma thuật và bảo vệ người dùng khỏi cái chết. Tuy nhiên, Ebony Blade lại dính lời nguyền rằng khi Black Knight vung kiếm, lưỡi kiếm nếu nhuốm máu, nó sẽ biến người dùng thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Cuối after-credit, ngay khi Dane vừa định chạm tay vào kiếm thì bất ngờ có giọng nói hỏi rằng Dane đã sẵn sàng chưa để tiếp nhận kiếm thần chưa. Tuy không trực tiếp xuất hiện nhưng đạo diễn Chloé Zhao đã xác nhận giọng nói đó là của Blade, do Mahershala Ali thủ vai. Đầu năm 219, Ali đã được công bố sẽ vào vai Blade trong MCU và có thể sẽ ra mắt phần phim riêng về nhân vật này. Việc góp giọng của Ali đem đến rất nhiều khả năng, có thể Kit Harington sẽ quay trở lại trong phần phim của Blade với vai Black Knight, hoặc 2 người sẽ được xuất hiện cùng nhau trong một sản phẩm kết hợp khác.

Theo nguyên tác, cả 2 đều là thành viên của đội siêu anh hùng MI-13 do Captain Britain chỉ huy và có lẽ MCU đang dần thiết lập nền tảng cho sự ra đời của biệt đội này trong tương lai. 

Không chỉ xác nhận Blade và Black Knight sẽ ra mắt, Captain Britain/Brian Braddock cũng có thể đã được hé lộ trong Endgame khi phim có nhắc đến cái tên Braddock ở phân đoạn Steve Rogers quay trở về căn cứ quân sự của SHIELD năm 1970 và nghe một đặc vụ SHIELD báo cáo với Peggy Carter về việc đội của Braddock, nhiều khả năng đó chính là James Braddock, cha của Brian Braddock.

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Pa Bích thấy Eternals là bộ phim giữ vai trò quan trọng trong MCU Giai đoạn 4 khi không chỉ giới thiệu về nhóm siêu anh hùng mới mà còn mở đường cho sự xuất hiện của các nhân vật khác bước lên màn ảnh. Bây giờ Pa Bích mới hiểu tại sao Marvel Studio cho rằng Eternals chính tác tác phẩm mở đường cho tương lai của MCU, vì rõ rằng bộ phim đã làm rất tốt vai trò của mình.

Bạn suy nghĩ thế nào về vấn đề này, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.