x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

DC comics tồn tại trong MCU và các chi tiết thú vị trong Eternals

Pa Bích 22:00 - 06/12/2021

Pa Bích thấy rằng Eternals là bộ phim đáng xem khi không chỉ giới thiệu về nhóm siêu anh hùng mới mà còn cung cấp hàng loạt kiến thức của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nếu xem xong phim mà vẫn còn lăn tăn thì hãy xem trọn vẹn bài viết này của Pa Bích nha, có thể nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phim đó.

Nhân loại biết mình sống chung với các siêu anh hùng

Chi tiết này được thể hiện qua việc Dane Whitman (Kit Harington) hỏi Sersi (Gemma Chan) liệu cô ấy có phải là pháp sư giống như Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) không? Rõ ràng, cả thế giới đều biết rõ những sự kiện đã xảy ra như việc Thanos làm “bay màu” 1 nửa dân số, Hulk búng tay trả lại toàn bộ, cũng như danh tính của các siêu anh hùng trong MCU.

DC Comics và Star Wars Tồn tại trong MCU

Thông qua việc con trai của Phastos nhầm Ikaris (Richard Madden) với Superman như một lời xác nhận rằng truyện tranh DC có tồn tại trong MCU. Ngoài ra, khi gặp Karun (Harish Patel), người hầu của Kingo (Kumail Nanjiani), các Eternals thắc mắc rằng Karun có giống như Alfred. Chi tiết này ám chỉ đến Alfred Pennyworth, quản gia trung thành của Bruce Wayne/Batman. Có nghĩa rằng các siêu anh hùng trong DC đều tồn tại trong MCU nhưng dưới hình thức là nhân vật hư cấu.

Bên cạnh đó, phim có cảnh quay về 1 cuốn sách tô màu về chủ đề Star Wars trong phòng khách của Phastos, có nghĩa là series đình đám này của Disney cũng rất phổ biến trong MCU.

Celestial

Như trong truyện tranh, Eternals giới thiệu Celestial là thực thể vũ trụ có nhiệm vụ tạo ra các hành tinh, thiên hà và sự sống. Những vị thần này là lực lượng sáng lập trung tâm của vũ trụ Marvel. 

Trong phim đề cập đến 2 Celestial là Arishem (chủ nhân của Eternals) và Tiamut. Trong truyện tranh, Arishem không phải là Celestial đầu tiên, nhưng được biết đến là Người phán xử, quyết định xem một hành tinh xứng đáng được tồn tại hay bị phá hủy thông qua những gì mà người trên hành tinh đó đã làm. 

Quyền lực của Arishem trong vai Người phán xử được thể hiện ở cuối phim, khi vị thần giận dữ triệu tập các Eternals khi họ phong ấn Tiamut để bảo vệ Trái đất. Thay vì vội vã quyết định, Arishem hứa sẽ trở lại Trái đất và phán xét xem nhân loại có xứng đáng với sự phản bội của Eternal hay không. 

Về phần Tiamut, vị thần này được các Celestial gieo vào lõi Trái đất và nguồn gốc này rất khác so với nguyên tác. Trong truyện tranh, Tiamut được biết đến với cái tên Dreaming Celestial, vì cố gắng giành quyền kiểm soát vũ trụ từ Arishem nên bị giam cầm tại Địa cầu. 

Hành tinh Olympia

Các Eternals ban đầu tin rằng họ đến từ hành tinh xa xôi tên là Olympia nhưng không phải vậy, họ là các sinh vật tổng hợp được tạo ra bởi Arishem ở một lò rèn gọi là World-Forge. Có nghĩa là không có hành tinh Olympia nào ở đây cả.

Tuy nhiên, trong truyện tranh, Olympia vẫn tồn tại và là địa điểm bí ẩn, nơi sinh sống của các Eternals của Trái đất. Olympia đôi khi nằm ở Hy Lạp, cũng có khi ở Nam Cực. Nơi này được xem là khởi nguồn của đỉnh Olympus trong Thần thoại Hy Lạp. Các Eternals ở Trái đất trú ẩn tại Olympia sau khi rời khỏi quê hương của họ là hành tinh Titanos, nơi bị phá hủy bởi một cuộc chiến giữa 2 phe Eternals. Mặt trăng Titan của Sao Thổ, quê hương của Thanos, được đặt theo tên của hành tinh đã mất này.

Domo và Prime Eternal

Nếu như trong Eternals, Domo là tên con tàu vũ trụ đã đưa chủng tộc bất tử xuống Trái đất, thì trong truyện tranh, Domo là danh hiệu quản lý tối cao tại Olympia, được trao cho người lớn tuổi nhất là Zuras. Dĩ nhiên, Zuras không tồn tại trong Eternals nên phim sử dụng danh hiệu Prime Eternal để chỉ người lãnh đạo của nhóm, có khả năng giao tiếp với Arishem. Ajak là Prime Eternal đầu tiên và sau khi qua đời, cô truyền lại vai trò này cho Sersi.

Eternals là khởi nguồn cho Thần thoại của nhân loại

Đến Trái đất hàng nghìn năm trước, các Eternals đã bảo vệ loài người và trở thành nguồn cảm hứng đế nhân loại dệt nên những câu chuyện Thần thoại. Điển hình như việc Thena (Angelina Jolie) trở thành Nữ thần Chiến tranh Athena trong Thần thoại Hy Lạp, và Gilgamesh (Don Lee) đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của sử thi Mesopotamia cổ đại về người anh hùng dũng cảm cùng tên. 

Eternals cũng giải thích về việc Thần thoại Hy Lạp có nhắc đến cậu bé tên Icarus bay quá gần mặt trời và hình mẫu ban đầu của câu chuyện xuất phát từ Ikaris. Tương tự, khả năng biến đổi vật chất của Sersi có thể đã truyền cảm hứng để tạo ra câu chuyện về vua Midas, người chạm vào bất cứ thứ gì cũng đều biến thành vàng.

Eternals quen biết Thor và có mối quan hệ thân thiết với tộc Asgard

Các Eternals là đồng minh của tộc Asgard. Chi tiết này được thể hiện qua cảnh phim Gilgamesh và Kingo nhớ lại khoảng thời gian họ chơi đùa với Thor khi Thần Sấm vẫn còn là một đứa trẻ. Các Eternals cũng có mặt trong Trận chiến Tonsberg, nơi Odin lãnh đạo Quân đội Asgard chống lại Laufey và Frost Giants để bảo vệ nhân loại. Trận chiến Tonsberg được thể hiện trong Thor phần đầu tiên.

Ma cà rồng có tồn tại trong MCU

Người hầu của Kingo - Karun cho biết anh từng cố gắng đâm vào ngực Kingo bằng một cây cọc gỗ vì nghĩa rằng chủ nhân là ma cà rồng. Karun nghĩ vậy vì anh thấy Kingo không già đi. Mặc dù khoảnh khắc này chỉ là một trò đùa của Karun và Kingo, nhưng đây là chi tiết ám chỉ về sự tồn tại của ma cà rồng trong MCU. Quả thực vậy, những kẻ hút máu từng xuất hiện trong Thor: Ragnarok, WandaVision và Loki. Bên cạnh đó, việc Blade (Mahershala Ali) được xác nhận sẽ gia nhập MCU và ai cũng biết rằng nhân vật này chính là thợ săn ma cà rồng khét tiếng.

Isaac và Sylvia

Lúc Ikaris và Sersi đến tìm, Phastos cố gắng che giấu danh tính của cả 2 với chồng và con của anh bằng cách giới thiệu họ là Isaac và Sylvia. Trong truyện tra, Ikaris và Serci đã sử dụng những cái tên để hòa nhập với nhân loại. Bí danh con người của Ikaris trong truyện tranh là Isaac "Ike" Harris, trong khi Sersi là Sylvia Sersy.

>> Xem thêm: Giải mã 2 đoạn mid-credit và after-credit trong Eternals

Emerald Tablet và Excalibur

Makkari (Lauren Ridloff), tay đua tốc độ của nhóm Eternal, có sở thích ăn cắp và tích trữ các hiện vật lịch sử. Trong số những đồ vật mà cô thu thập được trong nhiều thế kỷ có Emerald Tablet và Excalibur. 

Excalibur là thanh kiếm phù phép được sử dụng bởi Vua Arthur. Còn Emerald Tablet là tài liệu ghi chép về ma thuật cổ xưa của Hermes Trismegistus, nhân vật ra đời từ sự kết hợp giữa 2 vị thần cổ đại: Hermes (Hy Lạp) và Thoth (Ai Cập). Emerald Tablet chứa những bí mật về thuật giả kim, bao gồm việc biến đá thành vàng hay chế tạo thuốc trường sinh bất lão.

Ebony Blade và Black Knight

Biết tin Celestial Tiamut sắp ra đời và Trái đất sẽ bị hủy diệt, Sersi lập tức gọi điện cho Dane Whitman và khuyên anh làm hòa với chú của mình. Dù cuộc gặp gỡ giữa 2 chú cháu không chiếu trong Eternals, nhưng có lẽ Dane đã thực sự tìm gặp chú của anh là Nathan Garrett. 

Dane và Nathan đều là hậu duệ của Black Knight, siêu anh hùng mang Ebony Blade, thứ có thể cắt bất kỳ vật liệu nào, làm chệch hướng ma thuật và mang lại cuộc sống vĩnh cửu cho người sở hữu. Tuy nhiên, thanh kiếm cũng bị nguyền rủa và có thể khiến người sử dụng nó trở nên tàn bạo. 

Trong truyện tranh, Nathan Garrett đã lạm dụng sức mạnh của thanh kiếm để trở thành ác nhân. Tuy nhiên, Dane quyết định trở thành siêu anh hùng khi được thừa kế Ebony Blade.

Starfox và Pip the Troll

Mid-credit của Eternals giới thiệu Pip the Troll (Patton Oswalt) và Starfox (Harry Styles), anh trai của Thanos. Pip dường như có khả năng dịch chuyển tức thời theo ý muốn, khá giống với sức mạnh trong truyện tranh. Theo đó, Pip the Troll do tiếp xúc thường xuyên với viên đá Không gian nên đã được trao cho sức mạnh dịch chuyển. 

Về phần Starfox hay còn gọi là Eros, anh trai của Thanos, được giới thiệu là Eternals đến từ hành tinh Titan. Trong truyện tranh, Eros có thể kiểm soát cảm xúc và là một Eternals chính hiệu, trong khi Thanos là một nửa Eternals, một nửa Deviant. Tuy nhiên, MCU đã thay đổi nguồn gốc của Deviants và nguồn gốc của Thanos nên chưa biết rằng Eternals có mối liên hệ nào với Khoai Tím. 

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Trên đây là những chi tiết mà Pa Bích nghĩ nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc hiểu rõ hơn về các Eternals cũng như những kiến thức mà phim mang lại. Bạn thích chi tiết nào nhất, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.