x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top phim Hàn bị người trong giới bình chọn là dở nhất năm 2022

Xôi Xoài 13:20 - 14/11/2022

Trong một năm có rất nhiều tác phẩm phát sóng, có phim hay cũng sẽ có phim dở, có phim được khen được nhìn nhận thì cũng có phim bị chê bị đánh giá thấp. Cuộc bình chọn của 200 người trong ngành do trang tin Joynews24 tổ chức ngoài bình chọn top phim hay còn có cả top phim dở nhất năm 2022 nữa đấy. Có lẽ đây là list mà không ai muốn thấy phim mình yêu thích lọt vào cả, nhưng tôi nghĩ mình cũng cứ nắm thông tin xem giới làm phim đánh giá phim truyền hình năm nay ra sao.

Top 6: Why Her? Hoàn Hồn, Glid - 6 phiếu

Đứng thứ 6 trong bảng bình chọn của năm 2022 này là 3 bộ phim Why Her? của SBS, Hoàn Hồn của tvN và Glid của Disney+. Cả 3 phim đều nhận được 6 phiếu bầu. 

Nguyên nhân được đưa ra cho Why Her? là phim ra mắt tốt, có ngợi khen nồng nhiệt vì cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, thế nhưng cách phát triển càng về sau càng có vấn đề, người xem không cảm nhận được sự liên kết và sự cần thiết của tuyến tình cảm. Phim tụt dốc hoàn toàn ở nửa sau khiến ai nấy đều tiếc nuối.

Còn Hoàn Hồn là phim mới của bộ đôi biên kịch Hong Sisters, trước khi phát sóng nhận được rất nhiều kỳ vọng vì thiết lập cốt truyện mới lạ, sáng tạo. Tuy nhiên sau khi phát sóng thì phim dính không ít lùm xùm như phục trang xấu, có cả nghi ngờ “mượn” bối cảnh bên Trung khiến phim bị đưa lên đầu sóng ngọn gió, chịu không ít chỉ trích. Cũng may những lùm xùm này qua đi cũng nhanh nên phim vẫn được khán giả đón nhận. 

Glid thì nội dung ảo thiếu sự liên kết, không thu hút sự chú ý suốt quá trình phát sóng.

Top 5: Big Mouth, It’s Beautiful Now - 8 phiếu

Vị trí thứ 5 đã thuộc về 2 cái tên Big MouthIt’s Beautiful Now, mỗi phim đều nhận về 8 phiếu bầu luôn. 

Tôi hơi bất ngờ khi Big Mouth xuất hiện ở đây đấy. Bộ phim này đánh dấu màn tái xuất của Lee Jong Suk hậu xuất ngũ nên rất được chú ý, thêm nữ chính Yoona nữa nên đương nhiên là ra mắt thuận lợi rồi. Thế nhưng cốt truyện ở nửa sau thì lại bị đánh giá là mất bớt sự hấp dẫn, ngoài khen ngợi thì cũng nhận về cả ý kiến trái chiều, cái kết cũng không rõ ràng, còn bỏ ngỏ nhiều chi tiết. Vốn dĩ Lee Jong Suk và Yoona rất đẹp đôi và diễn ổn nhưng phim lại có cả bình luận tiêu cực thật là đáng tiếc.

Còn It’s Beautiful Now là bộ phim gia đình của KBS. Phim được yêu thích vì nội dung dễ thương, phong cách thường ngày thoải mái, ấm áp. Nhưng ở đoạn giữa và cuối phim thì lại đi vào lối mòn drama cẩu huyết gia nhập với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, rồi xuất hiện cả bệnh tật nên tổng thể bị bết bát dần. Nút thắt không đủ để níu chân người xem, rating hay phản hồi cũng vì thế mà không còn được như giai đoạn đầu.

>>>> Xem thêm: Những "nữ hoàng hàng thật giá thật" cực vang danh trong Kbiz

Top 4: Today’s Webtoon - 10 phiếu

Bộ phim thứ 2 trong năm 2022 của Kim Sejeong Today’s Webtoon ra mắt ảm đạm, rating thê thảm và cũng không ngoại lệ khi nhận về 10 phiếu bầu trở thành tác phẩm xếp thứ 4 trong dàn phim dở nhất năm. 

Cốt truyện của tác phẩm này lấy sự đam mê và healing để đả động tới người xem, truyền cảm hứng tích cực. Thế nhưng khán giả Hàn không thân quen với lĩnh vực webtoon nên bộ phim làm về nghề này cũng không thu hút. Phim còn bị chê là chuyển thể không phù hợp thị trường, tính cách nhân vật lại thiếu hấp dẫn nữa. Tôi cũng cảm thấy Today’s Webtoon quá nhiều lỗ hổng, không hấp dẫn như mong chờ.

Top 3: Love (Marriage Ft. Divorce 3) - 23 phiếu

Lọt top 3 trong bảng phim dở năm nay là phần 3 của bộ phim đình đám Love (Marriage Ft. Divorce). Hai mùa đầu danh tiếng rất cao, cuộc sống được miêu tả rất sinh động trong cốt truyện, những âm mưu của các cuộc tình, bản chất của hôn nhân cũng được khắc họa chân thực. Ấy vậy mà sang mùa 3 thì ưu điểm của 2 mùa trước không còn được phát huy, dàn sao cũng thiếu vắng vài cái tên quan trọng, cốt truyện gây khó chịu nhiều hơn. 

Nhiều đánh giá tiêu cực hơn cũng là một điểm đáng tiếc của Love (Marriage Ft. Divorce), tôi không biết liệu nhà đài có còn đủ động lực làm mùa tiếp theo không nữa.

Top 2: Money Heist - 36 phiếu

Bộ phim đầu tư tiền tỷ của Netflix Money Heist rất tiếc là ra mắt không thành công, nhận về không ít bình luận chê bai và giờ thì nhận thêm 36 phiếu bầu và đứng hẳn top 2 phim dở trong năm rồi này. Ai cũng tin tưởng vào tài remake của Netflix, dàn sao của phim cũng rất đỉnh, nào ngờ 6 tập mùa 1 ra mắt đã nhận về hàng loạt bình luận trái chiều. 

Cốt truyện sao y bản chính, không có yếu tố bất ngờ, thú vị hấp dẫn nào, không mới mẻ, nhân vật khắc họa hời hợt, ngay cả phần âm thanh, nhạc phim cũng bị chê lạc quẻ, kéo mạch phim đi xuống. Không biết ông lớn Netflix có thay đổi gì cho phần 2 Money Heist bản Hàn, nếu không thì tôi thấy hơi đáng lo đấy.

Top 1: Eve - 46 phiếu

Và quán quân phim dở năm 2022 trong cuộc bình chọn của người trong giới giải trí Hàn chính là Eve. Đây là bộ phim đánh dấu màn tái xuất của Seo Ye Ji hậu bê bối cũ, cách diễn xuất một người đẹp quyến rũ của mỹ nhân này rất ổn, thế nhưng cốt truyện thì thực sự là không ổn. Hành động, suy nghĩ của nhân vật quá cực đoan, nhiều tình tiết thiếu logic, khó hiểu và quá mệt mỏi. 

Khán giả Hàn đã nhiều lần than thở phim kiểu gì thế này và cũng không mặn mà lắm với câu chuyện phim. Thậm chí nữ chính còn được biên kịch xây dựng theo kiểu xen vào gia đình người khác nữa, quả thực là không thể nào bênh nổi. 

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn chẳng ai nhận ra là bằng tuổi bởi gương mặt quá cách biệt

Vậy là dàn phim nhận nhiều phiếu bình chọn dở nhất năm đã lộ diện rồi đấy. Ngoài top 6 này ra thì còn có những cái tên khác cũng nhận được vài phiếu bầu, ví dụ như Tomorrow, Shooting Stars, Forecasting Love And Weather, thậm chí Snowdrop cũng có tên nữa. Phần lớn các phim lọt vào top này đều gặp vấn đề về nội dung, “đầu voi đuôi chuột” hoặc dính tranh cãi. Dù không muốn nhưng tôi cũng cảm thấy phần bình chọn này khá là đúng đấy, chỉ có Big Mouth là hơi bất ngờ mà thôi.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Quan tâm Hoàn Hồn, Big Mouth và những bộ phim Hàn gây chú ý năm 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.