x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Ga-ra Hạnh Phúc: Chuyến xe thanh xuân nhiệt huyết của những người trẻ

Chloe Nguyen 09:12 - 06/11/2022

Ga-ra Hạnh Phúc xoay quanh Sơn Ca (Quỳnh Kool), một cô gái trẻ cá tính giàu chí tiến thủ nhưng có tuổi thơ bất hạnh. Từ nhỏ, do bố nghiện “đỏ đen”, khiến mẹ bỏ nhà đi nên cô phải sống cùng ông nội. Lớn lên, được ông dạy nghề, Sơn Ca đã theo học trường Cao đẳng kỹ thuật và trở thành thợ sửa xe ô tô. Để tiện chăm sóc ông nội, cô tìm mọi cách xin vào làm tại một ga-ra sửa xe gần nhà. 

>> Xem thêm: Đề cử DMTP2022: 11 Tháng 5 Ngày - Nét chấm phá giữa mớ phim toàn drama

Tại đây, cô đã gặp Khải (Bảo Anh), chủ của gara và cũng là sếp cô, Vân (Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền), em gái Khải, một cô gái nhút nhát với quá khứ bí ẩn đằng sau và Trung (Duy Hưng) - phó “sờ” lãnh đạo luôn tạo tiếng cười. 

Tuy mỗi người một tính cách, một lối sống, họ lại dần trở thành những người bạn thân thiết, cùng nhau vượt qua sóng gió. Ga-ra Hạnh Phúc là chuyến xe thanh xuân nhiệt huyết, nơi mà tuổi trẻ vượt qua những thử thách đầu đời để hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Bộ phim này cũng đánh dấu sự thay đổi của Quỳnh Kool, cô được mọi người “quen mặt đặt tên” qua loạt vai diễn tiểu thư ăn mặc sang chảnh cùng mái tóc dài thướt tha của một “bánh bèo” chính hiệu. Nhưng trong vai diễn mới này, Quỳnh đã cắt phăng mái tóc “thương hiệu” của mình để đúng với hình tượng của nhân vật.

Bình An đóng vai Quân, chàng trai sẵn sàng cặp kè với một phụ nữ giàu có vì tiền. Nam diễn viên Bảo Anh cũng có màn tái xuất mới mẻ trong vai Khải - ông chủ tiệm sửa xe lạnh lùng. 

Ở hàng thứ chính, nam diễn viên Duy Hưng và nữ diễn viên Ngọc Huyền cũng có những màn hóa thân lạ lẫm thành anh thợ sửa xe với tính cách sồn sồn và cô em gái mắc chứng bệnh tâm lý. 

Trong dàn này thì tôi ấn tượng nhất vai Trung “trâu”, cũng nhờ anh mà những câu nói của nhân vật này lại thành “trend” lúc nào không hay. Đi tới đâu tôi cũng hết nghe “hây sờ li li” cho đến phát âm “sờ”, có thể nói, bộ phim đã tạo nên được làn sóng đi đầu về những câu “slang” ảnh hưởng nhất từ trước đến giờ.

Với tôi, câu chuyện tình yêu và tuổi trẻ trong Ga-ra Hạnh Phúc cũng mang đến một không khí mới mẻ so với các mâu thuẫn gia đình liên tục "chiếm sóng" màn ảnh nhỏ thời gian qua. Khi tôi đã quá chán nản với những “drama” lục đục vợ chồng, mẹ chồng hằn học với nàng dâu, mẹ kế con chồng tranh giành gia sản, hận thù truyền kiếp… đôi khi bị kể quá nhiều thành lê thê mệt mỏi. Câu chuyện của Sơn Ca đưa tôi trở lại tuổi thanh xuân trong cuộc đời, khi mọi thứ có thể không giản đơn nhưng nhiều hy vọng và đầy sức sống.

Dù những nhân vật của chúng ta có những hạnh phúc đến muộn, nhưng tôi lại thấy khoảng thời gian như vậy là hợp lý. Sơn Ca cuối cùng cũng sống hạnh phúc bên ông và bố và nhất là người mà cô bên cạnh suốt quãng đời còn lại - Khải, Vân cũng đã mở lòng và tích cực hơn khi xưa, Trung thì giải quyết được mâu thuẫn gia đình và có bến đỗ bên bóng hồng xinh đẹp. Tôi cho rằng, hạnh phúc mà họ đạt được là xứng đáng cho những nỗ lực mà họ đã cùng nhau vượt qua.

Họ đến với nhau như một duyên số, bù trừ và lấp đầy chỗ trống cho nhau. Để tạo nên một Ga-ra Hạnh Phúc với màu sắc tươi trẻ và nguồn năng lượng tích cực, những diễn viên trẻ của chúng ta đã cố gắng rất nhiều để đem đến thước phim chất lượng cho khán giả. Tóm lại, tôi vẫn muốn dành cho Ga-ra Hạnh Phúc nhiều lời khen hơn nữa, còn bạn, bạn có thích phim này hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới và bình chọn tại đây nha.

>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Lối Nhỏ Vào Đời - Câu chuyện tuổi 18 qua góc nhìn hiện đại

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.