x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Gần hết phim, rating Hương Vị Tình Thân gấp đôi 11 Tháng 5 Ngày

Bé Ba khó tính 12:12 - 18/10/2021

 Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa, phim truyền hình Hương Vị Tình Thân sẽ chiếu tập cuối vào ngày 27/10/2021. Có lẽ với những ai xem phim từ đầu giống Bé Ba, đi qua hành trình 5 tháng này thì hẳn cảm thấy tiếc nuối vì phải chia tay những nhân vật của phim như Nam - Long, ông Khang bà Xuân, Huy - Thy, bà Bích - bác Sinh và cả cặp đôi phản diện “trời sinh” lão Tấn - bà Sa. Nhưng ừ thì cuộc vui nào phải có ngày kết thúc, thế nên chúng ta cũng phải cho bộ phim dài hơi này khép lại sau hơn 10 tháng quay phim chứ, đúng không.

Hiện tại, Hương Vị Tình Thân đang vào giai đoạn nước rút nhằm tháo gỡ những khúc mắc tồn tại từ đầu phim đến giờ: Vụ án oan của bác Sinh trong 23 năm, kẻ gây chuyện thực sự với lão Thắng và mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” của hai chị em dâu nhà họ Hoàng - Phương Nam và Khánh Thy. À ngoài ra thì hai em bé trong bụng của hai nàng dâu này cũng đang được quan tâm lắm nhé, vì tui không biết ekip có kịp cho họ sinh luôn không ta?

Mặc dù thời gian qua, tui thấy dân tình có khen có chê đủ đường đối với Hương Vị Tình Thân nhưng đảm bảo luôn với quý vị là không ai phủ nhận sức hút của nó đúng không? Khắp các trang báo  trang tin, khắp các diễn đàn bình luận về phim hay fanpage dành cho mọt phim thì Hương Vị Tình Thân luôn là chủ đề nóng nhất, thu hút tương tác nhiều nhất trong hơn 3 tháng qua - kể từ khi bộ phim bắt đầu bước vào cao trào.

 Cũng chính vì độ hot ấy mà rating của phim cũng nhanh chóng bứt phá, vượt qua nhiều cột mốc của các “tiền bối” trước đó như Về Nhà Đi Con (chạm đỉnh rating là 5,2% do Kantar công bố). Bởi vì chưa hết phần 1, Hương Vị Tình Thân đã đạt được con số đó ở tuần chiếu tập 65 - 69 (19 - 23/7) và sau đó thì leo thang nhanh chóng để chạm mức 6,4% ngay trong tuần sau đó (kết thúc phần 1 và bước qua phần 2).

 Trong suốt thời gian chiếu phần 2, theo số liệu từ Kantar công bố, tui thấy đã có lúc Hương Vị Tình Thân đạt 6,5% ở tuần chiếu tập 14 - 18, giai đoạn Long đang bắt đầu theo đuổi Nam lại từ đầu và những khoảnh khắc ngọt ngào của hai người đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. À thì dù sao đây cũng là một tựa phim tình cảm gia đình nên drama chỉ khiến người ta bàn luận chớ xem nhiều thì vẫn là mong ngóng anh chị nam nữ chính yêu nhau và sớm đến được với nhau thôi.

Sau khi Long và Nam cưới nhau thì rating bắt đầu giảm dần nhưng chưa bao giờ xuống dưới 5,4%. Chỉ đến thời gian gần đây, có vẻ như câu chuyện của các tuyến nhân vật phụ kéo dài như chuyện từ thiện của bà Xuân, Huy có trà xanh đã khiến cho Long - Nam ít đất diễn hơn, thành ra bộ phim ở mức 5,4 - 5,8% nhưng vẫn là mức rất cao so với các bộ phim trước đó.

Và theo số liệu thống kê mới nhất cho tuần chiếu tập 48 - 52 của phần 2 Hương Vị Tình Thân, khi chuyện Khánh Thy phát hiện ông Sinh là người gây chuyện với bố đẻ của mình năm xưa và Nam chính thức nhận lại bố ruột đã giúp cho sức nóng của bộ phim giờ vàng VTV1 tăng lên trở lại, chạm mốc 6,2%. Điều này thì tui có thể tạm nhận định là, người xem vẫn rất quan tâm đến mạch chính của bộ phim, chính là câu chuyện của Nam và người bố của cô nên khi phim trở lại với tình huống đó thì mọi người lại đổ xô mở ti vi để canh phim mà xem. 

Dựa vào chỉ số rating gần nhất của Hương Vị Tình Thân là 6,2% như tui mới nói ở trên, thì tui so sánh với tập gần nhất có chỉ số chiếu đài của 11 Tháng 5 Ngày là 3,2% ở 3 tập 29 - 31 thì có thể thấy, bộ phim của Mạnh Trường - Phương Oanh có rating gần gấp đôi so với phim của Thanh Sơn - Khả Ngân. 

 Dù cho số 3,2% của 11 Tháng 5 Ngày vẫn đã là cao so với các phim truyền hình thông thường nhưng vẫn phải thừa nhận là, độ hot của tác phẩm này không so được với “đàn chị” của nó. Trước đó, phim này từng mở màn tập 1 với rating hơi bị đỉnh là 3,8% nhưng sau đó tăng giảm trồi sụt liên tục mà vẫn chưa thể bứt phá vượt qua mốc 4%. 

Trong những tuần cuối cùng của phim Hương Vị Tình Thân, tui kỳ vọng bộ phim sẽ tăng tốc hơn nữa để về đích với con số 7% - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của phim truyền hình Việt Nam. Tui rất có lòng tin bộ phim quốc dân này sẽ làm được điều đó, vì dân tình đang rất mong ngóng bác Sinh được minh oan và Long - Nam sẽ có cuộc sống yên bình hạnh phúc, sinh con đẻ cái ở cuối phim. Các bạn cùng tui chờ xem phim nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tính ôm vợ nhưng lại ôm nhầm bố Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.