x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khán giả tranh cãi chuyện Thy gặp “luật hoa quả”

Bé Ba khó tính 16:12 - 17/10/2021

 Trong phim truyền hình Việt Nam Hương Vị Tình Thân, nhân vật Khánh Thy có nội tâm và bối cảnh câu chuyện vô cùng phức tạp. Cô là một nhân vật được xếp vào hàng phản diện, thường xuyên chống đối gây chuyện với nữ chính nhưng lại tạo ra nhiều tranh luận cho người xem, rằng cô đáng thương hay đáng ghét. 

Rõ ràng đề tài này không hề lạ trong bộ phim này vì trước đó bà Xuân cũng trở thành nhân vật chính, nhưng sau đó mẹ của Long đã “quay đầu” trở thành mẹ hiền yêu dấu nên cũng chẳng còn nhiều người muốn bình luận về bà ấy. Duy chỉ có Khánh Thy vẫn “trung thành” với tính cách khó chịu, khó chiều của mình nên tạo nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

 Nhất là gần đây, Bé Ba thấy câu chuyện xung quanh Khánh Thy còn phức tạp hơn cả nữ chính Phương Nam, khi mà Thy lần lượt nhận được nhiều thông tin choáng váng: Bí mật về chuyện của bố năm xưa là tay anh chị núp bóng vỏ bọc doanh nhân thành đạt, mẹ có nhân tình bên ngoài, Dũng là con riêng của mẹ và chính bố đẻ của Dũng là người ra tay với bố đẻ của Thy, do chính miệng lão Tấn thừa nhận. 

 Đón nhận những tin tức này, Thy có mạnh mẽ gan lì đến đâu thì cũng khó lòng mà trụ vững, nhất là sau khi lão Tấn gây áp lực buộc cô phải giữ bí mật về huyết thống của Dũng, nếu không thì lão ta sẽ phải dùng vài biện pháp khác để che đậy chuyện đấy. Đến mức Thy về nhà gần như hoá điên với chồng nhưng không thể chia sẻ với Huy, khiến cô càng thêm ám ảnh, nặng nề trong lòng, đến mơ cũng gặp ác mộng. 

Trên mạng xã hội, Bé Ba thấy đề tài về việc Khánh Thy có quá tội nghiệp khi chịu nhiều đả kích đến như vậy không, và dĩ nhiên như mọi khi, chủ đề này thu hút rất nhiều bình luận của khán giả xem phim Hương Vị Tình Thân. Tui thấy rõ người xem đang chia làm hai phe hẳn hoi, người thì trách “con hư tại mẹ”, người lại bảo do chính tính cách sân si ích kỷ của Thy mà làm cho cô khổ, vì lẽ ra cô đã có một cuộc sống hạnh phúc với Huy và nhà chồng. 

>>>Xem thêm: Khánh Thy mới là "con ruột" của biên kịch Hương Vị Tình Thân

Để tui điểm qua những lập luận của cư dân mạng cho các bạn xem thử nha:

Do mẹ nuôi dưỡng thành con người như thế chứ sao. Một đứa trẻ từ bé đến lớn mẹ đều dạy ngoan tốt mà nó như vậy thì trách nó. Chứ mẹ dạy mưu mô xảo quyệt thì làm sao con người nó  tử tế đàng hoàng được. Con dại cái mang chứ không thể trách nó được.

Thy là đại diện cho nhóm người tham lam, ích kỷ, ganh tỵ không có điểm dừng. Khi được yêu thương chân thành thì cho là đặc quyền của riêng mình lên khi có người khác được như mình thì đố kị, biết rằng Thy sinh ra và lớn lên bên người mẹ không tốt, gien của bố là tay anh chị nhưng bản thân phải tự hoàn thiện mình, Thy lại không thế, bản tính khó dời lên phải gánh chịu hậu quả. Biên kịch muốn gửi gắm đến khán giả thông điệp là sống đừng quá tham lam, ích kỷ và đố kỵ.

Chuẩn là do Thy đấy bạn à. Có người cứ bảo là do bà Sa nên Thy mới như vậy. Còn Thy về nhà chồng ai cũng quý nhất là mẹ Xuân, nhưng tính tình của Thy vẫn không thay đổi thì tại ai. Có phải bản chất gien từ bố và mụ Sa không?

Thy bị ganh ghét đó, chứ không hẳn mưu mô xảo trá. Nên bây giờ đau khổ, đơn độc một người thân cũng không có. Sống trên đời người thân không có, bạn bè cũng không, thật là vô vị.

Tính cách tạo số phận, nếu Thy toàn tâm toàn ý cho gia đình, toàn tâm toàn ý với Huy thì dù có điều gì xảy ra gia đình bên Huy vẫn luôn ở bên như ông Khang nói với Nam ấy.

Quá đúng luôn, hoàn cảnh là một phần thôi đừng sống ác rồi lấy lý do này nọ để bao biện cho cách sống của mình

Chuẩn lắm luôn, nhìn cái lúc chị ta đố kị ích kỉ ghen ăn tức ở đã khó có thể yêu thương nổi, còn chuyện cuộc đời không vui vẻ thì chả liên quan

Nam cũng bất hạnh từ nhỏ đấy thôi, nhưng mà sống tốt, lương thiện, không mưu mô toan tính thì hạnh phúc thôi.

Chính xác là chúng ta không có quyền chọn nơi sinh ra nhưng có quyền chọn cách mìnn lớn lên.

Cuộc sống không vui là cuộc sống riêng của gia đình mẹ con nhà thy. Nhưng không có nghĩa là được phép mang bất hạnh của mình đổ lên đầu người khác khi lúc ấy còn chưa biết mọi chuyện có liên quan đến ông sinh…

Cho dù Thy có biết hối lỗi thì thực sự mình không quen được vì bản chất khó thay đổi lắm, mấy tập nữa hết phim mà quay xe nhanh quá thì hụt hẫng lắm ạ. Thôi thì biên kịch để Thy cô đơn 1 thời gian đi cho vừa lòng con dân ạ.

Bản chất như thế mà cứ đổ lỗi cho hoàn cảnh là không được. Cái chuyện đổ lỗi do cách dạy của bà Sa chỉ là lý do lý trấu, tất cả do bản thân mình hết

 Đọc qua những bình luận trên thì tui thấy đúng là một nhân vật quá phức tạp mà. Bản thân tui cảm thấy hơi ba phải một xíu, chính là Khánh Thy có tất cả những gì mà các bạn đang nói. Cô ta được mẹ dạy, định hướng và kiểm soát để trở thành một người ích kỷ, luôn vì lợi ích của bản thân và gia đình. Nhìn cái cách bà Sa tìm cách và thậm chí ép Thy phải chia tay Phi rồi lân la lấy lòng nhà bà Xuân ông Khang để được làm dâu nhà hào môn là biết rồi đó.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Mẹ con Thy toàn “diễn viên giỏi”

 Tuy nhiên, cái cách Thy đối đãi với Nam ngay từ đầu đã không hợp lý rồi. Vì Khánh Thy ghen ghét với Nam, cảm thấy vị trí của mình bị lung lay khi Long quá chú tâm vào cô gái này mà không để ý đến mình nữa. Thế rồi những chuyện không hay xảy ra giữa hai người đã dần khiến mối quan hệ này chỉ có tệ hơn mà thôi. Vì Thy ác cảm với Nam thế nên dù việc lớn, việc nhỏ trong nhà hoặc ở công ty thì Thy cũng đều xem Nam là người cản đường cô, gây ảnh hưởng và xen vào cuộc sống của cô quá nhiều.

Thy sân si, tham vọng và đó là sự thật không thể chối cãi. Nhưng vì cách hành xử của Thy đối với Nam, với bác Sinh và cả với ông Khang bà Xuân hay Huy trong những tập gần đây khiến khán giả vốn dĩ đã lỡ không thích cô gái này rồi, thì khó mà cảm thông chấp nhận. Chớ thực ra hoàn cảnh của Thy hiện tại cũng ngang trái không kém gì cuộc đời của Nam, nhưng sao lại người được thương, người bị ghét cơ chứ?

Có hai câu nói mà tui rất thích trong những bình luận trên: “Bản chất như thế mà cứ đổ lỗi cho hoàn cảnh là không được” và “chúng ta không có quyền chọn nơi sinh ra nhưng có quyền chọn cách mìnn lớn lên”. Quả thật Thy đang ở đúng vào những điều đó. 

Thy chọn cho mình lối sống soi mói, sân si, ghen ăn tức ở với người khác thì giờ đây, chính cô phải mệt mỏi với những drama cuộc đời của mình. Nếu ngày xưa Thy cư xử bao dung, nhân hậu như Nam thì hẳn giờ đây có nhiều ở bên cạnh cô để động viên, an ủi và giúp đỡ rồi, đâu cần phải che giấu trong lòng những bí mật kia chi cho mệt.

Còn bạn, bạn cảm thấy nhân vật Khánh Thy này ra sao, hãy cho Bé Ba tui biết đánh giá của bạn nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Camera hành trình của Thy có ghi được bằng chứng?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.