x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giả thuyết MCU: Loki chỉ là tay sai giúp Thanos hủy diệt Asgard

SEIZEDIX 07:30 - 26/03/2022

Trước khi đặt chân đến trái đất, Thanos đã du hành khắp không gian để tìm kiếm các viên đá vô cực. Dù không trực tiếp đến hành tinh xanh, thế nhưng phản diện này đã giao cho Loki nhiệm vụ lấy khối Tesseract ở The Avengers. Mad Titans sau đó đã giao cho Loki một câu quyền trượng chứa viên đá tâm trí cùng một đội quân tay sai đông đảo. Thoạt nhìn, có vẻ như mục tiêu duy nhất mà Thanos nhờ Loki là chinh phục Trái đất và chiếm giữ viên đá không gian. Thế nhưng theo một  giả thuyết từ người dùng Reddit, dường như mục đích của Thanos khi trao quyền cho Loki là vì hắn đang muốn hạ gục Asgard thay vì Trái đất. Tại sao ư? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Trong lịch sử của MCU, Odin là một trong những lãnh chúa quyền lực nhất của vũ trụ, thậm chí đã gây chiến khắp thiên hà cho đến khi ổn định cuộc sống và có một gia đình với Frigga. Mặc dù Odin trở nên hòa bình hơn, sức mạnh của All-Father cùng với lực lượng của Asgard có thể đủ là một mối đe dọa để chống lại Thanos và quân đội của hắn, vì vậy sẽ có lý khi ai đó chiến thuật như Thanos sẽ tìm ra cách để hạ gục Asgard mà không thu hút sự chú ý đến chính mình. 

Giả thuyết cho rằng ngay từ đầu Thanos đã nhận ra tiềm năng của Loki. Sau các sự kiện ở Thor, nhiều người tự hỏi tại sao Thanos lại tin tưởng giao trách nhiệm cho Loki - một thành viên của hoàng gia Asgardian và rõ ràng là hắn có thể mất đi Tesseract. Có lẽ, hắn đã biết rằng những hành động của thần lừa lọc sẽ sớm dẫn đến sự sụp đổ của Asgard. 

Quả nhiên là vậy, sau khi bị đánh bại, Tesseract và Loki đã được chuyển đến Asgard để những người ở đây toàn quyền xử lý. Thế nhưng sau đó, những xung đột trong gia đình hoàng gia Asgardian đã khiến vương quốc này mất đi rất nhiều sức mạnh. Những hành động của Loki trong Thor: The Dark World đã dẫn đến cái sự ra đi của Frigga và gián tiếp khiến Odin rời ngôi, ngoài ra còn khiến viên đá thực tại rơi vào tay Collector. 

Ngay sau khi được Loki cai trị, Asgard đã mất đi vị thế và toàn bộ vương quốc này đã bị phá hủy trong Thor: Ragnarok bởi Hela, chỉ trở lại sau khi Odin ra đi. Điều này đã khiến quân đội Asgardian mất đi phần đông lực lượng, giúp Thanos có thể dễ dàng tìm tới những người lùn ở Nidavellir và buộc họ tạo ra một chiếc găng tay mới. 

>>>Xem thêm: Post-credit của Loki hé lộ điều gì?

Điều đáng chú ý là trước khi Asgard sụp đổ, Thanos chỉ nhờ tay sai của mình làm nhiệm vụ và mãi đến sau này, hắn mới bắt đầu gây chiến với Xandar và những người còn sống sót ở Asgardian, xóa sổ và lấy đi những viên đá vô cực. Có lẽ lý do chính khiến Thanos giao nhiệm vụ quan trọng cho Loki là vì anh không thể vượt qua được Asgard cho đến khi vương quốc này suy yếu.

Chiến thuật này của hắn còn thành công hơn nữa trong Avengers: Infinity War, vì thần lừa lọc đã kịp lấy Tesseract khỏi Asgard ngay trước khi nó bị phá hủy, giúp Thanos hoàn thành nhiệm vụ. Giả thuyết trên đã giải thích lý do tại sao Thanos giao cho Loki rất nhiều quyền lực ở The Avengers, bởi vì Loki có thắng hay không không quan trọng, mục đích sau cùng là Asgard phải sụp đổ. Bạn có đồng ý với giả thuyết trên? Hãy chia sẻ nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.