x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Giải mã cái kết Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Bánh Đúc 10:00 - 27/12/2022

Người ta thường nói: “Trong hoạn nạn, mới biết ai là bạn” quả không sai. Dưới bàn tay của đạo diễn Lê Bình Giang, mình thấy bộ phim Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Sam, Tiểu Vy, Minh Dự, Trần Phong, Trần Nghĩa… đã làm sáng tỏ câu nói ấy.

Nội dung chính

Vẫn là nội dung tập trung khai thác câu chuyện bùa ngải hắc ám, nối tiếp thành công của phần đầu tiên với tựa đề Thất Sơn Tâm Linh (Thiên Linh Cái), phần hậu truyện bắt đầu với Sỏi (Hoàng Yến Chibi) ám ảnh bởi thứ bùa ngải nguy hiểm và mặc kệ sự ngăn cản của cha để chìm đắm trong niềm tin về tà thuật. 

Sau khi bàn thờ bị đốt và mẹ qua đời, hai người con của Sỏi quyết định người ở lại, người lưu lạc với niềm tin tìm vật hiến tế để gặp lại mẹ.

Ở bối cảnh hiện đại, mọi thứ bắt đầu với cơn ác mộng của Linh (Sam) khiến cô ngày càng suy sụp tinh thần. Vì thấy chị mình bị căng thẳng, nên Kim (Tiểu Vy) quyết định rủ nhóm bạn gồm Tâm (Trần Phong), Long (Trần Nghĩa), Cường (Minh Dự), Hà (Phương Lan) tổ chức sinh nhật cho Linh ở một hòn đảo không có tên. 

Trong chuyến dã ngoại này, hội bạn "khuấy đảo" không gian hoang sơ với những bữa tiệc tùng "thả ga" và những màn "tấu hài" lầy lội. Sau khi tiệc đêm kết thúc, những hiện tượng bất thường bắt đầu xảy ra.

Chẳng hạn như cả hội gần như thay đổi tâm lý, trạng thái với những màn hỏi đố sự thật, thách thức nhau. Dẫn đến việc Tâm và Long “tác động vật lí” nhau khiến chàng trai bị “đăng xuất”. Cả Cường và Hà nhận ra dường như có điều gì đó bất ổn sau sự tò mò đến ngôi miếu hoang có bộ xương cá khổng lồ ngay đó.

Thêm vào đó, Long hay tin bản thân mình đã trúng độc đắc, nên Cường nhất quyết nảy lòng tham và muốn chiếm lại số tiền đó. Hàng loạt vấn đề cùng ập đến với hội bạn khiến hòn đảo của những bữa tiệc dần trở thành hòn đảo tử thần. Lúc này, tên đồ tể thật sự đứng sau loạt âm mưu ghê rợn bắt đầu lộ diện.

>>> Xem thêm: Đảo Độc Đắc: Điểm sáng nhất là câu chuyện kinh dị tâm linh về bùa ngải

Cái kết

Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh kết thúc với phân đoạn Sam nhận ra Kim là người sử dụng loại bùa ngải hắc ám lên những người cô tin yêu. Đầu tiên là Huy - bạn trai cũ của Kim, anh đã vô tình được Kim chăm sóc bằng chiếc khăn vải được làm từ loại bùa ngải ấy. Chỉ cần nó tiếp xúc với “huyết thanh” trên cơ thể người, tự động nạn nhân sẽ bị thao túng và khiến họ “đăng xuất” ngay.

Tiếp theo là Tâm, anh bị thương khi giằng co với Long và Kim đã dùng chiếc khăn vải chườm sơ cho anh. Vì vậy vài phút sau cơ thể anh bị thao túng và mất bình tĩnh khiến Tâm đã “gieo mình” xuống dưới vách đá và bị một người bí ẩn cuỗm mất chiếc đầu.

Ngay khi phát hiện, Kim cũng đã không né tránh và khẳng định bản thân cô chính là đứa con gái út của Sỏi - người mẹ đã qua đời chính loại bùa ngải này. Và bây giờ Kim tiếp cận Linh là để muốn cô làm vật hiến tế cho nghi thức Thiên Linh Cái.

Trong lúc thực hiện nghi thức, Kim nhận ra những gì mình làm đều là sai trái và những gì cô tin tưởng hoàn toàn chỉ là một tín ngưỡng không có thật. Kim quyết định cứu Linh thoát khỏi anh trai mình, trong lúc giằng co Kim đã đỡ một nhát cho Linh khiến cô thiệt mạng ngay lập tức.

Về phía Linh thì lo chạy trốn, tưởng chừng tiếp tục rơi vào nguy hiểm và mất mạng lần nữa, thì Long đã có mặt kịp thời và giải cứu. Sau cùng cả Linh và Long được thoát nạn.

>>> Xem thêm: Cả Vbiz đi xem Đảo Độc Đắc: Lan Ngọc - Sam đẹp bất chấp cam thường

Ý nghĩa

Như mình nói, Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái cho ta thấy rằng bạn bè thật sự hay những người yêu thương mình thật sự sẽ lộ diện vào những lúc nguy hiểm.  Bởi có câu: “Khi gặp nạn, mới biết ai là bạn”, bề ngoài có thể thấy Linh là một cô gái được nhiều người yêu thương, nhưng trải qua hành trình trên hòn đảo ấy, mình nghĩ cô mới thật sự nhận ra bản tính của những người cô từng xem là bạn, là gia đình.

Trong phim, mình thấy Long là chàng trai nghèo nhất nhóm, cơ bản anh không giàu sụ bằng những người khác, nên vì thế bản thân luôn bị tự ti bởi tình cảm mà Long dành cho Linh. Ngay khi trúng số, anh khá vui mừng vì nghĩ rằng đời anh sẽ thay đổi và biết đâu Linh sẽ vì thế đồng ý tình cảm của anh.

Mình nghĩ nếu không có sự xuất hiện của loại bùa ngải hắc ám kia, thì động cơ phá vỡ tình bạn của hội nhóm này cũng vì một chữ: “tiền”. Lòng tham của con người chưa bao giờ có hạn, khi họ đã có được thứ mình muốn thì tự khắc họ sẽ nảy sinh thêm những nhu cầu khác to lớn hơn. Và cũng chính vì đồng tiền đã chia rẽ tình bạn của Long và Cường, đẩy cả hai vào những bờ vực nguy hiểm.

Tóm lại mình nghĩ những mâu thuẫn trong Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái không chỉ xuất phát từ sự thao túng của thế lực tâm linh, mà còn đến từ những "mũi tên uất hận" có sẵn trong lòng mỗi người.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Việt Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đảo Độc Đắc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.