x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Giải mã câu chuyện trong MV Ngồi Yên Anh Sang Ngay của Isaac

Mẫu Đơn 15:20 - 17/08/2022

Sau loạt ca khúc “xoa dịu trái tim” của Hát Cho Em, Isaac đã chính thức quay lại đường đua âm nhạc với MV Ngồi Yên Anh Sang Ngay. Ngoài ca khúc với giai điệu - ca từ thú vị và hứa hẹn trending, Ngồi Yên Anh Sang Ngay còn là một sản phẩm chỉn chu về mặt hình ảnh, ý tứ dù đơn giản nhưng vẫn sâu sắc.

Không xuất hiện để hóa thân thành một nhân vật nào đó như Cất Em Vào Tâm Tư, “anh Tài Cần Thơ” mang chính con người đời thực của mình lên music video lần này. Hình ảnh Isaac có mặt khắp nơi, từ đường phố đến trong nhà, trên các ấn phẩm quảng cáo ngoài trời, bìa tạp chí,... chắc chắn khiến các fan phải “ối ối ối" ngay.

Đúng như tựa ca khúc, chỉ cần Khả Ngân ngồi yên, Isaac đã chủ động bước vào thế giới của cô bên trong những khung hình, những áp phích dán tường trang trí phòng ngủ. Nói đến đây, có lẽ cần phải điểm qua những poster của loạt bộ phim được Isaac lựa chọn mang vào MV, phải chăng đây đều là các tác phẩm yêu thích của anh không nhỉ?

Đầu tiên, ta thấy sự xuất hiện của Spider-Man: No Way Home, được chuyển thành Spider-Man: No More Home - một hình thức chuyển đổi tên độc đáo mà anh vẫn sẽ tiếp tục áp dụng cho những tựa phim khác. Nếu như ngoài đời thực đây là phần phim mở ra khái niệm đa vũ trụ, đánh dấu hành trình mới của Spider-Man thì tại Ngồi Yên Anh Sang Ngay, đây cũng là giao điểm cô gái lờ mờ nhận ra sự xuất hiện lạ lùng của Isaac trong cuộc sống của mình.

Tại “vũ trụ” của Ngồi Yên Anh Sang Ngay, ta có thể thấy hình ảnh nam ca sĩ dần dần xuất hiện ở các bộ phim nổi tiếng được lồng ghép vào MV như Trò Chơi Bạch Tuộc (từ Trò Chơi Con Mực), Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở), Reply 2020 (từ series Reply), Titanic, Friends, Vườn Sao Băng, Lalaland. Tất cả đều phản ánh xu hướng, những sản phẩm đã từng viral với khán giả Việt và cũng có thể là “thanh xuân” của Isaac cùng nhiều thế hệ.

Dù vậy, Mẫu Đơn nghĩ đây không phải một “phép liệt kê” nhàm chán của anh chàng. Tất cả đều được biến tấu ấn tượng, mang màu sắc rất thân thuộc với khán giả. Điển hình, ta thấy series Reply được xác định mốc thời gian là năm 2020. Đây là cột mốc mà dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, một sự kiện đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người nhưng từ đó những giá trị về sự sống, gia đình, tình người đã tỏa sáng.

Dần về sau, cái chạm tay của sự kết nối đã xuất hiện. Cô gái bắt đầu trở thành nhân vật nữ chính, bước vào thế giới mới và được tiếp xúc gần gũi với chàng trai mà mình vốn chỉ có thể nhìn thấy qua hình ảnh.

Mặc dù ở đoạn kết, mọi thứ như cơn mơ ngắn của nhân vật mà Khả Ngân thể hiện, thế nhưng phải chăng một điều kỳ diệu nào đó đã thực sự xảy ra? Bởi khi cô rời đi, bức ảnh Isaac tại biển nhà chờ xe buýt vẫn có sự cử động, có lẽ ta nên tạm tin rằng giấc mơ không phải là một kết thúc mới mẻ nhưng nó sẽ còn mở ra nhiều điều thú vị khác.

Isaac phải trở về thực tế là một người nổi tiếng, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không nhìn thấy được sự thần tượng cùng tình yêu mà mọi người dành cho mình. Cái nháy mắt ở cuối MV như một lời xác nhận Isaac vẫn luôn dõi theo và thấu hiểu mọi tình cảm dẫu khán giả thân thương có thể thấy hoặc không thấy điều đó.

Như có chia sẻ trong buổi họp báo rằng đây cũng là món quà đặc biệt bản thân muốn gửi đến các Lion, thế nên tình yêu đôi lứa đã được Isaac khái quát sang một tình yêu rộng lớn hơn giữa thần tượng và người hâm mộ; nên đây có lẽ cũng là thông điệp xúc động và đáng giá nhất mà chàng ca sĩ gốc Cần Thơ muốn trao đi trong sản phẩm âm nhạc lần này.

* Bài viết của Mẫu Đơn chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích và muốn cập nhật những thông tin về Isaac và MV mới của nam nghệ sĩ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.