x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã lý do Marvel thay đổi ý nghĩa tên của Namor

SEIZEDIX 12:00 - 01/12/2022

Thay vì cai trị vương quốc Atlantis, Kulkulkan giờ đây đã trở thành người cai trị của Talokan (lấy cảm hứng từ Trung Mỹ) trong MCU. Tuy nhiên, tên mà kẻ thù dành cho anh là Namor với ý nghĩa khác so với truyện tranh. Khi còn chưa chào đời, mẹ anh và bộ tộc đã ăn phải một loài thực vật được trồng trên đất giàu vibranium. Điều này khiến Namor trở thành dị nhân với nhiều đặc điểm khác thường.

Anh có đôi tai nhọn, đôi cánh trên mắt cá chân và hấp thụ oxy ở cả trên cạn và sâu dưới đại dương. Kulkulkan tiết lộ với Shuri rằng biệt danh "Namor" xuất hiện khi anh ra lệnh kết liễu một nhóm thực dân áp bức người vô tội. Trong lúc hỗn loạn, một linh mục đã gọi anh là “El Niño Sin Amor” (tạm dịch: Đứa trẻ không có tình thương). Do đó, Kukulkan đã đổi biệt danh để khiến kẻ thù sợ hãi: "Namor."

Tại sao ý nghĩa của cái tên Namor lại thay đổi?

Trong truyện tranh, Namor có mẹ là người Atlantean và cha là người bình thường. Theo một họa sĩ của Marvel - Bill Everett chia sẻ, cái tên "Namor" là đảo ngược của từ "Roman". Tuy nhiên như đã nói ở trên, trong Black Panther: Wakanda Forever thì cái tên Namor lại có nghĩa hoàn toàn khác. Phiên bản tiếng Tây Ban Nha phù hợp với sự thay đổi của Kulkukan và vương quốc Talokan. 

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Thay đổi ý nghĩa tên Namor là quyết định sai lầm

Theo tôi, ý nghĩa ban đầu của Namor nghe có vẻ đáng sợ hơn "đứa trẻ không tình yêu". Lấy "Namor" từ "Nino Sin Amor" có cảm giác hơi gượng ép, dù nó khá khớp với những thay đổi mà Marvel mang lại. Có nhiều người cho rằng ý nghĩa mới của cái tên Namor hợp lý vì anh đã nhìn thấy đồng bào đang làm nô lệ trên vùng đất từng là quê hương của người mẹ đã khuất. Còn bạn, bạn nghĩ sao về thay đổi này?

 >>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.