x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những khoảnh khắc ở Black Panther 2 khiến tôi buồn muốn rớt nước mắt

SEIZEDIX 08:20 - 29/11/2022

Sau nhiều tháng chờ đợi, Black Panther 2 cuối cùng cũng ra mắt trên toàn cầu. Phim kể về hành trình của Shuri sau khi T'Challa ra đi, một chuyến đi đầy cảm xúc từ đầu đến cuối và đặt nền móng cho tương lai của MCU, bày tỏ sự kính trọng tới nam diễn viên quá cố Chadwick Boseman. Từ cốt truyện đến phần âm nhạc, tất cả đều giúp Black Panther: Wakanda Forever trở thành một bộ phim vô cùng xúc động.

Dưới đây là những khoảnh khắc khiến tôi đau lòng nhất trong bom tấn này.

Shuri tha thứ cho Namor

Ở hồi cao trào của Black Panther 2, Shuri và Namor đã giao chiến với nhau. Sau khi Namor hạ gục Shuri bằng vũ khi của mình, anh bỏ đi để tìm nước. Thế nhưng bất ngờ hơn, Shuri vẫn có thể sống sót và bám theo Namor để kết liễu anh. Khi Namor nằm dưới mũi giáo của Shuri, cô đã định chấm dứt cuộc sống của anh. Thế nhưng nghe theo lời dặn của mẹ, cô quyết định buông tha cho anh.

Tại thời điểm đó, cả Namor và Shuri đều nhận ra họ có nhiều điểm chung. Là hai đứa trẻ mồ côi phải lãnh đạo một quốc gia sống sót qua thời thuộc địa trong suốt nhiều năm, cả hai hiểu rằng họ cần phải gắn bó với nhau.

Cô gái ra đi trong vòng tay Namor

Khi Namor đến nói chuyện với Ramonda, Nakia đã lẻn vào Talokan để giải cứu Shuri và Riri. Trong lúc thực hiện nhiệm vũ, cô đã làm trọng thương một người phụ nữ Talokanil. Mặc dù Shuri đã ra sức cứu cô gái đó, thế nhưng Nakia đã cản trở cô làm việc đó. Cuối cùng, người phụ nữ ra đi trong vòng tay của Namor sau khi cô hỏi anh có thể cứu cô không.

Dù không biết cô gái này là ai, thế nhưng chắc chắn sự ra đi của cô là một điều khủng khiếp với Namor. Điều duy nhất anh muốn là bảo vệ người dân của mình, vì vậy điều này khiến anh tức giận đến mức quyết định tấn công Wakanda.

Nữ hoàng Ramonda tước danh hiệu của Okoye

Sau khi Shuri bị bắt, Okoye trở về Wakanda để chuẩn bị tập hợp một nhóm các chiến binh. Tuy nhiên, nữ hoàng Ramonda đã tước đi danh hiệu của cô. Những gì xảy ra tiếp theo là cuộc đối đầu đầy cảm xúc giữa hai người phụ nữ, cả hai đều từng mất đi những thứ quý giá. Nữ hoàng Ramonda mất đi một đứa con còn Dora Milaje là nguồn sống của Okoye vì cô là chiến binh trung thành nhất của Wakanda. 

Angela Bassett và Danai Gurira đều khắc họa hoàn hảo sự căng thẳng ở khoảnh khắc này, khiến nó trở thành một trong những cảnh đau lòng nhất ở Black Panther 2.

Shuri chấp nhận buông bỏ quá khứ

Ở cuối Black Panther: Wakanda Forever, Shuri đến Haiti để đốt chiếc áo choàng từ đám tang của T'Challa vì mẹ cô từng nói rằng điều này sẽ đánh dấu sự kết thúc thời kỳ để tang. Khi ngồi trước đống lửa, bộ phim chiếu lại những đoạn hồi tưởng đầy cảm xúc. Cuối cùng, Shuri mỉm cười, trút bỏ được cơn thịnh nộ và buông bỏ quá khứ. 

Black Panther 2 xoay quanh việc Shuri đối mặt với nỗi đau, thế nên khoảnh khắc này cho thấy sự trưởng thành của cô. Trên hết, tất cả những ký ức về T'Challa chắc chắn đã làm trái tim tôi hẫng một nhịp.

Đoạn intro mới của Marvel Studio

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đối với tôi ở Black Panther 2 là đoạn intro chỉ có sự xuất hiện của T'Challa. Nó được sử dụng để tri ân tới Chadwick Boseman và chắc chắn là một trong những phần mở đầu hay nhất MCU. Anh là một trong những diễn viên được yêu thích nhất vũ trụ điện ảnh Marvel và sự ra đi của anh đã khiến tôi tự hỏi Marvel Studios sẽ đối mặt với nó như thế nào. 

Black Panther: Wakanda Forever đã làm ra một đoạn intro đầy cảm động, vừa giới thiệu nhân vật mới, vừa tôn trọng di sản của T'Challa và Chadwick Boseman.

Shuri và M'Baku nói chuyện sau đám tang của Ramonda

Sau tang lễ của Ramonda, M'Baku tới gặp Shuri và khuyên cô nên bước tiếp. Shuri nổi tiếng là người cố gắng che giấu cảm xúc của bản thân và M'Baku lo rằng cô sẽ làm điều tương tự với sự ra đi của mẹ mình. Tuy nhiên, Shuri đã đáp lại bằng một trong những câu thoại hay nhất trong MCU: “Tôi đã chôn cất người cuối cùng thực sự hiểu rõ tôi. Trái tim tôi đã được chôn cất cùng bà ấy.”

Mối quan hệ của Shuri và bà Ramonda đã được phát triển xuyên suốt các phần phim nên tôi có thể đồng cảm với sự mất mát của Shuri. Cô không chỉ mất anh trai mà còn mất mẹ và gặp khó khăn với sự ra đi của cả hai người thân.

Namor thấy những gì xảy ra trên mặt đất

Trong nỗ lực đưa Wakanda về cùng chiến tuyến, Namor kể cho Shuri nghe về quá khứ của mình. Sinh ra với cái tên K'ulk'ulkan, anh là người duy nhất của một bộ tộc có sức mạnh từ một loại cây trồng trên đất vibranium. Sau nhiều năm sống dưới nước, anh quay trở lại mặt đất để chôn cất mẹ và phát hiện ra người dân bị bắt làm nô lệ. Khoảnh khắc Namor trả thù cho thấy anh có thể bạo lực đến mức nào, ngay cả khi còn là một đứa trẻ. 

Tuy nhiên, chi tiết cũng cho thấy quá khứ của anh bi thảm nhường nào. Thật đau lòng khi thấy tình yêu của anh dành cho người dân của mình.

Shuri gặp gỡ Toussaint

Trong cảnh post-credit, Shuri và bản thân tôi cảm thấy ngạc nhiên khi Nakia tiết lộ cô và T'Challa có một người con tên là Toussaint. Đây là một khoảnh khắc vừa ấm áp, vừa có chút đau xót vì T'Challa sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy con trai mình lớn lên. Cảnh này xúc động hơn khi Toussaint tiết lộ rằng tên Wakanda của cậu bé là T'Challa. Tôi tin Marvel đã tìm ra một cách tuyệt vời để T'Challa sống mãi trong MCU.

Black Panther: Wakanda Forever là một bộ phim rất giàu cảm xúc ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Bộ phim mở đầu bằng cảnh Shuri cố gắng chữa lành vết thương cho anh trai bằng một phiên bản nhân tạo của tâm hình thảo. Thật không may, Ramonda đã đến và xác nhận rằng T'Challa đã qua đời. Angela Bassett và Letitia Wright đã hoàn thành xuất sắc việc truyền tải sự mất mát. 

Cả hai không chỉ thương tiếc cho nhân vật T'Challa mà còn là cả nam diễn viên Chadwick Boseman. Đây chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đau buồn nhất trong MCU.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Nữ hoàng Ramonda ra đi ngay trước mặt Shuri

Khi Talokan xâm lược Wakanda, Namor đã cố gắng kết liễu Riri. Tuy nhiên, nữ hoàng Ramonda đã hy sinh bản thân để cứu nhà khoa học. Sau khi tìm thấy cả hai, Okoye và Nakia đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho họ, thế nhưng chỉ có Riri được cứu. Shuri hét lên và khóc không kiểm soát khi nhận ra mẹ mình đã ra đi. Diễn xuất đáng kinh ngạc của Angela Bassett khiến tôi cực kỳ yêu thích nhân vật này. 

Trong vai người mẹ, cô đã trở thành một biểu tượng và không ai trong số khán giả nghĩ rằng nữ hoàng sẽ ra đi. Kết hợp với tiếng hét đau đớn của Shuri, đây chắc chắn là cảnh phim “xé lòng” ở Black Panther 2 đối với tôi. Còn bạn, bạn thấy đâu là cảnh cảm xúc nhất phim? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.