x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những câu hỏi sót lại sau Black Panther 2: Namor giữ khế ước hay không

Chekov 08:50 - 29/11/2022

*Bài viết có tiết lộ một số nội dung phim

Tôi phải thừa nhận rằng có khá nhiều điều mà Black Panther: Wakanda Forever, tác phẩm mới nhất của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Ryan Coogler đã hoàn thành tốt. Bộ phim không chỉ tôn vinh di sản của Chadwick Boseman mà còn giới thiệu cho chúng ta Namor The Sub-Mariner cùng vương quốc dưới nước Talokan và Black Panther mới.

Bộ phim kết thúc nhưng cá nhân tôi vẫn còn vô vàn câu hỏi thắc mắc mọi người ạ. Có lẽ Marvel đã khéo léo cài cắm những câu hỏi này để khán giả thêm tò mò về bộ phim sau đấy!

Namor sẽ tôn trọng thỏa thuận hòa bình giữa Talokan và Wakanda?

Một trong những thứ làm tôi ấn tượng nhất là phần giới thiệu Namor (Tenoch Huerta Mejía) và thế giới dưới nước Talokan. Sau khi tận mắt chứng kiến ​​những tác động của việc thực dân hóa, Namor lo sợ rằng các quốc gia trên bề mặt sẽ gây ra sự diệt vong cho tất cả những gì anh đã dày công xây dựng.

Cuối phim, Namor gây ra cuộc chiến với Shuri (Letitia Wright) và người dân Wakanda vì họ không chịu liên thủ với anh. Xung đột lên đến đỉnh điểm là cuộc chiến giữa hai nhà lãnh đạo gần như kết thúc với việc Namor bị hạ. Tuy nhiên, Shuri nói rằng nếu anh nhường nhịn cô thì sẽ có hòa bình. Tôi khá tò mò rằng Namor chịu thua một cách dễ dàng như vậy hay anh chỉ đang ấp ủ kế hoạch khác mà thôi?

>> Xem thêm: Vision tái xuất Vision Quest: Có 10 câu hỏi cần giải đáp

Ai sẽ cai trị Wakanda?

Cảnh giữa đoạn cuối của bộ phim cho thấy Shuri rời khỏi Wakanda. Trong khi điều này đang xảy ra, M'Baku (Winston Duke) bày tỏ sự quan tâm đến việc tự mình lên ngôi. Khoảnh khắc gần như được diễn ra để gây cười nhưng tôi lại cảm giác có gì đó ẩn giấu. 

Nếu bạn chú ý, bộ lạc Jabari mà M’Baku lãnh đạo đã tự đóng cửa với phần còn lại của xã hội của họ. Lần đầu tiên, M’Baku có được một ghế trong hội đồng giúp đưa ra quyết định cho Wakanda. Bây giờ, sau khi một lần nữa giúp đỡ để bảo vệ người dân Wakanda, M'Baku dường như được tín nhiệm hơn rất nhiều.

Nữ hoàng Ramonda không còn, Shuri thì rời đi, vậy ai lãnh đạo Wakanda? Tôi đoán chẳng ai ngoài M'Baku cả!

Con trai của T'Challa sẽ đóng vai trò gì?

Tiết lộ lớn nhất của bộ phim là có một nhân vật khác mà tôi không biết thậm chí còn tồn tại. Trong cảnh mid-credit, Nakia (Lupita Nyong'o) xuất hiện cùng với một đứa trẻ lạ lẫm. Hóa ra đó là con trai của T’Challa - người mà cả 2 quyết định sẽ không tiết lộ với ai để cậu bé khỏi bị áp lực từ ngai vàng. Shuri bị sốc, nhưng cả ba đã có một cuộc trò chuyện ngọt ngào làm tan chảy trái tim tôi.

Sự yên tĩnh này sẽ kéo dài bao lâu thì không thể biết được vì dòng dõi mà đứa trẻ mang. Liệu cậu bé có khoác lên mình lớp áo của Black Panther và bắt đầu chiến đấu với các thế lực đang đe dọa Wakanda? Điều gì sẽ xảy ra nếu cậu bé bị phát hiện?  

Shuri sẽ trở nên giống T’Challa hay Killmonger hơn?

Một trong những sự xuất hiện bất ngờ trong phim là Killmonger (Michael B. Jordan), người gặp Shuri ở Ancestral Plane. Thay vì nhận được hướng dẫn về những gì cô nên làm tiếp theo, sự tương tác này chỉ mang lại nhiều bất ổn và bất hòa cho tâm trí đang rối bời của Shuri mà thôi.

Killmonger chỉ ra hai người họ giống nhau như thế nào khiến Shuri hoang mang. Nếu bạn chưa nhớ thì hồi phần phim 1, Killmonger đã thu phục được nhiều người về phía mình ở Wakanda bằng cách nói lên nỗi thất vọng của chính họ.

Tôi có thể cảm nhận được nỗi đau mất mát lẫn sự tức giận của Shuri - thứ có thể khiến cô thay đổi suy nghĩ của mình. Ngay cả khi cô có thể tìm thấy một chút cảm giác yên bình vào cuối phim, vẫn có cảm giác rằng tất cả những điều này khá mỏng manh làm sao. Rõ ràng Shuri còn một hành trình đầy chông gai phía trước.

Ironheart đã sẵn sàng trở thành anh hùng trong câu chuyện của riêng mình chưa?

Việc giới thiệu Riri Williams, hay còn gọi là Ironheart (Dominique Thorne) là một khía cạnh trung tâm của bộ phim. Tôi thực tò mò rằng liệu Riri Williams có thể hoàn thành đại học sau khi ra đi quá lâu? 

Riri Williams có sẵn sàng trở thành một anh hùng như người tiền nhiệm Tony Stark không? Việc tự mình đương đầu với những thử thách khó khăn khi trở thành một anh hùng hoàn toàn là một chuyện khác. Sẽ có cả một series Ironheart dành cho cuộc hành trình này và tôi vẫn vô cùng tò mò về cách mà Riri Williams phát triển.

>> Xem thêm: Nguồn gốc Vibranium và các câu hỏi về Wakanda đã được giải đáp

Trên đây là những câu hỏi tôi thắc mắc sau khi xem xong Black Panther: Wakanda Forever. Quả thực bộ phim vô cùng hoành tráng, mãn nhãn và cũng biết cách gợi mở những thứ lớn hơn cho vũ trụ điện ảnh Marvel sau này. Bạn có câu hỏi gì không, chia sẻ cho tôi biết nhé!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.