x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những biến thể bộ giáp Panther Habit của Black Panther

Yasha 20:20 - 28/11/2022

Bên cạnh việc sử dụng Tâm Hình Thảo, “người được chọn” để trở thành nhà lãnh đạo Wakanda còn có quyền sở hữu một bộ giáp Vibranium theo nghi lễ hoàng gia, có tên là Panther Habit. Tuy nhiên thì đây không phải một bộ đồ độc nhất, mà còn có nhiều biến thể khác nữa. Hãy cùng mình tìm hiểu chúng gồm những gì nhé.

Panther Habit siêu tốc độ

Tại thực tại được Phil Coulson tạo ra bằng Pandemonium Cube, T’Challa ở đây đã tạo ra một phiên bản Panther Habit đặc biệt nhằm đối phó với những speedster. Trong tập truyện Heroes Reborn #1, bộ đồ này đã thể hiện rằng nó có khả năng chuyển đổi động năng thành năng lượng để tạo ra siêu tốc độ, giúp Black Panther có thể theo kịp Blur - speedster của Squadron Supreme of America.

>> Xem thêm: Những công nghệ có trên bộ giáp Black Panther (P.1)

Thrice-Blessed Armor

Thrice-Blessed Armor là bộ giáp được chúc phúc bởi Thần Báo Bast cùng với Quỷ kiếm Ebony Blade, với khả năng gần như chém được mọi thứ. Với bộ giáp và quỷ kiếm này, thể lực của T’Challa được tăng đáng kể và sở hữu khả năng cận chiến vô cùng đột phá. Trong lần đối đầu với Tony Stark ở giai đoạn Civil War, Black Panther đã khoác Thrice-Blessed Armor và cầm thanh Ebony Blade chém hỏng bộ giáp Iron Man chỉ với một đòn.

Phiên bản của Shuri

Trong khoảng thời gian trở thành Black Panther, Shuri đã sử dụng một bộ đồ vốn tương tự với những bộ Panther Habit thông thường, nhưng khác ở chỗ là nó được trang bị thêm bộ module có tên là Flexible Vibranium Mobile Shielding, khiến nó trở thành một dạng vũ khí hạng nặng. Những module này tăng cường sức mạnh vật lý, tăng cường khả năng chống chịu nhờ được bổ sung thêm lớp Vibranium phía ngoài, trong khi vẫn giữ được sự linh hoạt về tốc độ và khả năng di chuyển.

Bên cạnh đó, phiên bản Panther Habit này còn tích hợp cánh bằng sợi carbon có trọng lượng nhẹ, có bộ phận phản lực cho phép người đeo nó có thể lướt trên không trung. Bộ giáp còn trang bị một vài dạng công nghệ đơn lẻ nữa, như Holopods (công nghệ tạo ra nhiều ảo ảnh 3 chiều của người dùng, mang dấu hiệu nhiệt để đánh lừa các hệ thống phòng vệ) và Desert Suns (dạng công nghệ có thể hút toàn bộ chất ẩm ra khỏi cơ thể đối phương).

Với chúng, Shuri đã có một trận đấu ngang tài ngang sức với Namor cho đến khi các module tụt năng lượng xuống còn một nửa. Do đó, Shuri buộc phải dùng Desert Suns rút hết nước ra khỏi Namor, nhưng do bất cẩn nên hắn đã kịp tiếp cận nguồn nước, phục hồi và lật kèo. Bộ giáp đặc biệt của Shuri sau đó đã bị đánh hỏng trước sức mặt của Namor.

Red Panther

Red Panther không phải bộ giáp đầu tiên mà T’Challa dùng để đối phó với những thế lực phép thuật, nhưng nó vẫn khác biệt so với những phiên bản Panther Habit trước đó. Bộ giáp này làm từ kim loại luyện hóa thể rắn từ máu của các Orisha (thần của Wakanda), cùng găng tay Dambe Boxing được làm từ Vibranium ban phước 3 lần và gắn những mảnh đá thiêng từ Necropolis - thành phố cõi âm của Wakanda, nơi các Black Panther quá cố ngự trị.

Để sử dụng nó, T’Challa cần phải tập trung thiền định, chờ thời gian triển khai. Mặc dù có điểm yếu nguy hiểm như vậy, nhưng một khi hoàn tất thì bộ giáp sẽ thể hiện sức mạnh rất đáng gờm. Trong Avengers (2018) #53, T’Challa đã đánh một trận ngang kèo với Doom Supreme của nhóm Multiversal Masters of Evil, trong khi trước đó thì Valkyrie Jane Foster chỉ có thể cầm chân hắn và để bị hạ một cách nhanh chóng.

>> Xem thêm: Sự khác biệt nguồn gốc giữa Atlantis của Marvel và của DC

Trên đây là một số biến thể cực bá của bộ giáp Panther Habit. Vậy các bạn thích bộ nào hơn nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.