x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Giải thích cặn kẽ về cái kết Loki và vũ trụ MCU tương lai mà nó mở ra

Bắp 09:01 - 16/07/2021

Loki tập 6 đã đưa ra cái kết khá hợp lý cho mùa 1 của bộ phim – không những giúp thiết lập các tình tiết cho Mùa 2 mà còn khả năng mở rộng ra nhiều ‘thứ’ trong tương lai của MCU. Bài viết này chắc chắn có spoil - tiết lộ nội dung phim nên Bắp khuyên bà con cân nhắc đọc tiếp nhé. 

Trong cái kết này, câu trả lời cho câu đố mà người xem luôn thắc mắc đã được đưa ra, khi Loki và biến thể Lady Loki, Sylvie đến gặp He Who Remains, người tạo ra TVA và bảo vệ Dòng thời gian Thiêng liêng, hắn ta giải thích mục đích của hắn khi làm điều này là giúp ngăn chặn cuộc chiến đa vũ trụ. Mặc dù đã giải thích hết lời cho hai Loki, nhưng cuối cùng Sylvie đã giết chết hắn ta và điều này đã gây ra nhiều hệ quả không thể tưởng tượng nổi. 

Vậy, với cái chết của Kang – He Who Remains thì cục diện của MCU tương lai sẽ có những thay đổi gì, những kẻ phản diện nào sẽ xuất hiện và đa vũ trụ sẽ giao thoa ra sao, hãy theo dõi bài viết cùng Bắp nhé!

Tại sao Sylvie giết Kang?

Câu hỏi này Bắp nghĩ nhiều người quan tâm lắm nè. Quyết định giết biến thể Kang của Sylvie có lẽ sự kiện quan trọng nhất diễn ra trong Loki tập 6 – nó sẽ khiến một tên biến thể khác thay thế hắn ta và đa vũ trụ sẽ hình thành trở lại ở MCU. Tuy nhiên, quyết định này cũng khá là kỳ lạ, khi mà trong thâm tâm Sylvie biết rằng He Who Remains chết đi có thể tạo ra hiệu ứng cánh bướm và dẫn đến một cuộc chiến đa vũ trụ khác.

Nhưng nếu nhìn lại một chút về quá khứ của Sylvie thì chúng ta có thể hiểu quyết định này của cô. Sylvie bị bắt cóc khỏi dòng thời gian của cô khi còn nhỏ và tự lực cánh sinh đến khi trưởng thành với các mác của một tên Loki “độc ác”. Cô cũng bị săn đuổi liên tục trong suốt quãng thời gian đó, hơn 2000 năm. Tức giận vì bị tước đoạt sự tự do, tuổi thơ và cuộc sống của mình, Sylvie chỉ nung nấu ý định trả thù, và cô nghĩ rằng, hành động đó sẽ đem lại cuộc sống mà cô hằng mơ ước.

>>>Xem thêm: Những câu hỏi cần được giải đáp ở tập cuối của Loki

Tại sao Mobius không nhớ Loki?

Mối quan hệ giữa Loki và Mobius khá là “ồn ào” trong tập 1, và dòng thời gian thay đổi sau khi Sylvie giết He Who Remains, thì Mobius dường như không nhận ra người bạn và đồng minh trước kia của mình, Loki, khi anh ta chạy đến gặp Mobius. 

Điều này cũng hợp lý khi mà bức tượng của văn phòng TVA  đã thành đổi, chứng tỏ Loki đã bị Sylvie đẩy tới một TVA khác ở một dòng thời gian khác và gặp một Mobius khác, nơi mà kẻ đứng đầu TVA xuất hiện một cách công khai chứ không phải thông qua Time-Keepers nữa.

Nếu Mobius không nhận ra Loki, chứng tỏ anh ta cũng chưa bao giờ chạm trán với bất kì biến thể nào của Vị thần Lừa lọc, do đó hẳn đây là một dòng thời gian rất rất khác đối với Loki. 

Và như số mệnh vốn dĩ, mất đi đồng minh tuyệt vời thứ hai của mình – sau sự phản bội của Sylvie – thì Loki lại chỉ còn một mình và cô lập: đúng với lời tiên tri của Lady Sif dành cho anh.

Tượng Kang ở TVA thay thế cho Time-Keepers

Loki tập 6 kết thúc bằng việc thay bức tượng Time-Keepers ở trụ sở TVA thành tượng của He Who Remains đang mặc trang phục giống như trong comic. Vâng, đó chính là Kang, một trong những biến thể mà đã cảnh báo cho Sylvie và Loki. Việc xuất hiện công khai như một kẻ lãnh đạo TVA như thế này chứng tỏ Kang sẽ là kẻ phản diện lớn mà nhiều anh hùng trong MCU tìm kiếm và đối mặt. 

>>>Xem thêm: Loki đã giúp giải quyết vấn đề về dàn Avengers cũ lẫn mới

Câu chuyện Loki Mùa 2 sẽ nói về điều gì?

Phần mid-credit của tập 6 Loki tiết lộ Mùa 2 của phim, và ngay lập tức đặt ra nhiều câu hỏi về câu chuyện mà nó sẽ kể. Rõ ràng chỉ có Sylvie và Loki biết về cuộc trò chuyện của họ với He Who Remains - người duy nhất nhớ về dòng thời gian “độc nhất” như thế nào trước khi Sylvie giết anh ta. Thế nhưng câu cuối anh ta nói trước khi chết “Chúng ta sẽ gặp lại”, chứng minh trong mùa 2 khán giả sẽ được gặp lại anh ta một lần nữa.

Mùa 2 thì Bắp dự đoán sẽ khai thác nhiều hơn về mối quan hệ tình cảm giữa Loki và Sylvie, sau khi cô ấy phản bội tình yêu của anh. Thêm vào đó, Mùa 2 sẽ là câu chuyện Loki cố gắng và giúp đỡ, ngăn cản chiến tranh đa vũ trụ trong tương lai. Sự kết nối trở lại với Mobius cũng là một tuyến truyện đáng mong chờ.

 Dựa vào nội dung và diễn tiến các bộ phim sắp tới, thì Mùa 2 Loki sẽ lên sóng rất gần với những bộ phim Doctor Strange and the Multiverse of Madness or Ant-Man 3, vì bối cảnh và nội dung khá tương đồng. 

Cái chết của Kang thiết lập khởi đầu cho Cuộc chiến đa vũ trụ mới của MCU Phase 4

Cái chết của biến thể Kang He Who Remains không chỉ quan trọng về việc nó sẽ thay đổi dòng thời gian MCU mà còn quan trọng trong việc nó phép đa vũ trụ tái hình thành. Và theo như những gì He Who Remains đã cảnh báo, các vũ trụ sẽ nổ ra chiến tranh với nhau nếu không có một tổ chức hoặc một vũ trụ nào kiểm soát nó. Trong Marvel comic có rất nhiều những tựa đề và sự kiện liên quan đến những cuộc chiến đa vũ trụ và cái chết của biến thể Kang trong Loki tạo ra một mạch phim logic cho những sự kiện sắp tới của Phase 4 trên màn ảnh rộng.

Dường như đã có những biến thể của Doctor Octopus và Electro được xác nhận sẽ xuất hiện trong Spider-Man: No Way, cũng như có nhiều lời đồn về nhiều biến thể khác của Spider-Man (được đóng bởi Tobey Maguire và Andrew Garfield).

Ngoài ra chúng ta cũng có Doctor Strange's Multiverse of Madness, series hoạt hình What If...? cũng là hệ quả từ cái chết của biến thể Kang.

Loki tạo ra vô số những phản diện MCU mới

Đầu tiên là Kang, sau đó là Ravonna Renslayer – cô nàng đã nhanh chóng trốn đi trong khi tuyên bố sẽ tìm kiếm “ý chí tự do”. Ngoài ra Sylvie cũng có khả năng là một kẻ phản diện, khi cô gỡ bỏ mối ràng buộc với Loki và cảm thấy quá nhiều nỗi tổn thương bên trong. 

Và dĩ nhiên sẽ có vô số những biến thể Kang: He Who Remains đã cảnh báo về “những phiên bản vô cực” của chính hắn, mà nếu dân ‘sành’ comic sẽ có thể đoán ra, đó là Nathaniel Richards – Lãnh tướng, Kang Kẻ chinh phục, Immortus và Doctor Doom.

Giờ đây, Loki đã tái thiết lập lại đa vũ trụ, mở ra cánh cổng dẫn đến một con đường “phản diện” dài vô tận của MCU. Nhiều người lo lắng sẽ không hợp lý để Magneto hay Doctor Doom có thể được giới thiệu, nhưng yên tâm đi, Marvel luôn biết cách tự tạo ra tính hợp lý cho câu chuyện của mình. 

Bắp có một cảm giác rằng Phase 4 sẽ rất là ‘bá đạo’ và nhiều bất ngờ, khi nó đi theo hướng đa vũ trụ, nơi chúng ta sẽ được gặp gỡ rất nhiều phiên bản siêu anh hùng, siêu phản diện mà chúng ta hằng yêu mến.

>>>Xem thêm: Loki: Những điều bạn cần biết về siêu quái vật Alioth

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.