x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loạt easter egg trong Loki tập 5 (P2)

Bánh Lọc 13:40 - 11/07/2021

Sau khi chứng minh được những người làm việc cho TVA (Cơ quan phương sai thời gian) đều bị tẩy não và tước đi cuộc sống cũ của mình trong tập 4, Loki (Tom Hiddleston) và Sylvie (Sophie Di Martino) tiếp tục tiến thêm một bước lớn trong hành trình vạch mặt kẻ đứng sau TVA. 

>>Xem thêm: Loạt easter egg trong Loki tập 5 (P1): Cách Loki sống sót sau Endgame

Tập 5 có tên Journey Into Mystery kể về dàn nhân vật gồm các biến thể Loki, Mobius và Sylvie hợp sức để thoát khỏi The Void - nơi TVA xem như bãi rác và chiến đấu với chó canh cửa Alioth. Journey Into Mystery tràn ngập những easter egg liên quan đến MCU, truyện tranh Marvel và thậm chí cả lịch sử. Hãy cùng Bánh Lọc điểm qua các easter egg thú vị trong tập 5 nhé!

Loki tổng thống và Loki có râu

 Sau khi 4 biến thể được giới thiệu vào tuần trước, Marvel tiếp tục tung ra 9 biến thể mới. Người lãnh đạo của nhóm, do Tom Hiddleston thủ vai bước ra từ cốt truyện Vote Loki, trong đó Thần Lừa lọc tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Từ bộ quần áo đến huy hiệu, biến thể này trông rất chân thực. Bánh Lọc thấy chi tiết này khá thú vị, khi mà các biến thể của Loki ngày một đa dạng, người xem không đoán được có tổng cộng bao nhiêu biến thể luôn. 

Pizza Planet Truck

 Marvel, Pixar - tất cả đều thuộc Disney. Vì vậy nên khán giả vô cùng thích thú khi phát hiện ra Mobiusđến giải cứu Sylvie trong một chiếc xe tải bánh pizza, gợi nhớ đến Pizza Planet nổi tiếng đã ra mắt trong Toy Story.

Bàn tay của Loki Tổng thống bị cắt đứt

 Trong cuộc ẩu đả Alligator Loki đã tấn công Loki Tổng thống và cắn đứt tay nhân vật này. Chi tiết trên khiến Bánh Lọc gợi nhớ đến cảnh Loki giả vờ chặt tay phải của Thor trong màn trình diễn xứng đáng đoạt giải Oscar của họ trong trận chiến cuối cùng của Thor: The Dark World. 

Hula Girl

 Như sợ rằng khán giả không nhận ra chiếc xe Planet Pizza là easter egg, Marvel còn chèm thêm Hula Girl trên bảng điều khiển. Đáng chú ý, vật phẩm này đã xuất hiện trong một loạt phim MCU. Đầu tiên là Agents of SHIELD, gắn liền với chương trình TAHITI đã hồi sinh Phil Coulson sau khi anh ta bị Loki giết trong The Avengers và sau đó bức tượng tương tự đã được nhìn thấy trong WandaVision khi Darcy và Vision hợp tác để cướp một chiếc xe tải.

USS Eldridge

 Bí ẩn lớn thứ hai trong thế giới thực bên trong The Void Void là tàu USS Eldridge, bất ngờ rơi từ trên trời xuống và ngay lập tức bị nuốt chửng bởi Alioth. Eldridge được cho là một phần của "Thử nghiệm Philadelphia", nhưng hóa ra TVA chính là người thủ tiêu chiếc tàu. Ngạc nhiên chưa kìa?

GRN W1D

 Biển đăng ký của chiếc xe Mobius dùng để giải cứu Sylvie là GRN W1D - như bức thư tình gửi cho Mark Gruenwald - họa sĩ vẽ truyện tranh Marvel, người không chỉ sáng tạo ra Mobius M. Mobius mà còn cả Alioth vào những năm 1990. Gruenwald đã được nhắc đến trong Loki, với hội chợ của tập 2 diễn ra tại nơi sinh của ông - Oshkosh, Wisconsin.

Những người Loki đã phản bội trong quá khứ

 Loki buồn bã thừa nhận với Sylvie rằng anh đã phản bội tất cả những người anh thương yêu. Ở phiên bản này, Loki đã cố gắng để Frost Giant xâm lược Asgard, sau đó đánh bại cha ruột của mình trong Thor của năm 2011. Loki tiếp tục liên kết với Thanos (kẻ mà anh ta cũng định phản bội). Hoá ra Loki tình cảm hơn những gì Bánh Lọc và mọi người nghĩ nhỉ? Thần Lừa lọc cũng có nội tâm ẩn sâu mà không nhiều biết được, chỉ đến khi anh gặp một người mà mình tin tưởng thì mới bộc bạch ra.

Tàu của Ronan

 Khi Loki, Mobius và Sylvie tập hợp để đánh bại Alioth, kim khí của Ronan the Accuser từ Guardians of the Galaxy - Dark Aster - vốn đã bị phá hủy trong Trận chiến Xandar bất ngờ lọt vào khung hình.  

Tượng The Living Tribunal

 Cũng trong cuộc đụng độ đỉnh cao của nhóm Loki, khán giả nhanh chóng phát hiện một cái đầu bằng đá khác, một mặt được che và mặt còn lại để hở, là một thiết kế gần như giống hệt với The Living Tribunal truyện tranh của Marvel. The Living Tribunal là người bảo vệ sự cân bằng trong đa vũ trụ, có mặt khi một sinh vật hoặc lực lượng gây ảnh hưởng quá lớn. 

Tàu sân bay

 Tàu sân bay xoắn ốc của SHIELD cũng là easter egg tuyệt vời, Deadpool thậm chí còn sử dụng một trong những căn cứ này làm bối cảnh cho trận chiến cuối cùng. 

Lævateinn

Easter egg trong tập 5 còn liên quan đến thần thoại Bắc Âu. Trước nhiệm vụ định mệnh của mình để thoát khỏi The Void, Loki nhận được một thanh kiếm vàng từ Kid Loki. Khi Sylvie cố gắng mê hoặc Alioth, Loki khiến thanh kiếm này bốc lửa, vẫy nó xung quanh như một miếng giẻ đỏ với một con bò đực Alioth. Hình ảnh này có thể được lấy cảm hứng từ vũ khí thần thoại Bắc Âu Laevateinn, được rèn bởi chính Loki.

Classic Loki tạo ra ảo ảnh Asgard

 Classic Loki (Richard E. Grant) đã hỗ trợ những người đồng đội của mình bằng cách thu hút sự chú ý của Alioth. Ông sử dụng phép thuật để tạo ra một ảo ảnh của Asgard, hoàn chỉnh với cung điện hoàng gia. Mặc dù chắc chắn rất vui khi được nhìn thấy thế giới quê hương của Loki một lần nữa, nhưng việc gợi nhớ Asgard nói về việc Classic Loki khao khát trở lại đó như thế nào.

Sức mạnh của việc nắm tay

Nắm tay làm cho sức mạnh tinh thần mạnh mẽ hơn và trong nỗ lực để bỏ bùa Alioth, Loki siết chặt tay Sylvie. Hình ảnh này có phần gợi nhớ đến cảnh cuối cùng của Guardians of the Galaxy khi Peter Quill và những người bạn mới đã nắm tay nhau để sử dụng Viên đá Quyền năng chống lại Ronan the Accuser.

Thành trì của Kang

 Suy đoán của Sylvie được chứng minh là đúng khi con chó bảo vệ Alioth bị mê hoặc và tiết lộ nơi trú của Time-keepers thực sự. Kang the Conqueror vẫn là phản diện được khán giả mong đợi và lâu đài được nhìn thấy ở cuối The Void có thể được xem là tòa thành của Kang.

Tada, vậy là sau 2 kỳ, Bánh Lọc đã phân tích xong các trứng phục sinh ở chứa trong tập 5 của phim Loki đang chiếu trên DisneyPlus. Quả thật Marvel quá tinh tế khi lồng ghép rất nhiều chi tiết nhỏ xíu xiu vào trong cảnh phim để các fan cứng phải xem đi xem lại và ú oà phát hiện ra, ví dụ như biển số xe hay số hiệu in trên chiếc chai. Đỉnh thật chớ. Không biết tập cuối sẽ còn điều gì để Bánh Lọc tìm tòi không ta, chờ xem nha. 

>> Xem thêm: Biến thể kỳ lạ nhất của Thor được xác nhận trong tập 5 Loki

Bài viết được Bánh Lọc gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.