x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loạt easter egg trong Loki tập 5 (P1): Cách Loki sống sót sau Endgame

Bánh Lọc 16:11 - 10/07/2021

Kết thúc tập 5 của series phim Loki chiếu trên DisneyPlus, Bánh Lọc phát hiện rất nhiều trứng phục sinh (easter-egg) đã được cài cắm trong nội dung. Hiển nhiên với fan Marvel nói riêng, các thể loại siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh nói chung, easter egg là thứ vô cùng thú vị, giúp mình khám phá thêm nhiều bí mật đầy ẩn ý giấu trong từng cảnh phim. 

 Sau khi chứng minh được những người làm việc cho TVA (Cơ quan phương sai thời gian) đều bị tẩy não và tước đi cuộc sống cũ của mình trong tập 4, Loki (Tom Hiddleston) và Sylvie (Sophie Di Martino) tiếp tục tiến thêm một bước lớn trong hành trình vạch mặt kẻ đứng sau TVA. 

 Tập 5 có tên Journey Into Mystery kể về dàn nhân vật gồm các biến thể Loki, Mobius và Sylvie hợp sức để thoát khỏi The Void - nơi TVA xem như bãi rác và chiến đấu với chó canh cửa Alioth. Journey Into Mystery tràn ngập những easter egg liên quan đến MCU, truyện tranh Marvel và thậm chí cả lịch sử. Hãy cùng điểm qua các easter egg thú vị trong tập 5 nhé!

Journey Into Mystery

Để Bánh Lọc cho bạn biết, Loki xuất hiện lần đầu tiên trong Marvel Comics Journey Into Mystery 85 trong bộ trang phục màu vàng xanh với cặp sừng. "Journey Into Mystery" chính là tựa truyện tranh bắt đầu từ những năm 1950, sau đó trở thành một trong những ấn phẩm hàng đầu của công ty. Thông qua Journey Into Mystery, Thor ra mắt lần đầu tiên vào năm 1962, cũng như Loki (ở hình dạng hiện tại) vài tháng sau đó.

Qeng Enterprises

Trong đoạn post-credit của tập 4, Bánh Lọc có thể nhìn thoáng qua tàn tích của Tháp Stark ở hậu cảnh phía sau Classic Loki (Richard E. Grant) và các biến thể khác xuất hiện. Thay vì biểu tượng Stark of Avengers thông thường, tòa tháp được trang trí rõ ràng bằng chữ Qeng, liên hệ đến Qeng Enterprises, công ty mà Tony Stark đã bán tòa tháp nổi tiếng của mình trong truyện tranh Avengers năm 2015. 

 Giám đốc điều hành Qeng là Mr. Gryphon - một phiên bản khác của Kang the Conqueror vốn bị mắc kẹt trên Trái đất thế kỷ 21. Điều này chứng minh rằng cuộc xâm lược của Kang đã diễn ra như một sự kiện Nexus? Hay Tháp Qeng là một gợi ý rằng chính Kang the Conqueror đang đứng sau TVA? Bánh Lọc cũng đang theo dõi tiếp để có câu trả lời. 

Alioth

Vấn đề lớn nhất mà Loki phải đối mặt trong The Void không phải là thời tiết xấu hay sự nghi ngờ về sự tồn tại của bản thân mà là con chó bảo vệ của nơi này, được tạo ra rõ ràng để ngăn chặn bất kỳ biến thể nào trốn thoát. Alioth có hình dạng một đám mây và hủy diệt bất cứ thứ gì mà TVA ném vào The Void. 

 Trong truyện tranh mà Bánh Lọc đọc, Alioth là một đám mây có màu tím tương tự với đôi mắt đỏ, ra mắt vào năm 1993 với tư cách là kẻ thù của Kang the Conqueror. 

Đầu của Yellowjacket

 Khi 4 Loki đi ngang qua vùng đồng cỏ mờ ảo của The Void, khán giả có thể thấy nhiều thứ nằm trên mặt đất và một trong số này thuộc về nhân vật phản diện Ant-Man - Yellowjacket. Được đóng bởi Corey Stoll, Yellowjacket đã bị đánh bại dưới bàn tay của Scott Lang (Paul Rudd). 

Thanos-Copter

Trong The Void, có thể nhìn thấy những tàn tích đổ nát của một chiếc trực thăng màu vàng sặc sỡ với chữ Thanos được tô điểm ở bên cạnh. Đây là sự xác nhận với Thanos-Copter - từng xuất hiện vào năm 1979 với tư cách là phương tiện di chuyển yêu thích của Mad Titan. 

 Cảnh tượng một nhân vật phản diện lớn của Marvel nhào lộn trên một chiếc trực thăng đã bị nhiều độc giả chế giễu và nhanh chóng bị lãng quên.

Mjolnir

Không phải tất cả những thứ bị TVA thải xuống The Void đều vô giá trị như khay đồ ăn trưa đâu nha. Nằm gọn trong bụi bẩn, khán giả có thể phát hiện ra chiếc búa nổi tiếng Mjolnir của Thor. Bánh Lọc không rõ liệu bản thân chiếc búa đã trở thành một biến thể vì lý do gì, hay liệu Mjolnir chỉ đơn giản là đi cùng chủ nhân xuống The Void. 

 Throg

Simon Walterson là một con người bị ma thuật biến thành ếch và sau đó được ban cho sức mạnh của Thor sau khi nhặt được Mjolnir. Trong một phân đoạn, máy quay lia qua chiếc lọ có chứa Throg dán nhãn "T365." Điều này có liên quan đến tựa truyện Thor #365 năm 1986, trong đó Throg đã ra mắt lần đầu tiên.

 Roxxiwine

 Khi xuống hầm trú ẩn, một biến thể của Loki đã tự thưởng cho mình hộp Roxxiwine. Điều này liên quan đến trung tâm mua sắm Roxxcart nơi Sylvie ẩn náu. Tập đoàn Roxxon nổi tiếng trong truyền thuyết truyện tranh Marvel và sự hiện diện của họ đã được nhắc đến trong MCU cũng như các phim lẻ của Iron Man. Loki tiếp tục ám chỉ công ty sẽ trở nên có ảnh hưởng hơn trong tương lai.

Captain America, Iron Man, Đá vô cực

 Nhân vật Boastful Loki của DeObia Oparei kể rằng anh ta đã đánh bại Iron Man và Captain America, sau đó thu thập tất cả các Viên đá Vô cực làm phần thưởng. Ui, đoạn này khiến Bánh Lọc hoang mang cực độ, không rõ là thật hay giả đây. 

Polybius

 Một easter egg mà Bánh Lọc chú ý là máy điện tử Polybius được nhìn thấy phía sau Richard E. Grant trong khi 5 Loki đang thảo luận về các sự kiện Nexus tương ứng của họ. Polybius được cho là một trò chơi arcade đã thôi miên người chơi vì một mục đích độc ác nào đó, trước khi những chiếc tủ biến mất một cách kỳ lạ, không để lại dấu vết. 

Cái chết của Loki 

 Cuộc trao đổi thú vị nhất diễn ra khi Classic Loki (Richard E. Grant) giải thích cách ông bị tống xuống The Void. Thích trau dồi phép thuật của mình thay vì ném dao găm xung quanh, Loki này đã có thể tạo ra một ảo ảnh đủ thuyết phục mà ngay cả Thanos cũng không thể nhìn xuyên qua, giúp Thần Lừa lọc sống sót sau các sự kiện của Avengers: Infinity War.

Thần của những kẻ bị ruồng bỏ
 

 Classic Loki tuyên bố rằng ông và các biến thể khác không thực sự là Thần Lừa lọc, chỉ đơn thuần là thần của những kẻ bị ruồng bỏ. Dòng thoại này có thể được tìm thấy trong truyện tranh Loki #5 năm 2019 khi nhân vật xác nhận một cách dứt khoát tình trạng của mình. Như vậy Loki không chỉ là một kẻ bị ruồng bỏ về mặt tình cảm và xã hội, mà anh ta và các biến thể khác giờ đây còn là những vị thần trong một thế giới đầy rẫy lịch sử, thành phố và dân tộc bị loại bỏ, khiến họ trở thành những vị thần bị ruồng bỏ theo đúng nghĩa đen.

 Chưa hết trứng phục sinh trong tập 5 Loki mà Bánh Lọc phát hiện ra đâu. Còn kha khá điều về Loki, Lady Loki mà Bánh Lọc phát hiện đang ẩn giấu trong phim, nhưng bài sau sẽ mở ra cho các bạn biết nhé. Riêng trong bài này, mình khá thích chi tiết về Throg - rõ ràng nó bất ngờ khi lên phim, dù fan truyện thì cũng nắm phần nào. Ngoài ra, Journey Into Mystery cũng là một tình tiết hay ho để “thử tài” fan cứng Marvel. 

>> Xem thêm: Biến thể kỳ lạ nhất của Thor được xác nhận trong tập 5 'Loki'

Bài viết được Bánh Lọc gửi về DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.